Vòng 23 V-League 2014: Định đoạt ngôi vô địch

03/08/2014 12:33 GMT+7

(TNO) Không ngạc nhiên khi nhiều người tin vào những kết quả mang tính an bài liên quan đến Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), dù vẫn có một bộ phận không nhỏ chờ đợi Đà Nẵng và Long An sẽ chơi sòng phẳng theo đúng tinh thần fair-play.

(TNO) Không ngạc nhiên khi nhiều người tin vào những kết quả mang tính an bài liên quan đến Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), dù vẫn có một bộ phận không nhỏ chờ đợi Đà Nẵng và Long An sẽ chơi sòng phẳng theo đúng tinh thần fair-play.

>> Sân Bình Dương tổ chức trận tranh suất trụ hạng V-League
>> Vòng 22 V-League 2014: Bình Dương và Hà Nội T&T cùng thắng
>> Đè bẹp HV.An Giang, B.Bình Dương đoạt ngôi đầu V-League 2014

Hành trình còn nhiều “trắc trở”

 
Một chiến thắng nữa sẽ đưa B.Bình Dương gần như chắc chắn vô địch V-League 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Trong vài tuần trước đây, chủ tịch Nguyễn Minh Sơn đột nhiên biến mất và chỉ rất ít người có thể liên lạc được với ông. Thực tế, ông khi ấy phải đi ra nước ngoài vì một số chuyện cá nhân.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2014

17 giờ, 3.8

ĐTLA - B.Bình Dương

Hải Phòng - Than Quảng Ninh

Thanh Hóa - HV.An Giang

SHB.Đà Nẵng - Hà Nội T&T

SLNA - HAGL

QNK.Quảng Nam - Đồng Nai

Tuy nhiên, khi B.Bình Dương chuẩn bị bước vào những trận đấu quyết định cho thành-bại của cả mùa giải, ông bầu có tiếng hào phóng này đã trở lại. Nếu không có gì thay đổi, ông Sơn sẽ cùng hiện diện trên khu ghế VIP bên cạnh chủ tịch “Út” Nhiệm của Đồng Tâm Long An (ĐT.Long An).

Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn chia sẻ: “Không gì bằng tự mình lo cho mình. Khi giải chỉ còn 2 lượt trận với quyền tự quyết trên tay chúng tôi sẽ chẳng trông đợi vào ai hết.

Chúng tôi ngoài công văn nhắc nhở cầu thủ tỉnh táo trước những cám dỗ, cũng có gắng động viên và tạo sự thư giãn cho anh em.

Hơn lúc nào hết, B.Bình Dương cần giữ được trạng thái tốt nhất, nhất là khi những khó khăn trắc trở trước mặt vẫn còn rất nhiều”.

Theo tổng giám đốc Cao Văn Chóng, với cầu thủ B.Bình Dương tiền không phải là vấn đề bởi ngoài 4 tỉ của VPF, đội bóng còn nhận thêm 3 tỉ từ bầu sữa Becamex, chưa kể các khoản “khen” khác từ những công ty con lẫn các đối tác kinh tế của tập đoàn.

Ấy thế nhưng, theo lời tiết lộ của một lãnh đạo họ chưa bao giờ dám lơ là về chuyện tư tưởng bởi không phải là không có những “âm mưu chống phá” từ các đối thủ.

Cái chính, sự thận trọng và từng trải của HLV Lê Thụy Hải cùng bản lĩnh của một ông lớn đã giúp đội bóng đất Thủ vẫn giữ được lợi thế trong tay trước khi bước vào chuyến làm khách tại sân Tân An.

Bài toán nào cho HLV Lê Huỳnh Đức?

 
HLV Lê Huỳnh Đức sẽ bị soi trong trận đối đầu với Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

Sân Tân An sẽ nối mạng liên tục với Chi Lăng, nơi mọi sự chú ý sẽ dồn hết vào những bước chạy của các cầu thủ SHB.Đà Nẵng, những người hẳn sẽ đá bóng trong tâm trạng không hoàn toàn dễ chịu.

Đội bóng sông Hàn rất cần một chiến thắng để lấy lại mặt mũi sau một thất bại tại Đồng Nai, cũng như níu kéo hy vọng giành huy chương đồng. Nhưng đối thủ của họ, ác thay lúc này lại là Hà Nội T&T.

Tương quan giữa Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng có thể sử dụng hình ảnh “chính thê” và “thiếp” mà chuyện quân ông Đức chạnh lòng trước đối xử có phần “bên trọng, bên khinh” của bầu Hiển là điều ai cũng thấy rõ.

Nhưng cũng như chuyện “thê và thiếp”, bất kể 2 bên có những so kè ra mặt hay ngấm ngầm thì đều luôn ngầm hiểu không được phép vượt quá những làn răn có thể tạm gọi là “gia quy” do bầu Hiển đặt ra.

Chiếu theo góc nhìn đó, SHB.Đà Nẵng chắc chắn sẽ có cảm giác không thoải mái chút nào khi Hà Nội T&T vừa muốn đè ngửa họ để kiếm điểm ngay tại thánh địa Chi Lăng, vừa vỗ vai khuyến khích chơi thật hay trước B.Bình Dương 1 tuần sau đấy.

Nhưng biết làm sao khác khi SHB.Đà Nẵng trở thành lá bài tẩy trên bàn cuối cùng của bầu Hiển khi Hà Nội T&T đã thua B.Bình Dương ở thành tích đối đầu lẫn điểm số, QNK.Quảng Nam vừa bị đả bại ngay tại sân nhà, chỉ bằng đội hình 2 của đối thủ.


SHB.Đà Nẵng (áo trắng) sẽ cản bước chân của Hà Nội T&T? - Ảnh: Minh Tú

Hình ảnh Quang Vinh ghi bàn cho B.Bình Dương tại sân Tam Kỳ làm người ta nhớ lại hành trình đăng quang của chính họ 6 năm trước. Đấy là thời điểm HLV Lê Thụy Hải bất ngờ cất toàn bộ đội hình chính trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách tại sân Vinh.

Một mũi tên độc đấy của ông Hải trúng đa đích: kiếm điểm, dằn mặt sao, khuyến khích lính dự bị. Trở thành một khối thống nhất, B.Bình Dương bắt đầu bung mạnh tiềm lực và cuốn phăng mọi đối thủ trong hành trình về đích.

6 năm sau, một lần nữa ông Hải dùng lại chiêu cũ dù nhân tâm của B.Bình Dương lúc này sạch sẽ và bớt phức tạp hơn rất nhiều.

Và thật thú vị khi dù vui vẻ tự nguyện hay không, cái tên người nhiều khả năng sẽ là nhân tố lớn nhất đứng giữa ông Hải với cúp bạc lại là Đà Nẵng, thành phố nơi gia đình ông đang ở và cũng là cái tên ông luôn rất yêu thương!

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.