HLV Sabella thôi dẫn dắt tuyển Argentina

30/07/2014 07:08 GMT+7

(TNO) Sau khi dẫn dắt Argentina vào đến trận chung kết World Cup 2014, HLV Alejandro Sabella đã quyết định không tiếp tục công việc nữa.

(TNO) Sau khi dẫn dắt Argentina vào đến trận chung kết World Cup 2014, HLV Alejandro Sabella đã quyết định không tiếp tục công việc nữa.

>> Tuyển Argentina tặng áo đấu cho Giáo hoàng, gửi tiền làm từ thiện
>> Bạn gái của Maradona bị Interpol bắt giữ tại Argentina
>> HLV tuyển Argentina vẫn lãng quên Tevez

HLV Sabella thôi dẫn dắt tuyển Argentina
HLV Sabella đã thành công khi dẫn dắt tuyển Argentina - Ảnh: AFP

Tại World Cup 2014 vừa qua, Argentina đã lần đầu tiên vào chung kết World Cup sau 24 năm. Tuy nhiên, HLV Sabella và các học trò đã để thua tuyển Đức 0-1 sau 120 phút.

Theo Reuters, ngay sau khi trở về Argentina, nhà cầm quân 59 tuổi đã nói với chủ tịch LĐBĐ Argentina Julio Grondona rằng ông sẽ thôi không dẫn dắt đội bóng xứ Tango nữa. Và vào hôm qua (29.7), HLV Sabella đã chính thức từ chức.

Nguyên nhân là do chiến lược gia này muốn nghỉ ngơi sao một chiến dịch World Cup đầy căng thẳng. “Bạn cần đổ đầy bình năng lượng khi nó đã cạn. Tôi cần phải cân nhắc lại tình hình xem tôi có thể cống hiến 100% cho đội bóng hay không”, ông Sabella nói cách đây 2 tuần.

HLV Sabella dẫn dắt tuyển Argentina từ tháng 8.2011. Dưới sự chỉ huy của ông, “các vũ công Tango” kết thúc vòng bảng World Cup 2014 với vị trí số 1. Tiếp đó, họ giành quyền vào chơi trận chung kết.

LĐBĐ Argentina sẽ phải tìm người thay thế Sabella trước khi đội tuyển nước này có trận giao hữu với tuyển Đức vào đầu tháng 9 tới.

Theo báo chí Argentina, HLV Jose Pekerman, người cũng rất thành công trong việc dẫn dắt tuyển Colombia tại World Cup vừa qua là một ứng cử viên sáng giá. Bên cạnh đó, Gerardo Martino, HLV vừa từ chức ở Barcelona hồi tháng 5 vừa qua cũng nằm trong danh sách chọn lựa.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.