U.19 Việt Nam không xài phí 5 tỉ đồng

09/08/2014 20:44 GMT+7

* HLV Guillaume Graechen: Đừng nên hài lòng quá sớm!(TNO) Khởi đầu ấn tượng bằng lối chơi đẳng cấp tại Giải U.22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014, U.19 Việt Nam cho thấy không xài phí số tiền lớn đã được đầu tư trong thời gian qua.

* HLV Guillaume Graechen: Đừng nên hài lòng quá sớm!

(TNO) Khởi đầu ấn tượng bằng lối chơi đẳng cấp tại Giải U.22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014, U.19 Việt Nam (VN) cho thấy không xài phí số tiền lớn đã được đầu tư trong thời gian qua.

>> U.19 Việt Nam thắng tưng bừng trận ra quân giải U.22 Đông Nam Á
>> U.19 Việt Nam tập sung để chuẩn bị cho trận chiến với U.21 Singapore
>> U.19 Việt Nam được ăn phở tại Brunei

 
Ban huấn luyện và các tuyển thủ U.19 Việt Nam tại Brunei

Sau Cúp Nutifood 2014, U.19 VN được đầu tư rất lớn với hai chuyến tập huấn tại châu Âu và Nhật Bản với số tiền hơn 5 tỉ đồng. Kết quả mang lại là trận trình làng ấn tượng, chiến thắng 4-0 trước U.21 Singapore.

Có thể thấy, những trận đấu liên tục với các đối thủ đẳng cấp đã giúp U.19 VN lớn lên. Bây giờ họ không còn là những cậu bé đá bóng mà những cầu thủ chuyên nghiệp thật sự.

Trước U.21 Singapore vượt trội về thể hình và thể lực, U.19 VN biết lúc cương, lúc nhu khiến cho đối phương không biết đường xoay sở.

Nếu như ở Cúp Nutifoood 2014, U.19 VN hừng hực nhưng non nớt không biết điều tiết nhịp độ trận đấu ở từng thời điểm khác nhau, thì bây giờ họ đã chơi rất khôn ngoan.

Sau bàn thắng của Tuấn Tài, các cầu thủ U.19 VN chủ động giảm dịp, chuyền bóng qua lại khiến U.21 Singapore ức chế và nôn nóng dâng cao.

Sự ức chế của đội bóng đến từ đảo quốc sư tử giúp U.19 VN ghi thêm 3 bàn trong hiệp 2 mà không phải mất quá nhiều sức.

Xem U.19 VN tự tin làm chủ trận đấu, thấy rõ đẳng cấp khác hẳn giữa họ với cầu thủ U.21 Singapore. Trận đấu biến thành một cử dượt nhẹ mà “quân xanh” chính là đội bóng đến từ đảo quốc sư tử.

Nếu Công Phượng, Tuấn Tài, Quang Hải, Tuấn Anh dứt điểm tốt hơn, U.19 có thể thắng nhiều hơn 4 bàn, nhưng nhiêu đó là quá đủ cho một khởi đầu.

Đông Triều, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đã trưởng thành hẳn ra sau những tháng ngày tôi luyện ở trời Âu và xứ sở mặt trời mọc.

Nhưng đáng mừng hơn là sau nhiều lần tuyển chọn, HLV Guillaume đã có được những cầu thủ chất lượng như Tuấn Tài, Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Long… để giúp U.19 VN mạnh thêm.

Khởi đầu ấn tượng này là bước đệm tốt để U.19 VN chinh phục giải đấu trên đất Brunei. Và quan trọng hơn là trận đấu đẳng cấp này là niềm tin để U.19 VN hướng đến vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10.2014.

HLV Guillaume Graechen: Đừng nên hài lòng quá sớm!

HLV Guillaume Graechen: "Tôi hài lòng với tất cả những gì mà cầu thủ chúng tôi thể hiện. Trận khởi đầu này giúp toàn đội chơi tự tin hơn ở các trận tiếp theo. Nhưng điều quan trọng là không để cho các em hài lòng với chính mình, bởi đây chưa hẳn là trận đấu quá xuất sắc. Các cầu thủ cần tiếp tục nỗ lực và nỗ lực hơn nữa".

HLV Bok Kok Chuan (U.21 Singapore): "Chúng tôi thua vì U.19 VN vượt trội. Tôi bất ngờ vì nhiều cầu thủ U.19 VN có kỹ thuật quá tốt. Xin chúc mừng chiến thắng của các bạn".

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.