Lời nói gió bay?

03/08/2014 03:00 GMT+7

Trả lời báo chí, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói vẫn còn rất nhiều trận đấu dàn xếp tỷ số ở V-League cần được khui ra để làm trong sạch bóng đá VN. Vậy thì ngay vòng 23 chiều nay, thử thách sẽ đến với VFF khi xuất hiện một trận đầy nghi vấn.

Trả lời báo chí, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói vẫn còn rất nhiều trận đấu dàn xếp tỷ số ở V-League cần được khui ra để làm trong sạch bóng đá VN. Vậy thì ngay vòng 23 chiều nay, thử thách sẽ đến với VFF khi xuất hiện một trận đầy nghi vấn.

>> Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Tôi sẽ tung con bài tẩy”
>> Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Bóng đá VN hiện tại chỉ vì tiền
>> Trọng tài FIFA người Nhật điều khiển trận cuối V-League 2014

Lời nói gió bay?
Trận Hà Nội T&T gặp SHB Đà Nẵng bao giờ cũng bị dư luận đặt nhiều nghi vấn  - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Đó chính là trận đấu trên sân Chi Lăng lúc 17 giờ ngày 3.8 giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Trận này chưa diễn ra nhưng hầu hết mọi người quan tâm đều tin chắc đội bóng thủ đô sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm dù đá sân khách. Về lý, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra vì thời điểm này phong độ của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang ổn định và tinh thần cũng hưng phấn hơn đối thủ, hơn nữa họ lại có động lực phải thắng nhằm gây sức ép và tiếp tục chạy đua với Becamex Bình Dương trong cuộc đua vô địch. Trong khi đội chủ nhà đang có dấu hiệu chựng lại và cũng không còn cơ hội tranh chấp huy chương đồng do đang thua Thanh Hóa 2 điểm, mà đội bóng xứ Thanh sau trận gặp Hùng Vương An Giang chiều nay nếu có thêm 3 điểm là giành chắc ngôi thứ ba. Mặt khác, sân Chi Lăng mùa này không phải lúc nào Đà Nẵng cũng thể hiện được ưu thế. Họ từng bị mất điểm lãng xẹt nhiều trận như hòa Đồng Nai, Than Quảng Ninh và thua Bình Dương, nên nếu có thua Hà Nội T&T thì cũng là chuyện bình thường.

 

Các trận đấu cùng 17 giờ chiều nay: Sông Lam Nghệ An - Hoàng Anh Gia Lai (trực tiếp trên VTV6), Đồng Tâm Long An - Becamex Bình Dương (VTV2, BTV2), Thanh Hóa - Hùng Vương An Giang (Thể thao TV), SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T (VTC3),  QNK Quảng Nam - Đồng Nai (QRT2) và Hải Phòng - Than Quảng Ninh (VTC3 HD).

Nhưng vấn đề sẽ không là bình thường nếu như xét về tình vì đây là 2 đội bóng của một ông chủ vốn đã tồn tại nhiều năm qua trong bóng đá VN và vẫn chưa được VFF, VPF và BTC giải V-League giải quyết một cách triệt để, thấu đáo để làm “thông” dư luận. Chính vì là 2 đội bóng được sống bằng bầu sữa của một “hầu bao” nên việc Hà Nội T&T thắng hoặc thua Đà Nẵng đều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, sân nhà hay sân khách miễn sao có lợi tốt nhất cho một trong hai đội bóng. Như cách mà 2 đội đã từng “dọn đường” cho nhau ở những mùa trước. Thậm chí đội còn lại có thể sẽ tìm cách “phá” các đối thủ để giúp cho đội kia (điều này có thể sẽ xảy ra trên sân Bình Dương ở lượt đấu cuối ngày 10.8 khi Đà Nẵng gặp chủ nhà Becamex Bình Dương). Nhức nhối là chỗ đó, bức xúc âm ỉ từ lâu của người hâm mộ cũng từ chỗ đó chứ không phải chỉ đơn thuần về chuyên môn.

Vậy thì VFF, VPF sẽ “soi” trận này ra sao khi dư luận cảnh báo là Đà Nẵng sẽ thua chiều nay? VFF có dám đưa trận đấu này ra ánh sáng để phân tích không hay sẽ lại “nhắm mắt” theo kiểu chỉ là chuyện chuyên môn chứ không có vấn đề gì khác? Liệu phát biểu của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là còn một số đội dàn xếp tỷ số cần phải kiên quyết trừng trị có phải là quyết tâm thục sự của người đứng đầu bóng đá VN hay chỉ là “lời nói gió bay”? 

Đăng Khoa - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.