B.Bình Dương chưa có kế hoạch mua Công Vinh

04/08/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, tổng giám đốc Công ty Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) Cao Văn Chóng cho biết ban lãnh đạo câu lạc bộ chưa có kế hoạch, cũng như chưa nhận được bất kỳ đề xuất nào từ ban huấn luyện về trường hợp Công Vinh.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, tổng giám đốc Công ty Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) Cao Văn Chóng cho biết ban lãnh đạo câu lạc bộ chưa có kế hoạch, cũng như chưa nhận được bất kỳ đề xuất nào từ ban huấn luyện về trường hợp Công Vinh.

>> HLV Lê Thụy Hải chưa chắc ở lại Bình Dương
>> Bình Dương vô địch V-League 2014 trước 1 vòng đấu
>> Sân Bình Dương tổ chức trận tranh suất trụ hạng V-League

 
Công Vinh (trái) sẽ hết hợp đồng với SLNA ngày 10.8.2014 - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi đã chính thức vô địch V-League 2014, dù còn 1 trận đấu cuối cùng gặp SHB.Đà Nẵng trên sân nhà và trận chung kết Cúp Quốc gia với V.Hải Phòng nhưng, không ngạc nhiên, khi những thông tin chuyển nhượng lập tức dồn dập báo về B.Bình Dương.

Trong số đó, nổi bật nhất là việc “kết đôi” giữa B.Bình Dương và tiền đạo Lê Công Vinh (sẽ hết hợp đồng với SLNA ngày 10.8.2014 - NV). Theo đấy, đội bóng đất Thủ được cho là sẵn sàng chi trả khoản tiền 7,5 tỉ đồng tiền lót tay cho bản hợp đồng có thời hạn 3 năm để có anh.

Tuy nhiên, phát biểu với Thanh Niên Online, tổng giám đốc Công ty B.Bình Dương Cao Văn Chóng phủ nhận việc câu lạc bộ đã có tiếp xúc với Công Vinh và cho biết câu lạc bộ lúc này chỉ tập trung vào 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Ông cho biết: “Mục tiêu của B.Bình Dương lúc này là thi đấu thật tốt 2 trận cuối cùng của mùa giải.

Dù đã vô địch V-League nhưng chúng tôi vẫn sẽ thi đấu hết sức mình trước SHB.Đà Nẵng trên sân nhà để tri ân khán giả đã ủng hộ đội bóng cũng như chia tay họ ở mùa bóng này.

Trận đấu sau đấy với V.Hải Phòng cũng rất quan trọng bởi B.Bình Dương rất khát khao có lần đầu vô địch ở mùa giải này.

Chỉ sau khi hoàn tất 2 trận đấu trên, chúng tôi mới ngồi lại họp bàn về kế hoạch mùa giải tới”.

Được biết, từ hơn một tháng trước B.Bình Dương đã gia hạn hợp đồng với những cầu thủ gắn bó lâu năm và thể hiện được tinh thần cống hiến như Quang Vinh, Tăng Tuấn, Anh Đức, Minh Đức.

Những ngôi sao còn lại như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Văn Thành, Tấn Tài... cũng chỉ mới vừa về hồi đầu mùa theo bản hợp đồng dài hạn.

Động tác gia hạn hợp đồng hàng loạt ấy đảm bảo B.Bình Dương sở hữu đội hình ổn định, mỗi vị trí từ tuyến tiền vệ đến tiền đạo đều có ít nhất 2 cầu thủ có năng lực và chứng tỏ được tinh thần lẫn chuyên môn.

Thực tế, B.Bình Dương sẽ cần tăng cường thêm độ dày lực lượng khi mùa bóng tới sẽ phải căng mình trên 3 mặt trận: V-League, Cúp Quốc gia và nhất là đấu trường châu lục (AFC Champions League hoặc AFC Cup).

Tuy nhiên, như lời khẳng định của ông Chóng mọi động tĩnh phải đợi đến hết giải, với nguyên tắc chờ đợi đề xuất của ban huấn luyện.

“Tất cả mọi động tĩnh chuyển nhượng sẽ khởi đầu từ ban huấn luyện. Khi ấy lãnh đạo CLB mới ngồi lại để đánh giá và quyết định”, Ông Chóng chốt lại.

Còn nhớ, năm 2012 Công Vinh đã từng tiến rất gần sân Gò Đậu. Đấy là khi anh đang ở thế kẹt sau khi CLB Hà Nội giải thể. Bản thân lãnh đạo B.Bình Dương không dưới 1 lần bày tỏ sự yêu thích đến chàng tiền đạo được xem là toàn diện nhất Việt Nam lúc này. Tuy nhiên mọi đàm phán đã đình vào giờ chót và Công Vinh trở về khoác áo SLNA. 

“Giá 2 hay 2,5 tỉ đồng mỗi năm cho Công Vinh, tôi nghĩ hợp lý nếu nhìn vào đẳng cấp, tính chuyên nghiệp và danh tiếng của cậu ấy. Tôi nghĩ bất kỳ đội bóng nào đang cần tăng cường lực lượng và đánh bóng thương hiệu đều sẵn sàng bỏ ra số tiền ấy.

Cái chính, chúng tôi chờ đợi ý kiến của ban huấn luyện, chứ nếu lấy cậu ấy về mà không sử dụng được hết thì uổng.

Bản thân thương hiệu của B.Bình Dương cũng đủ mạnh để không phải bung tiền mua sao về đánh bóng”, trích lời một lãnh đạo B.Bình Dương.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.