U.19 Việt Nam không có chỗ cho cầu thủ thiếu động lực

29/07/2014 11:19 GMT+7

(TNO) Được cử tham dự Giải U.22 Đông Nam Á, nhưng U.19 Việt Nam (VN) vẫn đặt mục tiêu tiến đến trận cuối cùng trước các đối thủ hơn mình tuổi tác.

(TNO) Được cử tham dự Giải U.22 Đông Nam Á, nhưng U.19 Việt Nam (VN) vẫn đặt mục tiêu tiến đến trận cuối cùng trước các đối thủ hơn mình tuổi tác.

>> U.19 Việt Nam chưa thể thay thế U.23 Quốc gia
>> Đội tuyển U.19 Việt Nam làm từ thiện
>> 10 cầu thủ U.19 Việt Nam được đặc cách vào đại học

 
HLV Guillaume Graechen luôn sẵn sàng mở cửa đội tuyển cho những tài năng mới - Ảnh: Độc Lập

Để chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Guillaume Graechen đã tuyển chọn đội hình 22 cầu thủ trong đó có các cầu thủ vừa được bổ sung sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Các gương mặt được bổ sung là trung vệ Trương Văn Thiết (Viettel), trung vệ Ksor Úc (HAGL) và tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA). Nếu như Trương Văn Thiết và Ksor Úc là người cũ của U.19, thì Hồ Tuấn Tài là cầu thủ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển.

Điều đáng ngạc nhiên là ở đợt tập trung này, HLV Guillaume Graechen đã gạch tên tiền đạo Lâm Ti Phông.

Theo dõi cách tuyển chọn của HLV người Pháp, có thể thấy rằng ông luôn sẵn sàng mở cửa đội tuyển cho những tài năng mới. Những cầu thủ tưởng chừng đã chắc suất cùng với U.19 VN như Đức Huy, Duy Mạnh, Lâm Ti Phông… chỉ cần chững lại hoặc thiếu động lực thì sẽ phải chia tay.

Việc gọi lại trung vệ Trương Văn Thiết cũng là một cách dùng người khá hay của HLV Graechen, bởi ông đã thử thách Thiết khi gạch tên anh trong chuyến đi Nhật, với việc trở lại này, chắc chắn Văn Thiết sẽ phải nỗ lực hơn bội phần.

 
Ngày 3.8, U.19 VN sẽ tập trung tại Trung tâm Hàm Rồng - Ảnh: Độc Lập

Trong danh sách 22 cầu thủ, ngoài các tên tuổi quen thuộc từ Học viện HAGL như Đông Triều, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Sơn, Hoàng Thanh Tùng, Thanh Hậu, Anh Tài… còn có những cầu thủ trụ lại sau chuyến đi Nhật Bản là Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh)…

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng Guillaume Graechen nói: “Trong bất cứ ở giải đấu nào, chúng tôi luôn thi đấu một cách tốt nhất bằng lối chơi tấn công của mình để giành chiến thắng. Mục tiêu trước mắt của U.19 VN là sẽ vượt qua vòng đấu bảng rồi sẽ tính tiếp. Tôi mong muốn toàn đội thi đấu tốt để tiến đến trận cuối cùng”.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng cho biết: “Đến thời điểm này, bảng B của VN cũng chỉ có 5 đội (không có Indonesia), chúng tôi sẽ sớm liên hệ với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á để kiểm tra xem Indonesia có dự giải hay không. Nhưng cho dù Indoensia góp mặt, VN phải đá bảng 6 đội thì chúng tôi vẫn quyết tâm giành quyền vào bán kết”.

Ngày 3.8, U.19 VN sẽ tập trung tại Trung tâm Hàm Rồng (HAGL), đến ngày 7.8 toàn đội sẽ bay sang Brunei.

Danh sách U.19 VN dự Giải U.22 Đông Nam Á

Thủ môn (3): Lê Văn Trường (HAGL), Trần Minh Toàn (Tây Ninh), Phí Minh Long (Hà Nội)

Hậu vệ (8): Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Lê Văn Sơn (HAGL), Nguyễn Hữu Anh Tài (HAGL), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Ksor Úc (HAGL), Nguyễn Hồng Duy (HAGL), Trương Văn Thiết (Viettel)

Tiền vệ (7): Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hoà), Lương Xuân Trường (HAGL), Hoàng Thanh Tùng (HAGL), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Phan Thanh Hậu (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA)

Tiền đạo (4): Hồ Tuấn Tài (SLNA), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Nguyễn Văn Toàn (HAGL)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.