Giải đã xong, còn nhiều điều chưa xong

11/08/2014 03:00 GMT+7

Dù V-League 2014 đã khép lại chiều qua nhưng chắc chắn VPF và BTC giải sẽ còn nhiều vấn đề phải đưa ra mổ xẻ tại hội nghị tổng kết dự định vào ngày 19.8 tới tại TP.HCM.

Dù V-League 2014 đã khép lại chiều qua nhưng chắc chắn VPF và BTC giải sẽ còn nhiều vấn đề phải đưa ra mổ xẻ tại hội nghị tổng kết dự định vào ngày 19.8 tới tại TP.HCM.

 
Trao cúp vô địch cho Becamex Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Trong ngày thi đấu cuối cùng của V-League 2014 đã không có bất ngờ nào xảy ra khi trật tự trên bảng xếp hạng trước đó gần như không thay đổi. Becamex Bình Dương với trận hòa nhẹ nhàng trước SHB Đà Nẵng đã xứng đáng nâng cao cúp vô địch với tổng cộng gần 10 tỉ đồng tiền thưởng. Đội Hà Nội T&T về nhì và được bầu Hiển thưởng 1,5 tỉ đồng, Thanh Hóa dù thua đậm trận cuối đến 2-5 trước đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng vẫn giành HC đồng và được bầu Đệ thưởng cả tỉ đồng. Đội Hùng Vương An Giang tiếp tục thất bại 1-2 trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An, chính thức đi tranh play-off với Xổ số kiến thiết Cần Thơ vào thứ bảy 16.8 tới. Tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) với tổng cộng 23 bàn giành giải Vua phá lưới. Với 132 trận đấu (22 vòng, 12 đội bóng không tính Ninh Bình bỏ cuộc), tổng cộng có 466 bàn thắng được ghi (trung bình 3,5 bàn/trận). Ngoài ra có 32 thẻ đỏ và 650 thẻ vàng. Con số bình quân khán giả so với mùa trước cũng giảm mạnh khi chỉ xấp xỉ 7.500 người/trận.

Giải đã xong nhưng chính Trưởng BTC giải Tanaka Koji cho rằng còn quá nhiều vấn đề tồn tại sẽ cần phải mổ xẻ sau giải để V-League 2015 tốt hơn. Trước hết, bóng đá VN cần phải sớm giải quyết được hiện tượng cầu thủ thi đấu rắn quá mức cho phép, nhiều trận thể hiện sự cay cú, ăn thua dẫn đến bạo lực sân cỏ. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cầu thủ, HLV và cả đội bóng chưa tuân thủ luật chơi, phản ứng thiếu kiềm chế làm ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá VN. Chuyện giáo dục đạo đức không đến nơi đến chốn và nhiều CLB buông lỏng trong quản lý đã là tiền đề cho sự xuất hiện nạn cá độ, mà hệ quả lớn nhất là một số cầu thủ của V.Ninh Bình và Đồng Nai dính vào vòng lao lý, làm xói mòn lòng tin của người hâm mộ đối với sự phát triển của bóng đá VN. Đó là chưa kể đến hàng loạt sai sót của trọng tài làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của nhiều trận đấu. Ngoài ra, sự thiếu nghiêm túc, không chặt chẽ trong quá trình kiểm tra của VFP và BTC giải đã để tình trạng một số CLB chưa cải thiện về hệ thống cơ sở vật chất phục vụ thi đấu cũng như chưa quan tâm nhiều đến công tác đào tạo trẻ, tạo nguồn tài chính và cũng chưa có một công nghệ tổ chức chuyên nghiệp để lôi kéo khán giả đến sân.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng nhìn nhận, tại hội nghị tổng kết sắp tới, ngoài việc gút lại việc hạn chế cầu thủ ngoại, khuyến khích các CLB mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ có chất lượng, xây dựng lịch thi đấu mùa bóng mới hợp lý, khoa học…, cần phải thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại và biện pháp tháo gỡ thiết thực thì mới giúp V-League lấy lại hình ảnh hấp dẫn trong lòng người hâm mộ.

Kết quả lượt cuối: An Giang - SLNA 1-2, Hà Nội T&T - Thanh Hóa 5-2, Đồng Nai - ĐTLA 0-1, Than Quảng Ninh - Quảng Nam 2-0, HAGL - Hải Phòng 2-1, Becamex Bình Dương - SHB Đà Nẵng 1-1. Xếp hạng chung cuộc: 1/ Bình Dương: 49 điểm, 2/ Hà Nội T&T: 47 điểm, 3/ Thanh Hóa: 40 điểm, 4/ Đà Nẵng: 39 điểm, 5/ SLNA: 36 điểm, 6/ Than Quảng Ninh: 29 điểm, 7/ Đồng Nai: 25 điểm, 8/ Quảng Nam: 25 điểm, 9/ HAGL: 23 điểm, 10/ Hải Phòng: 21 điểm, 11/ ĐTLA: 21 điểm, 12/ An Giang: 12 điểm.

Đăng Khoa - Lan Phương

>> Vòng cuối V-League 2014: Đà Nẵng suýt phá hỏng ngày vui của Bình Dương
>> Bình Dương tổ chức hoành tráng lễ rước cúp vô địch V-League 2014
>> Bình Dương vô địch V-League 2014 trước 1 vòng đấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.