Federer dễ dàng vào vòng 3 Rogers Cup, Wawrinka thoát hiểm

06/08/2014 11:59 GMT+7

(TNO) Cả hai tay vợt người Thụy Sỹ là Roger Federer (2) và Stanislas Wawrinka (3) đều có trận đấu ra quân của mình bằng những chiến thắng rất khác nhau tại vòng 2 đơn nam giải Rogers Cup diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.8, giờ VN).

(TNO) Cả hai tay vợt người Thụy Sỹ là Roger Federer (2) và Stanislas Wawrinka (3) đều có trận đấu ra quân của mình bằng những chiến thắng rất khác nhau tại vòng 2 đơn nam giải Rogers Cup diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.8, giờ VN).

>> Isner bất ngờ bị loại ở vòng 1 Rogers Cup 2014
>> Federer trổ tài chơi hockey trước thềm Rogers Cup
>> Djokovic rơi vào nhánh đấu khó tại Rogers Cup 2014

Federer dễ dàng vào vòng 3 Rogers Cup, Wawrinka thoát hiểm-1
Wawrinka gặp nhiều khó khăn trong trận đấu đầu tiên tại Rogers Cup 2014 - Ảnh: AFP

Tay vợt đương kim vô địch Úc mở rộng Wawrinka (3) đã có một trận đấu khá vất vả với Benoit Paire (Pháp, hạng 97 thế giới) và chỉ có thể giành được chiến thắng sít sao với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3, 7/6) sau 2 giờ 4 phút thi đấu.

Vẫn với những cú đánh mạnh mẽ nhưng thiếu sự ổn định của mình, Wawrinka đã bất ngờ để Paire vượt lên dẫn trước trong ván thứ nhất. Với sự quyết tâm của mình, Wawrinka đã trở lại bắng chiến thắng 6/3 ở ván đấu thứ hai.

Một lần nữa, khó khăn lại đến cho tay vợt hạt giống số 3 khi anh phải đối mặt điểm kết thúc trận khi bị Paire dẫn trước 30/40 ở thời điểm điểm số đang là 4/5. Nhưng với bản lĩnh của mình, Wawrinka đã cứu được trận thua sau hai quả giao bóng thắng điểm trực tiếp để rồi sau đó thắng luôn trong loạt tie break cân não.

Federer dễ dàng vào vòng 3 Rogers Cup, Wawrinka thoát hiểm-2
Federer giành chiến thắng bằng cây vợt mới - Ảnh: AFP

Trong trận đấu khác, không như tay vợt đàn em của mình, “tàu tốc hành” Federer (2), người từng 2 lần đăng quang tại đây vào năm 2004 và 2006 đã có chiến thắng khá dễ dàng 2-0 (6/2, 6/0) chỉ sau 52 phút ở trận đấu ra quân với một chiếc vợt mới trước tay vợt của nước chủ nhà Peter Polansky (Canada, hạng 129 thế giới).

Tại những trận đấu muộn của vòng 1, tay vợt trẻ 19 tuổi người Hy Lạp Nick Kyrgios (hạng 70 thế giới), người từng gây bất ngờ bằng chiến thắng trước Rafael Nadal tại vòng 4 Wimbledon hồi tháng trước đã tiếp tục thi đấu thành công khi vượt qua tay vợt xếp trên mình 40 hạng Santiago Giraldo (Colombia) với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5) và sẽ đối đầu với Andy Murray (8) tại vòng 2.

Cũng có được chiến thắng ở vòng 1 trong ngày thi đấu hôm nay còn có các tay vợt hạt giống khác như Ernests Gulbis (Latvia, 11), Richard Gasquet (Pháp, 12), Fabio Fognini (Ý, 16), Tommy Robredo (Tây Ban Nha, 17)…

Đêm nay và rạng sáng mai (7.8, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ bắt đầu bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại vòng 2 trong cuộc đối đầu với Gael Monfils (Pháp, hạng 22 thế giới). Andy Murray (8) cũng sẽ rất khó khăn khi đối đầu với tay vợt trẻ Nick Kyrgios (Hy Lạp).


Bouchard bị loại ngay ở vòng 1 - Ảnh: AFP

Tại vòng 1 của giải đấu này dành cho các tay vợt nữ diễn ra tại Montreal, bất ngờ lớn nhất đã xảy ra khi “người đẹp” của nước chủ nhà và cũng là hạt giống số 5 của giải Eugenie Bouchard đã gây thất vọng khi để thua Shelby Rogers (Mỹ, hạng 113 thế giới) với tỷ số 1-2 (0/6, 6/2, 0/6).

Trong khi đó, các tay vợt mạnh khác như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3), Ana Ivanovic (Serbia, 9), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 11), Samantha Stosur (Úc, hạng 21 thế giới) và Venus Williams (Mỹ, hạng 26 thế giới) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.