Thể Công sắp trở lại

30/07/2014 00:51 GMT+7

Tin trung tâm Viettel không xóa sổ mà sẽ đầu tư làm lại toàn diện và trong tương lai gần trở lại với tên gọi Thể Công đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Tin trung tâm Viettel không xóa sổ mà sẽ đầu tư làm lại toàn diện và trong tương lai gần trở lại với tên gọi Thể Công đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.


Công tác đào tạo cầu thủ trẻ làm tốt sẽ có lớp cầu thủ đủ sức tạo dựng hình ảnh Thể Công - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Nguyễn Mạnh Hùng mới đây cho biết sau vài lần cân nhắc, cuối cùng lãnh đạo đơn vị này đã đồng ý không xóa sổ trung tâm như thông tin râm ran trước đó. Việc giữ lại là điều đơn giản, còn vấn đề cốt yếu, theo một quan chức của tập đoàn cho hay hôm qua, là đơn vị này sẽ đầu tư lớn và cải tổ trung tâm một cách triệt để. Mục tiêu trước mắt là dốc toàn lực bằng mô hình liên kết hiện đại để trung tâm nhanh chóng trở thành lò đào tạo mạnh không kém gì Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG của bầu Đức. Sau một thời gian đủ mạnh thì quy trình tiếp theo là khôi phục bản sắc và truyền thống của bóng đá quân đội với nhiều tuyến đào tạo đúng thực chất và làm sống lại tên trung tâm Thể Công.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Phó phòng Huấn luyện Trung tâm đào tạo Viettel, bày tỏ: “Mang trên mình trách nhiệm và trái tim của những người lính, chúng tôi quyết tâm cao độ xây dựng Trung tâm bóng đá Viettel mạnh ở 3 phương diện: đẩy mạnh thể thao phong trào, thể thao quân sự và thể thao đỉnh cao. Sắp tới, chúng tôi sẽ ngồi lại với Liên đoàn Bóng đá VN với mục đích giải bài toán chiến lược phát triển cho trung tâm. Chúng tôi không đi theo mô hình của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG mà có con đường riêng với định hướng chuẩn mực. Dĩ nhiên, cũng nên học tập một số CLB nước ngoài như lò của Ajax, của Barcelona hay của các CLB Nhật Bản. Và khi làm tốt định hướng thì sau này, cái tên yêu mến Thể Công sẽ tự quay lại. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều ấy”.

HLV Đặng Phương Nam tiết lộ thêm: “Tập đoàn giao nhiệm vụ cho ban giám đốc trung tâm khẩn trương kiện toàn, củng cố công tác tổ chức, nhân sự và đặt ra mục tiêu cụ thể là ngoài xây dựng bóng đá cho cộng đồng, trung tâm sẽ phát triển bóng đá chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ lên lộ trình bài bản, khoa học với từng cấp độ theo đúng quy trình huấn luyện nghiêm túc, có đầy đủ tố chất và hình hài để vừa đào tạo chuyên sâu vừa tăng cường cọ xát trận mạc để đội bóng sớm lên chơi chuyên nghiệp. Chắc chắn chúng tôi sẽ thuê giám đốc kỹ thuật nước ngoài, có thể là châu Âu. Trước đây, tập đoàn và trung tâm cũng từng cử người sang CLB Dortmund (Đức). Hiệu lệnh đã nổ, giờ là lúc đồng tâm hiệp lực để hướng tới tương lai. Chỉ cần quyết tâm làm tốt thì cái tên Thể Công nhất định sẽ hiện hữu trở lại”.

Đầu vào sai sẽ hỏng cả thế hệ

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh, từng là HLV đội Thể Công những năm 1970, cho biết: “Khoảng 3 tháng trước, tôi từng được mời ra Hà Nội để tham dự cuộc gặp mặt nhiều thế hệ tâm huyết với bóng đá Thể Công. Mục tiêu là củng cố trung tâm Viettel sao cho mạnh hơn để tiến đến trở lại tên Thể Công. Lúc đó mọi người đã hiến kế rất nhiều và rất thẳng thắn.

Chung quy là phải cải tổ lại bộ máy thật tốt, tập hợp được đầy đủ những tài năng nhiệt huyết của Thể Công trước đây, rồi phải có chương trình hành động mạnh mẽ, thiết thực và chú trọng đặc biệt đến đào tạo. Đầu vào là rất quan trọng nếu chọn không ra gì thì sẽ hỏng cả thế hệ. Vì vậy làm tốt và làm chắc từng khâu sẽ góp phần xây dựng trung tâm thật mạnh, từ đó khôi phục hình ảnh hào hùng của Thể Công”. (T.K)

Lan Phương

>> Sông Lam Nghệ An lo mất Công Vinh lần nữa
>> Công Vinh ghi bàn muộn giúp SLNA cầm hòa Hà Nội T&T tại Vinh
>> Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng chưa chắc suất dự AFF Cup 2014
>> FIFA chính thức áp dụng công nghệ xác định bàn thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.