Marseille đánh rơi chiến thắng, Lille nhạt nhòa

10/08/2014 06:58 GMT+7

(TNO) Hai ứng viên vô địch Marseille và Lille đã có màn khởi động Ligue 1 2014 - 2015 không như ý khi lần lượt bị các đội bóng dưới cơ là Bastia và tân binh Metz chia điểm ở loạt trận vòng 1 diễn ra rạng sáng nay (10.8, giờ VN).

(TNO) Hai ứng viên vô địch Marseille và Lille đã có màn khởi động Ligue 1 2014 - 2015 không như ý khi lần lượt bị các đội bóng dưới cơ là Bastia và tân binh Metz chia điểm ở loạt trận vòng 1 diễn ra rạng sáng nay (10.8, giờ VN).

>> Tiễn Lyon, Marseille tìm lại giấc mơ châu Âu
>> Marseille thắng trong sự chế giễu
>> AS Monaco gục ngã, Marseille hụt hơi  

Marseille đánh rơi chiến thắng, Lille nhạt nhòa
Marseille (phải) đã để rơi chiến thắng trong trận khai mạc Ligue 1 mùa giải mới - Ảnh: AFP

Trận đấu trên sân Armand-Cesari giữa chủ nhà Bastia và Marseille là một cuộc đấu trí đầy thú vịcủa 2 tân HLV đều tạo dựng được tên tuổi trong bóng đá thế giới, đó là cựu danh thủ Pháp Claude Makelele và Marcelo Bielsa (nhà cầm quân nổi tiếng người Argentina).

Cuộc giáp mặt giữa Makelele (Bastia) và Bielsa (Marseille) đã mang lại một bữa tiệc thực sự cho người xem khi có đến 6 bàn thắng được ghi và một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Có rất nhiều tân binh ở trận đấu trên, nhưng tất cả hầu như đều tập trung vào màn ra mắt của Bielsa, người được kỳ vọng sẽ đem lại vận may và sự khởi sắc cho Marseille ở mùa giải năm nay. Makelele cũng trong tâm thế tương tự khi cựu tiền vệ trụ của Chelsea được tăng cường 5 tân binh.

Tiền vệ trụ này cũng đưa ra đấu pháp giống như phong cách chơi của mình là 4-2-3-1 trong trận đấu chuyên nghiệp khởi nghiệp huấn luyện để đối đầu với chiến thuật 3-3-3-1 của Bielsa.

Niềm vui đầu tiên trong bữa tiệc bàn thắng đến với Bastia ở phút thứ 9 khi tân binh Christopher Maboulou có màn chào hỏi đội bóng mới đầy ấn tượng với một cú dứt điểm thành bàn từ xa đẹp mắt từ khoảng cách hơn 30m. Tuy nhiên, lợi thế về điểm số mà chủ nhà tạo ra chỉ tồn tại 3 phút sau khi Andre-Pierre Gignac gỡ hòa 1-1 cho Marseille với một cú ghi bàn bằng đầu.

Sự kỳ vọng đặt vào Bielsa bắt đầu dâng cao khi Marseille thực hiện một cuộc ngược dòng mỹ mãn để vượt lên dẫn trước 3-1 sau 2 pha lập công của Romaric (đá phá lưới nhà ở phút 17) và Gignac (thực hiện trên chấm 11m ở phút 62).

Tuy nhiên, Bastia của HLV Makelele đã có một cuộc khởi dậy còn ấn tượng hơn ở phần còn lại của trận đấu, trong đó hậu vệ 24 tuổi người Pháp Maboulou tiếp tục là nguồn cảm hứng. Sau khi Gadji Tallo rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Bastia ở phút 66, Maboulou lại có mặt tại điểm nóng để tung ra cú sút chéo góc ở phút 73 đem lại trận hòa 3-3 cho chủ nhà.

Trận hòa với nhiều dấu hiệu tích cực dưới thời HLV Makelele ít nhiều đem lại sự hưng phấn chho Bastia trước chuyến làm khách trên sân “đại gia” Paris Saint Germain ở vòng tới. Còn với Marseille, Bielsa chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm với hệ thống phòng thủ của mình nếu muốn tìm lại vinh quang.


Lille (áo đỏ) cũng bị cầm hòa - Ảnh: AFP

“Ông lớn” Lille cũng khởi đầu mùa giải mới đầy thất vọng khi để tân binh Metz cầmc hân 0-0 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, sự nhạt nhòa của hàng công Lille do chính họ tạo ra khi bán chân sút Divock Origi cho Liverpool, trong khi tiền đạo chủ lực Salomon Kalou không có tên trong danh sách thi đấu. Một hàng công không mạnh mẽ dĩ nhiên khó có thể vượt qua một hàng thủ chặt chẽ của Metz, đội bóng giữ sạch lưới 21 trận ở Ligue 2 mùa trước để thăng hạng.

Tương tự Makelele, HLV Willy Sagnol (cựu hậu vệ tuyển Pháp) cũng có trận ra mắt ở Ligue 1 ấn tượng hơn khi Bordeaux của nhà cầm quân trẻ tuổi này đánh bại chủ nhà Monptellier 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của Cheick Diabate ở phút 17.

Kết quả các trận đấu:

Bastia 3 - 3 Marseille

Evian 0 - 3 Caen

Guingamp 0 - 2 Saint Etienne

Lille 0 - 0 Metz

Montpellier 0 - 1 Bordeaux

Nantes 1 - 0 Lens

Nice 3 - 2 Toulouse

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.