HLV Nhan Thiện Nhân chính thức từ chức

31/07/2014 16:01 GMT+7

(TNO) Sau án phạt của VFF, HLV Nhan Thiện Nhân đã quyết định rút khỏi vai trò huấn luyện viên trưởng HV. An Giang. Thế chỗ ông sẽ là HLV Trần Ngọc Thái Tuấn, người đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Bóng đá tỉnh An Giang.

(TNO) Sau án phạt của VFF, HLV Nhan Thiện Nhân đã quyết định rút khỏi vai trò huấn luyện viên trưởng HV. An Giang. Thế chỗ ông sẽ là HLV Trần Ngọc Thái Tuấn, người đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Bóng đá tỉnh An Giang.

>> HLV Nhan Thiện Nhân: Người ta muốn ép An Giang đến đường cùng
>> Phạt nặng CLB An Giang, nhắc nhở trọng tài Dũng
>> Đè bẹp HV.An Giang, B.Bình Dương đoạt ngôi đầu V-League 2014

HLV Nhan Thiện Nhân chính thức từ chức
HLV Nhan Thiện Nhân từ chức vì áp lực quá lớn - Ảnh: Dương Thu

Được biết, sau một ngày suy nghĩ, HLV Nhan Thiện Nhân đã chính thức nộp đơn từ chức lên ban lãnh đạo công ty Cổ phần Bóng đá An Giang vào ngày 30.7 và được lãnh đạo CLB phê duyệt vào trưa nay.

“Anh Nhân (HLV Nhan Thiện Nhân - NV) nói với tôi xin nghỉ vì áp lực lớn quá và cả bức xúc vì quyết định xử phạt không công bằng của VFF và VPF.

Trưa nay, tôi vừa họp bàn xong với lãnh đạo CLB và cả HLV Trần Ngọc Thái Tuấn. Anh Tuấn đã đồng ý dẫn dắt đội bóng trong 2 trận cuối cùng của V-League cũng như trận play-off với XKST.Cần Thơ vào giữa tháng 8.

Trong tình cảnh rối rắm như hiện tại, tôi nghĩ đấy là giải pháp ổn thỏa nhất vì hết người rồi”, Giám đốc điều hành Võ Hoàng Phong cho biết.

Được biết, ông Tuấn đã có bằng A huấn luyện và có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò dẫn dắt các đội bóng đá nữ. Ông là góp công giúp tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam, sau đấy có dẫn dắt các đội tuyển nữ khác như U.19 nữ Việt Nam.

Ông Tuấn hiện đang là Phó Giám đốc Trung tâm Bóng đá An Giang và được điều động ngồi vào chiếc ghế nóng của HLV Nhan Thiện Nhân, người cũng đang là lãnh đạo của ông tại Trung tâm Bóng đá An Giang trong vai trò Giám đốc.

Ông Tuấn cho biết: “Sáng nay làm việc với lãnh đạo và tôi quyết định nhận nhiệm vụ. Qua sự việc vừa rồi, về mặt tinh thần, Nhân bị ức chế, khó tập trung công việc nên lãnh đạo có ý định giải quyết cho Nhân theo nguyện vọng xin nghỉ.

Mình là người trong tổ chức, mặc dù đội bóng là của công ty cổ phần, trong tình cảnh hiện nay, ở các trận cuối, đội bóng đang có những khó khăn nên không thể lẩn tránh trách nhiệm được. Tôi nghĩ chuyên môn của đội bóng đã ổn định, điều đầu tiên phải làm sẽ là ổn định tinh thần của anh em, lớn nhất là động lực thi đấu.

Đã ký hợp đồng, lãnh đạo sẽ có trách nhiệm với anh em. Tôi muốn lãnh đạo phải quan tâm anh em cầu thủ hơn vì đó là cuộc sống của họ. Các anh làm được điều đó mới nói chuyện ổn định anh em vì mục tiêu trụ hạng”.

Được biết, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn sẽ dẫn dắt HV.An Giang trong 2 trận đấu còn lại của đội tại V-League và trận play-off hầu như chắc chắn sẽ diễn ra giữa họ với XSKT.Cần Thơ.

Theo thông báo từ VFF, trận đấu play-off sẽ diễn ra trên sân vận động Gò Đậu (Bình Dương) vào 16 giờ ngày 19.8.2014. 

HLV Thái Tuấn có nhiều kinh nghiệm quốc tế

HLV Trần Ngọc Thái Tuấn từng là thủ môn khi còn là cầu thủ và bắt đầu khởi nghiệp huấn luyện năm 1980.

Ngoài 2 lần dẫn dắt tuyển An Giang, ông Tuấn có thời gian dài làm trợ lý cho HLV Mai Đức Chung ở tuyển nữ Việt Nam từ 2003 đến 2005 và chính thức dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam năm 2007.

Ông từng kinh qua nhiều vai trò, đặc biệt là nắm các đội tuyển trẻ U.16, U.19 nữ Việt Nam, là thành viên trong BHL giúp U.20 Việt Nam vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên năm 2008.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.