'Messi' của Na Uy hấp dẫn hàng loạt đại gia châu Âu

04/08/2014 11:12 GMT+7

(TNO) Chỉ sau 4 trận đấu và có 3 bàn thắng tại giải đấu chuyên nghiệp Na Uy, cầu thủ 15 tuổi Martin Odegaard của CLB Stromsgodset đã trở thành một trong những 'món hàng hot' nhất trên thị trường chuyển nhượng.

(TNO) Chỉ sau 4 trận đấu và có 3 bàn thắng tại giải đấu chuyên nghiệp Na Uy, cầu thủ 15 tuổi Martin Odegaard của CLB Stromsgodset đã trở thành một trong những 'món hàng hot' nhất trên thị trường chuyển nhượng.

>> Thần đồng' của M.U là 'trùm ăn vạ' ở Premier League
>> U.23 Singapore triệu tập thần đồng từ Pháp
>> Real Madrid 'bắt cóc' thần đồng Nhật Bản


Xem tài năng của "Messi" Na Uy - Nguồn: Youtube

Theo Reuters, Odegaard đã từng có thời gian thử việc tại Manchester United cũng như Bayern Munich. Ông Hans Erik, cha của Odegaard cho biết có khoảng 30 đội bóng có tên tuổi tại châu Âu đã tiếp xúc với ông để bàn về việc mời cầu thủ 15 tuổi này về thi đấu.

"Tôi không thể nói tên các đội bóng đó ra. Tuy nhiên, sự thật là có rất nhiều đội bóng liên hệ với chúng tôi", ông Hans Erik nói với tờ Verdens Gang.

Odegaard bắt đầu gây sự chú ý khi có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên ở giải đấu cao nhất Na Uy (Tippeligaen) với CLB Aalesund vào tháng 4 vừa qua. Với màn ra mắt đó, Odegaard trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng thi đấu ở Tippeligaen.

Tiếp đó, Odegaard trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại các giải chuyên nghiệp Na Uy khi ấn định chiến thắng 4-1 cho Stromsgodset trong trận đấu với  Sarpsborg.

Không dừng lại, thần đồng bóng đá 15 tuổi tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong trận thắng 3-1 trước Sandnes Ulf khi ghi 1 bàn và có 2 đường chuyền thành bàn.

Quá ấn tượng trước khả năng của Odegaard, báo chí Na Uy đã so sánh anh với tiền đạo ngôi sao Lionel Messi. Theo báo Na Uy, cầu thủ 15 tuổi này có khả năng đi bóng với tốc độ cao, kỹ thuật cá nhân khéo léo và khả năng dứt điểm rất tốt.

Tờ Verdens Gang cho biết Barcelona, M.U, Man City, PSG, Juventus và Ajax đã cử người đến sân Marinelyst của Stromsgodset để theo dõi Odegaard thi đấu.

"Tôi muốn Martin được phát triển trong môi trường tốt nhất. Sự phát triển đó đã được quan tâm trong những năm qua. Dù vậy, tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc Martin cần một thử thách mới", ông Hans Erik nói.

Với những gì đang diễn ra thì giờ đây, người ta đang chờ xem liệu Stromsgodset có thể giữ chân được Odegaard trong bao lâu nữa.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.