Calhanoglu nhận giải thưởng uy tín của Bundesliga

29/07/2014 05:50 GMT+7

(TNO) Tân binh của Bayer Leverkusen Hakan Calhanoglu trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2013/14 do tạp chí bóng đá hàng đầu nước Đức 11 Freunde bầu chọn.

(TNO) Tân binh của Bayer Leverkusen Hakan Calhanoglu trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2013/14 do tạp chí bóng đá hàng đầu nước Đức 11 Freunde bầu chọn.

>> Hamburg mở màn chiến dịch trụ hang
>> Hamburg trụ lại Bundesliga nhờ bàn thắng vàng của Lasogga
>> Leverkusen bay cao trên đôi cánh mới

 
Calhanoglu đóng góp cho Hamburg 11 bàn thắng trong 32 lần ra sân - Ảnh: AFP


Cựu ngôi sao của Hamburger vừa gia nhập sân Werkself với bản hợp đồng 5 năm vào đầu tháng bảy, anh chưa nhận được một giải thưởng cá nhân nào dù chơi rất tốt mùa giải vừa qua, nhưng giờ đây sự xuất sắc của anh được các cây bút thể thao hàng đầu nước Đức ghi nhận rõ ràng hơn.

Tiền vệ quốc tế người Thổ Nhĩ Kỳ nhận được 40 điểm, vượt xa tiền vệ Max Meyer (Schalke 04) và Drmic (đồng đội mới ở Leverkusen) khi cả hai chỉ giành được 24 điểm.

Calhanoglu ghi được 11 bàn thắng tại Bundesliga mùa giải vừa qua, trong đó có 4 bàn từ những cú sút phạt trực tiếp khủng khiếp, khiến anh trở thành một chuyên gia chuyên gia đá phạt.

 
Những cú sút phạt trở thành thương hiệu của riêng Calhanoglu - Ảnh: AFP


"Những cú sút phạt của anh ta làm tôi nhớ David Beckham," bình luận viên kênh thể thao Sky và cũng là cựu ngôi sao của Eintracht Frankfurt Aage Fjortoft nói tại lễ trao giải hôm thứ sáu. Calhanoglu hóm hỉnh: "Tôi nghĩ rằng David Beckham sút gần như chính xác giống tôi!".

Phong độ của Calhanoglu ấn tượng theo từng ngày. Sau khi giúp Karlsruher đoạt hạng ba mùa bóng 2012/13, anh đến Hamburg và nhanh chóng giải quyết bài toán giữa sân của CLB này, đồng thời góp công lớn cho việc trụ hang thành công của đội bóng thành phố cảng mùa bóng vừa qua.

"Đặt chân đến mảnh đất Bundesliga không phải là một điều dễ dàng đối với tôi," anh nói, "Tôi đã phải chờ đợi một thời gian để tìm kiếm cơ hội".

Đó là sự chờ đợi đáng giá nhất của tiền vệ tấn công sinh ra tại "thành phố ô vuông" Mannheim, nơi có nhiều con đường chạy theo các con phố theo hình bàn cờ.

Và giờ đây, Leverkusen đàm phán thành công và đưa tiền vệ 20 tuổi này về với họ từ tháng 8 với hy vọng sẽ khuất phục Champions League năm nay, bắt đầu từ vòng loại.

"Đến Leverkusen là một thách thức lớn đối với tôi", Calhanoglu cho biết tuần trước.

Nếu như những tân binh đều muốn thể hiện trình độ cũng như thể lực của mình đối với đội bóng mới, Calhanoglu đã làm rất tốt điều đó ngay trên sân bóng chứ không chỉ trong phòng y tế.

Anh ghi được bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng "nô đùa" 6-0 của Leverkusen trước CLB Lierse của Bỉ vào đầu tháng trong sự vui mừng của HLV Roger Schmidt: "Anh ấy đã gây ấn tượng rất tích cực đối với tôi. Hakan cực kỳ năng động. Chúng tôi đang mong đợi những điều tuyệt vời của anh ấy".

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.