Bayern Munich để mắt đến thị trường Mỹ

29/07/2014 20:31 GMT+7

(TNO) Điều này thể hiện rõ khi họ vừa đặt văn phòng của CLB tại khu vực cao cấp ở New York, gần khách sạn Waldorf Astoria sang trọng, ga xe lửa trung tâm và trụ sở của Liên hiệp quốc.

(TNO) Điều này thể hiện rõ khi họ vừa đặt văn phòng của CLB tại khu vực cao cấp ở New York, gần khách sạn Waldorf Astoria sang trọng, ga xe lửa trung tâm và trụ sở của Liên hiệp quốc.

>> Tân binh tỏa sáng, Bayern Munich vô địch Telekom Cup
>> Bayern Munich là thương hiệu bóng đá số 1 thế giới
>> Bayern Munich áp đảo trong đội hình tiêu biểu Bundesliga 2013-2014

 
Tổng thống Obama chăm chú xem trận Mỹ - Đức ngay tại chuyên cơ - Ảnh: AFP


"Thời gian gần đây, chúng ta có thể thấy rằng người Mỹ bắt đầu yêu bóng đá. Ngay cả Tổng thống Obama cũng rất phấn khích khi xem đội tuyển Mỹ của huấn luyện viên Juergen Klinsmann tại World Cup trên truyền hình", thành viên hội đồng quản trị của Bayern Joerg Wacker nói với Kicker.

Văn phòng của Bayern gồm bốn nhân viên, có nhiệm vụ đưa thương hiệu Bayern đến với người hâm mộ và các nhà đầu tư tiềm năng.

Theo nghiên cứu của "gã khổng lồ xứ Bavaria", trong số 60 triệu người hâm mộ ở Mỹ, 15 triệu người có thể quan tâm đến Bayern.

Các nhà đầu tư Mỹ thừa biết bóng đá đem lại lợi nhuận khổng lồ như thế nào, đơn cử trường hợp Manchester United xuất hiện ở thị trường chứng khoán New York hai năm trước. Cổ phần của câu lạc bộ nước Anh khi đó trị giá 14 đô la giờ đã có giá 19 đô la.

 
Bayern muốn hình ảnh này tràn ngập các SVĐ ở Mỹ - Ảnh: AFP


Con số đó luôn nằm trong suy nghĩ của Bayern, vì thế, Bundesliga sẽ được "lên sóng" Fox Sports từ mùa giải 2015/16.

Giám đốc kênh thể thao Fox Sports David Nathanson nói với báo giới: "Họ mở văn phòng ở New York là rất hợp với tình hình thực tế. Tôi tin rằng văn phòng này thu hút nhiều sự quan tâm cũng như tài trợ".

Trong khi đó, Joerg Wacker chia sẻ thêm: "Rõ ràng là có nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với bóng đá, chủ yếu là từ bóng đá Mỹ, bóng rổ và khúc côn cầu trên băng".

"Tuy nhiên, bóng đá luôn là môn thể thao phổ biến nhất trong giới trẻ và số người hâm mộ tăng cao từng ngày, tiềm năng của bóng đá tại Mỹ rất lớn. Đội bóng đá nữ Mỹ là một trong những đội bóng thành công nhất thế giới", ông Wacker nói thêm.

 
Tại Mỹ, bóng đá cạnh tranh khốc liệt với bóng đá Mỹ - Ảnh: AFP


Bayern không hề "cô đơn" trong nỗ lực xâm nhập thị trường Mỹ. Các câu lạc bộ ưu tú từ Ý, Anh và Tây Ban Nha... đều có những chuyến du đấu tại Mỹ trước và trong mùa giải hằng năm.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.