Nadal rút lui khỏi 2 giải khởi động cho Mỹ mở rộng

31/07/2014 12:28 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal vừa tuyên bố không tham dự 2 giải Masters 1000 là Rogers Cup và Cincinnati Open vì chấn thương cổ tay.

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal vừa tuyên bố không tham dự 2 giải Masters 1000 là Rogers Cup và Cincinnati Open vì chấn thương cổ tay.

>> Nadal và Sharapova cùng bị loại khỏi Wimbledon 2014
>> Phục thù thành công, Nadal vào vòng 3 Wimbledon 2014
>> Nadal vượt qua khó khăn để vào vòng 2 Wimbledon 2014

Nadal rút lui khỏi 2 giải khởi động cho Mỹ mở rộng
Nadal sẽ không có được sự chuẩn bị tốt cho giải Mỹ mở rộng - Ảnh: AFP

Theo Reuters, Nadal đã bị chấn thương trong lúc tập luyện và sẽ phải đeo băng cố định cổ tay. Chính nguyên nhân này khiến cho tay vợt người Tây Ban Nha không thể tham dự giải Rogers Cup tại Toronto (Canada) vào tuần tới cũng như Cincinnati Open vào tuần tiếp theo.

"Theo kết quả kiểm tra bằng chụp MRI cùng lời khuyên của bác sĩ, tôi quyết định không tham dự các giải Rogers Cup và Cincinnati Open", Reuters dẫn thông báo của Nadal.

Tay vợt số 2 thế giới đã cảy thấy đau ở cô tay trong lúc tập luyện tại quê nhà Mallorca. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy anh bị chấn thương và cần thời gian để hồi phục.

Vào năm ngoái, Nadal đã giành chức vô địch tại Rogers Cup và Cincinnati Open. Tuy nhiên, với chấn thương mới gặp phải thì "vua đất nện" sẽ không thể bảo vệ các danh hiệu mà anh đã giành được. Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng của Nadal cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

"Thật đáng tiếc khi tôi không thể bảo vệ chức vô địch Rogers Cup. Tôi bị chấn thương và các bác sĩ cho rằng tôi không thể thi đấu trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần", Nadal nói trên trang web của giải Rogers Cup.

Dù Nadal vắng mặt nhưng Rogers Cup năm nay vẫn quy tụ những tay vợt mạnh, trong đó nổi bật là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic hay Roger Federer, người nắm giữ 17 danh hiệu Grand Slam.

Việc Nadal rút lui cũng đã giúp cho Andy Murray được đưa lên thành hạt giống số 8, qua đó không phải thi đấu ở vòng 1.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.