Sân Bình Dương tổ chức trận tranh suất trụ hạng V-League

31/07/2014 11:54 GMT+7

(TNO) Tuy còn hai vòng đấu nữa, V-League 2014 mới kết thúc nhưng Ban tổ chức giải đã xác định địa điểm tiến hành trận đấu play-off (tranh suất trụ hạng) của mùa giải năm nay.

(TNO) Tuy còn hai vòng đấu nữa, V-League 2014 mới kết thúc nhưng Ban tổ chức giải đã xác định địa điểm tiến hành trận đấu play-off (tranh suất trụ hạng) của mùa giải năm nay.

>> HLV Nhan Thiện Nhân: Người ta muốn ép An Giang đến đường cùng
>> Phạt nặng CLB An Giang, nhắc nhở trọng tài Dũng
>> Đè bẹp HV.An Giang, B.Bình Dương đoạt ngôi đầu V-League 2014

 
CĐV Bình Dương trên sân Gò Đậu - Ảnh: Khả Hòa

Cách đây 3 lượt trận, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có một vài phương án tổ chức trận play-off, trong đó có phương án chọn một sân ở miền Trung vì lúc đó CLB Hải Phòng có khả năng bị rớt xuống vị trí cuối.

Tuy nhiên, vào ngày 30.7, VPF đã có công văn gửi Ban tổ chức (BTC) sân Bình Dương đề nghị hỗ trợ tổ chức trận đấu này vào 16 giờ ngày 19.8.2014. Vì hai đội đá play-off chắc chắn sẽ là hai đội nằm ở miền Tây hoặc miền Đông.

Theo điều lệ, đội đứng thứ 3 của giải Hạng nhất sẽ đá play-off với đội đứng cuối cùng của V-League tranh suất thi đấu giải chuyên nghiệp V-League vào mùa sau. Mùa giải năm nay, đã xác định được đối thủ đầu tiên của trận play-off là XSKT.Cần Thơ - đội đứng vị trí thứ 3 giải Hạng nhất.

Đối thủ còn lại tuy chưa có tên nhưng sẽ là “cuộc đua” giữa Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Hùng Vương An Giang (AG). Hiện tại, AG đang đứng chót bảng - thứ 12 với 12 điểm, kém đội đứng thứ 11 là ĐTLA tới 6 điểm.

 
HV.An Giang (áo vàng) vừa có trận thua 0-3 trước chủ nhà Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Về lý thuyết, gần như chắc chắn AG sẽ là đội đá play-off. Thử thách cực lớn đang đón chờ đội bóng này khi ở hai lượt cuối, AG không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Nhan Thiện Nhân - người vừa bị Ban Kỷ luật VFF đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận do phản ứng trọng tài trận đấu với Than Quảng Ninh lượt 22.

AG cũng tổn thất lớn khi thiếu thủ môn chính Trần Văn Hóa và phải sử dụng thủ môn trẻ của đội U.19 AG.

Hai trận đấu cuối, AG đều phải đối đầu với những đội bóng mạnh như gặp Thanh Hóa trên sân khách ở lượt 23 và gặp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà ở lượt 24.

Nếu thắng cả hai lượt trận này, AG mới kiếm được 6 điểm, nâng tổng số điểm lên thành 18 - bằng số điểm của ĐTLA. Nhưng với những khó khăn mọi bề như vừa kể trên, AG rất khó trỗi dậy.

Tuy nhiên, trong bóng đá, luôn xảy ra những bất ngờ khó lường trước. Trong trường hợp, AG thắng cả 2 trận mà ĐTLA lại thua cả hai trận cuối (họ sẽ gặp Bình Dương lượt 23 và Đồng Nai lượt 24) thì ĐTLA lại là kẻ đi đá play-off.

Lý do nằm ở chỗ này: Ở lượt đi, ĐTLA thắng AG với tỷ số 3-1 nhưng ở lượt về AG lại thắng 2-0. Như vậy, hiệu số bàn thắng thua ngang bằng nhau là 3/3 nhưng AG đã có lợi thế là ghi được một bàn thắng trên sân khách nên được ở lại V-League mùa sau.

Do đó, hai lượt trận cuối ngoài cuộc đua quyết liệt chức vô địch, còn hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn để xác định đội bóng phải đá play-off.

Vé xem trận play-off rất rẻ

Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc CLB Becamex Bình Dương cho biết: “BTC sân sẽ tổ chức trận đấu một cách tốt nhất, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối.

So với các trận đấu có Bình Dương đá trên sân nhà với các khán giả nhà thì trận này, khán giả phần lớn sẽ đến từ hai địa phương khác nhau nên công tác an ninh càng phải được chú trọng. Do tính chất quan trọng của play-off nên chắc chắn số lượng cổ động viên sẽ rất đông, cần phải có kế hoạch chu đáo để không xảy ra sự cố.

Theo quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp là BTC các sân phải bán vé. Chúng tôi sẽ làm đúng yêu cầu nhưng bán với giá rẻ: Khán đài A: 50 000 đồng/vé. Khán đài B: 20.000 đồng. Khán đài C: 15.000 đồng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.