Chống phân biệt giới tính bằng mỹ nhân nhặt bóng

04/08/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Câu lạc bộ Sampdoria đang thi đấu tại giải Serie A vừa có một sáng kiến trong mùa giải 2014-2015 khi thay đội ngũ những cậu bé nhặt bóng bằng các cô gái xinh đẹp, theo Eurosport.

(TNO) Câu lạc bộ Sampdoria đang thi đấu tại giải Serie A vừa có một sáng kiến trong mùa giải 2014-2015 khi thay đội ngũ những cậu bé nhặt bóng bằng các cô gái xinh đẹp, theo Eurosport.

>> Juventus, Lazio, Napoli và Sampdoria duy trì mạch toàn thắng
>> Sao AC Milan "quê độ" vì cậu bé nhặt bóng
>> Anjembe “dọa” cậu bé nhặt bóng

 
Mỹ nhân nhặt bóng tại sân của Sampdoria - Ảnh: Eurosport

Động thái này nằm trong nỗ lực chống lại nạn phân biệt giới tính, cũng như tô thêm sắc màu của một trận đấu để thu hút khán giả tới sân nhiều hơn.

Thông thường, các cậu bé nhặt bóng trong những trận đấu chính thức là thành viên của đội trẻ hay địa phương xung quanh thành phố.

Tuy nhiên, Sampdoria trong chiến thắng 4-2 trước Eintracht Frankfurt ở trận giao hữu diễn ra tối thứ bảy qua đã trình làng một đội ngũ các cô nàng nhặt bóng mới có nhiệm vụ đưa bóng vào trận đấu cho các cầu thủ một cách nhanh nhất.

 
Đội ngũ nhặt bóng đẹp mê hồn tại giải quần vợt Madrid Masters - Ảnh: AFP

Chủ tịch Massimo Ferrero của Sampdoria  trong cuộc trả lời phỏng vấn cho biết sẽ tiếp tục sử dụng đội ngũ nhặt bóng mới toàn những bóng hồng trong tương lai. Theo đó, ông muốn mượn hình ảnh những cô gái nhặt bóng trên sân để gửi đến cho người hâm mộ thông điệp tích cực, công bằng, cũng như văn minh trên phương diện xã hội.

"Đây là đóng góp của đội bóng cho sự phát triển của bóng đá hiện đại để dần làm mất đi những định kiến về phân biệt giới tính", chủ tịch Massimo Ferrero nói.

Trước đây, một số môn thể thao khác cũng thuê phụ nữ vào các vị trí tương tự như bóng đá. Cụ thể, giải quần vợt Madrid Masters sử dụng những cô gái nhặt bóng là các người mẫu xinh đẹp với những trang phục hết sức khiêu gợi. Dù vậy, điều này nhận phải sự chỉ trích rất nặng nề vì không thích hợp trên sân.

 
Hành động không đẹp của Hazard đối với cậu bé nhặt bóng sân Swansea - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, việc sử dụng các cậu bé nhỏ tuổi làm công việc nhặt bóng trên sân cũng từng gây ra tranh cãi, khi các em dễ bị các cầu thủ trút giận. Trang EuroSport có nhắc lại sự việc tiền vệ Eden Hazard của Chelsea trong trận gặp Swansea đã bị cáo buộc có hành vi bạo lực với một em bé nhặt bóng khi đá vào chú nhóc này.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.