HLV Enrique ưu tiên cải thiện thể lực và hàng thủ của Barca

28/07/2014 10:46 GMT+7

(TNO) Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Luis Enrique ưu tiên cải thiện thể lực và tăng cường hàng thủ cho Barcelona.

(TNO) Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Luis Enrique ưu tiên cải thiện thể lực và tăng cường hàng thủ cho Barcelona.

>> Barcelona bị chê mua hớ trung vệ của Valencia
>> Messi từng tính chuyện rời Barcelona sang Arsenal
>> Barcelona khởi đầu triều đại Enrique bằng chiến thắng

HLV Enrique cải thiện thể lực và hàng thủ Barca
Các cầu thủ Barcelona sẽ phải tập thể lực rất nặng trong thời gian tới - Ảnh: Reuters

Tiếp nhận Barcelona vừa trắng tay trong mùa giải trước, nhiệm vụ của HLV Enrique là đưa đội bóng xứ Catalan trở lại quỹ đạo thành công. Cựu cầu thủ của Barcelona cho biết ông ưu tiên cải thiện tình trạng thể lực của các cầu thủ trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới sắp tới.

"Các bài tập thể lực sẽ chiếm phần lớn thời gian các buổi tập của chúng tôi trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ cố gắng lường trước mọi vấn đề có thể xảy ra trong các trận đấu", HLV Enrique nói trên kênh Barca TV.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên kênh Barca TV, HLV Enrique nhấn mạnh rằng việc rèn thể lực là rất quan trọng trong giai đoạn này. Bởi đây là thời điểm để các cầu thủ tích lũy nền tảng thể lực trước khi bước vào một mùa giải đầy khó khăn khi phải thi đấu trên nhiều mặt trận.

Vào hôm nay (28.7), Barcelona sẽ lên đường sang Anh tập huấn trong 6 ngày, trước khi có trận thi đấu giao hữu với CLB Nice (Pháp). Theo Marca thì HLV Enrique sẽ đem theo tất cả các cầu thủ của đội 1 (ngoại trừ Lionel Messi, Javier Mascherano, Neymar và Dani Alves tập trung muộn) cùng với 8 cầu thủ trẻ.

HLV Enrique ưu tiên cải thiện thể lực và hàng thủ Barca-2
Vertonghen (phải) vừa thi đấu khá ấn tượng tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Marca cho rằng HLV Enrique cũng sẽ tăng cường thêm 1 trung vệ nữa nhằm củng cố hàng thủ của Barcelona. Trong những mùa giải gần đây, hàng thủ luôn là điểm yếu của đội chủ sân Nou Camp và nhà cầm quân 44 tuổi muốn cải thiện điều này.

Trong thời gian qua, Barcelona đã mua về hậu vệ Jeremy Mathieu từ Valencia với giá 20 triệu euro. Cầu thủ người Pháp là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ biên. Tuy nhiên, dường như HLV Enrique vẫn chưa hài lòng.

Marca cho biết Barcelona hiện vẫn đang theo đuổi để ký hợp đồng với 1 trong 4 cầu thủ phòng ngự sau: Marquinos (PSG), Jan Vertonghen (Tottenham), Thomas Vermaelen (Arsenal), Mats Hummels (Dortmund) và Daley Blind (Ajax).

Theo đánh giá của Marca, khả năng đội chủ sân Nou Camp giành được chữ ký của Hummels và Blind là khá thấp. Trong khi đó, PSG sẽ chỉ cho Marquinhos ra đi nếu đội bóng nào trả đủ 32 triệu euro.

Như vậy, nhiều khả năng Barcelona sẽ tập trung vào 2 cái tên Vertonghen và Vermaelen. Cả hai cầu thủ người Bỉ này đều đang muốn rởi khỏi CLB hiện nay của họ và đó sẽ là cơ hội cho đội bóng xứ Catalan.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.