Sôi nổi vòng chung kết giải Cờ vua Smart'n Smile TP.HCM mở rộng 2014

29/07/2014 11:36 GMT+7

(TNO) Sáng 27.7 vừa qua, 136 vận động viên cờ vua khắp nơi trên cả nước đã có mặt tại TP.HCM để tham gia tranh cúp Smart’N Smile, tại trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Sài Gòn.

(TNO) Sáng 27.7 vừa qua, 136 vận động viên cờ vua khắp nơi trên cả nước đã có mặt tại TP.HCM để tham gia tranh cúp Smart’N Smile, tại trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Sài Gòn.

>> Loại Trung Quốc, cờ vua nữ Việt Nam đoạt HCB châu Á
>> Thanh An đánh bại hạt giống số 1 tại Giải cờ vua vô địch châu Á
>> Như Ý, Đức Hòa đăng quang giải cờ vua toàn quốc

 
Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm bắt tay chúc các VĐV thi đấu tốt

Có thể nói, Smart’n Smile TP.HCM mở rộng 2014 là giải đấu cờ vua mùa hè qui mô nhất từ trước đến nay dành cho các em nhỏ yêu cờ phía nam, do Liên đoàn cờ Việt Nam cùng Công ty cổ phần Cờ Quốc Tế STONE tổ chức. Giải đấu kéo dài từ tháng 5.2014, qua 7 quận của TP.HCM và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ quý phụ huynh - học sinh.

Qua mùa giải đầu tiên, Trung tâm Thể dục Thể thao các quận cũng như Liên đoàn cờ cũng đã phát hiện được những vận động viên nhỏ tuổi có năng khiếu đặc biệt, đầy tiềm năng để phát triển theo con đường chuyên nghiệp.

Xuất hiện tại buổi chung kết có sự góp mặt của siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm. Tuy nhiều bận rộn nhưng với tinh thần mong muốn truyền ngọn lửa đam mê cờ vua và ý chí đến rộng khắp các em nhỏ, Quang Liêm hết sức thân thiện, bắt tay và hỏi thăm khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên tại giải.

 
Vô địch nhóm Smart’n Smile Pro

Ngoài ra còn có các nhân vật quen thuộc trong làng cờ Việt Nam như kiện tướng quốc tế Lê Quang Long; Nữ vô địch cờ chớp trẻ tuổi nhất Việt nam, kiện tướng quốc tế Phạm Bích Ngọc. Bích Ngọc có công đầu trong việc sáng lập dự án phát tiển trí tuệ trẻ em Việt Nam - “Smart’N Smile” và giải đấu là một trong những bước tiếp theo hết sức thành công, mang niềm vui đến với hơn 600 trẻ em yêu cờ.

Ngoài các giải thưởng giá trị đến từ các đơn vị giáo dục Cờ Quốc Tế Stone, Superbrain Vietnam, Omega Education, TT kỹ năng sống Bamboo, Global Art; trong khuôn khổ chung kết, 3 vận động viên xuất sắc nhất còn may mắn nhận được học bổng tham gia chương trình đào tạo tài năng cờ vua - lớp đào tạo chuyên sâu STONE, do kiện tướng quốc tế Phạm Bích Ngọc trực tiếp giảng dạy.


Vô địch nhóm U.7

Đặc biệt, các nhà vô địch các nhóm tuổi sẽ còn nhận được xuất học bổng đặc biệt cho năm học 2014 - 2015 tại trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Sài Gòn trị giá 180 triệu đồng, nâng tổng giá trị giải thưởng toàn giải đấu Smart’N Smile lên đến 960 triệu đồng (riêng vòng chung kết là 260 triệu đồng).

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC GIẢI CỜ VUA SMART’ N SMILE TPHCM MỞ RỘNG 2014

NHÓM U.7

Nhất : Đặng Anh Minh (Quận 2)

Nhì: Dương Kiến Khải (Quận 5)

Ba: Hồ Trường Nguyên (Q.Bình Thạnh)

NHÓM U.9

Nhất : Tôn Thất hoàng Lâm (Q.Bình Thạnh)

Nhì: Nguyễn Phúc Nguyên (Q.Bình Thạnh)

Ba: Nguyễn Đức Minh (Quận 7)

NHÓM U.11

Nhất : Mai Ngọc Huy (Q.Bình Thạnh)

Nhì: Nguyễn Phước Sang (Q. Tân Bình)

Ba: Tống Phước Hoàng Minh (Quận 3)

NHÓM U.13

Nhất: Hoàng Nhật Minh (Quận 3)

Nhì: Vương Thế Hùng Vĩ (Q. Tân Bình)

Ba: Nguyễn Ưng Bách (Quận 2)

NHÓM U.15

Nhất: Mai Quốc Huy (Q. Bình Thạnh)

Nhì: Nguyễn Thái Dương (Q. Tân Bình)

Ba: Mai Trí Kiên (Q.2)

Nhóm Smart’ N Smile Pro

Nhất: Nguyễn Hồng Anh (Q. Tân Bình)

Nhì: Nguyễn Tiến Anh (Q. Tân Bình)

Ba: Nguyễn Quốc Hy (Q. Tân Bình)

Bài, ảnh: Đặng Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.