Ibrahimovic lập cú đúp, PSG đăng quang Siêu Cúp Pháp

02/08/2014 21:00 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã khởi đầu mùa giải 2014-2015 không thể tuyệt vời hơn sau khi dễ dàng đánh bại Guingamp 2-0 trong trận Siêu Cúp Pháp diễn ra tại sân vận động Công Nhân của Trung Quốc.

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã khởi đầu mùa giải 2014-2015 không thể tuyệt vời hơn sau khi dễ dàng đánh bại Guingamp 2-0 trong trận Siêu Cúp Pháp diễn ra tại sân vận động Công Nhân của Trung Quốc.

>> Real Madrid bán Di Maria cho PSG với giá kỷ lục
>> HLV Conte có thể đến PSG thay cho Blanc
>> David Luiz sẽ đến PSG với giá 50 triệu bảng

 
Ibrahimovic đem về chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải 2014-2015 cho PSG - Ảnh: Reuters

Cầu thủ đem lại chiến công cho PSG không ai khác chính là chân sút Zlatan Ibrahimovic. Chính tiền đạo người Thụy Điển đã ghi cả 2 bàn thắng để đưa PSG lên ngôi.

Trước một đối thủ quá quen thuộc, Guingamp vô địch Cúp Quốc gia Pháp, các cầu thủ PSG đã nhập cuộc khá thoải mái.

 
Ibrahimovic tung cú sút đầy quyết đoán mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Ngay ở phút thứ 9 bàn thắng đã được mở cho PSG, với một cú sút đầy quyết đoán từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Ibrahimovic. 

 
Ibrahimovic nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG trên chấm 11m - Ảnh: Reuters

Chỉ hơn 10 phút sau (phút 20), cũng chính Ibrahimovic là tác giả của bàn ấn định tỷ số 2-0 cho PSG. Lần này là từ chấm 11m sau khi hậu vệ Jacobsen của Guingamp phạm lỗi khá vụng về với Bahebeck của PSG trong vòng cấm.

 
Thủ thành Sirigu đã cản phá thành công cú sút 11m của Mustapha Yatabare - Ảnh: Reuters

Trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi ở phút 32, Guingamp có cơ hội rút ngắn tỷ số và cũng từ chấm 11m sau tình huống va chạm giữa Marquinhos và Beauvue. Thế nhưng, thật đáng tiếc khi Mustapha Yatabare đã không thắng được thủ thành Sirigu.

Sang hiệp 2, HLV Laurent Blanc tung thêm hàng loạt hảo thủ như Lucas, Cavani… vào sân và PSG tiếp tục chiếm thế chủ động. Tuy vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Guingamp, PSG lần thứ 2 liến tiếp đoạt Siêu Cúp Pháp và lần thứ 4 trong lịch sử của đội bóng này. 


Zlatan Ibrahimovic đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu Cúp Pháp - Ảnh: Reuters

Với Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo người Thụy Điển một lần nữa có duyên trong cuộc đối đầu với Guingamp. Bởi sau khi khai hỏa ở trận gặp Guingamp ở vòng 4 Ligue 1 mùa trước, Ibrahimovic đã thi đấu bùng nổ với tổng cộng 26 bàn thắng để giúp PSG lên ngôi vô địch.

Còn riêng với HLV Laurent Blanc, đây là lần thứ 4 ông đăng quang tại Siêu Cúp Pháp (2 lần cùng Bordeaux và 2 lần với PSG).

Năm ngoái, chỉ 2 tháng sau ngày nhậm chức Blanc đã mang về Siêu Cúp Pháp cho PSG khi vượt qua Bordeaux trong trận đấu diễn ra Libreville (Gabon). 

 
HLV Laurent Blanc đã giành được 4 Siêu Cúp Pháp


Hình ảnh PSG đăng quang Siêu Cúp Pháp tại sân Công Nhân của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.