Bayern Munich đồng ý nhận thủ môn của Liverpool Pepe Reina

06/08/2014 09:09 GMT+7

(TNO) Bayern Munich vừa công bố sẽ nhận thủ môn Jose Reina, người đang thi đấu tại Napoli nhưng thuộc sở hữu của Liverpool.

(TNO) Bayern Munich vừa công bố sẽ nhận thủ môn Jose Reina, người đang thi đấu tại Napoli nhưng thuộc sở hữu của Liverpool.

>> Pepe Reina là điểm khác biệt
>> Tân binh tỏa sáng, Bayern Munich vô địch Telekom Cup
>> Liverpool tiếp tục có thêm tân binh

 
Reina cùng gia đình tạm biệt sân Anfield - Ảnh: AFP

Thủ thành người Tây Ban Nha mất vị trí chính thức tại sân Anfield dưới thời Brendan Rodgers và phải trải qua mùa bóng vừa rồi trong màu áo Napoli với hợp đồng cho mượn. Nhưng giờ đây, Reina được Bayern Munich ký hợp đồng dài hạn để đến khoác áo các nhà đương kim vô địch Bundesliga dưới sự xác nhận của Chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge.

"Thủ môn Pepe Reina sẽ di chuyển từ Liverpool để đến với Bayern. Chủ tịch Rummenigge khẳng định đã đạt thỏa thuận. Bộ phận y tế sớm theo dõi", đây là thông điệp đăng trên trang chính thức của Bayern.

Rummenigge cũng nói trên trang web chính thức của câu lạc bộ: "Reina sẽ đến Munich trong vài ngày tới để kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng".

 
Reina dù ở đâu luôn mặc áo nổi bật - Ảnh: AFP

Reina từng là thủ thành số 1 của Liverpool trong 8 mùa bóng sau khi rời Villarreal năm 2005, nhưng sự xuất hiện của Simon Mignolet vào mùa hè năm ngoái khiến Reina có dịp "đoàn tụ" với cựu HLV Rafael Benítez tại Napoli.

Dù HLV Benítez rất muốn mua đứt Reina nhưng ban huấn luyện Napoli từ chối cái giá hơi chát 3.950.000 bảng Anh với một thủ môn đã 31 tuổi. Reina cùng Liverpool sang Mỹ du đấu vừa rồi và may mắn tìm được bước khởi đầu mới tại nước Đức.

 
Neuer luôn là lựa chọn số 1 trong khung thành của Bayern - Ảnh: AFP

Có thể thấy Reina sẽ gặp khó khăn khi chơi bóng tại xứ Bavaria hơn vùng Merseyside bởi thủ môn số 1 tuyển Đức Manuel Neuer là "bất khả xâm phạm" tại Allianz Arena.

Reina từng nếm trải khó khăn này tại Barcelona, anh đã phải chuyển đến Villarreal vào năm 2002, chơi ở đó ba mùa bóng trước khi chuyển đến Premier League.

 
Reina thời còn khoác áo Barcelona - Ảnh: AFP

Tại Anfield, Reina giành được Cúp FA, League Cup và Siêu cúp châu Âu. Sau đó thủ môn người Tây Ban Nha thêm Coppa Italia khi thi đấu cho Napoli vào bộ sưu tập thành tích của mình.

Rummenigge có vẻ rất thán phục Reina: "Pepe Reina rất mong muốn đến Bayern Munich. Anh ấy muốn tham gia vào cuộc phiêu lưu này mặc dù biết rằng Manuel Neuer luôn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.