Firmino là ai ?

29/07/2014 21:34 GMT+7

(TNO) Roberto Firmino được chọn là cầu thủ trẻ hay nhất của Brazil thi đấu ở nước ngoài mùa bóng 2013/14. Giải thưởng do các nhà báo Brazil và khán giả của kênh truyền hình ESPN Brazil bình chọn.

(TNO) Roberto Firmino được chọn là cầu thủ trẻ hay nhất của Brazil thi đấu ở nước ngoài mùa bóng 2013/14. Giải thưởng do các nhà báo Brazil và khán giả của kênh truyền hình ESPN Brazil bình chọn.

>> Calhanoglu nhận giải thưởng uy tín của Bundesliga
>> Giấc mơ Hoffenheim
>> Hoffenheim kéo dài chuyện cổ tích

 
Firmino (phải) vượt qua thủ môn của Mainz - Ảnh: Reuters

Tiền vệ tấn công 22 tuổi có một mùa giải xuất sắc tại Rhein-Neckar Arena, sân nhà của Hoffenheim (Đức). Anh ghi được 16 bàn thắng và 12 lần tung đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn.

"Tôi muốn cố gắng hơn nữa để tạo thật nhiều cơ hội ghi bàn. Tôi sẽ tiếp tục cải thiện để giúp đội bóng", Firmino phát biểu khi đứng trên bục nhận giải thưởng.

Firmino khoác áo Hoffe sau khi rời Figueirense (Brazil) vào tháng 1.2011 và ghi được 39 bàn thắng trong 117 lần ra sân ở mọi đấu trường, một phần nhờ sự yêu mến của HLV Markus Gisdol.

Tuy vậy nhưng sự nghiệp của Firmino ở CLB ban đầu có một số thăng trầm. Anh bị đình chỉ chuyển lên đội 1 vào cuối năm 2011, nhưng sau đó đã ghi bàn quyết định trong cả hai trận play-off trước FC Kaiserslautern mùa bóng 2012/13 giúp Hoffenheim trụ hạng.

 
Firmini "đè" cả Boateng của Bayern Munich - Ảnh: AFP


Tuy nhiên, 2013/14 là mùa bóng đột phá của Firmino. Là người ghi bàn chủ lực và cũng là chân chuyền xuất sắc, anh là biểu tượng của một tiền vệ công hiện đại, vì thế anh đã được gia hạn hợp đồng từ tháng ba.

"Tôi sẽ có mọi thứ từng bước một, đó là lý do tại sao tôi đang ở Hoffenheim. Lối chơi của CLB rất phù hợp với tôi, thậm chí nó sẽ làm cho tôi tốt hơn", Firmino nói với tạp chí bóng đá Kicker.

Hoffenheim bắt đầu của họ chiến dịch 2014/15 trên sân nhà trước FC Augsburg.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.