Siêu sao 'né' Premier League

24/07/2014 03:00 GMT+7

Báo chí Anh thực sự nóng mặt khi các CLB Anh không hề thiếu tiền và đứng đầu thế giới về chuyển nhượng nhưng giải Premier League giờ đang là nơi phải nhận 'hàng thừa' từ La Liga.

Báo chí Anh thực sự nóng mặt khi các CLB Anh không hề thiếu tiền và đứng đầu thế giới về chuyển nhượng nhưng giải Premier League giờ đang là nơi phải nhận 'hàng thừa' từ La Liga.

 
La Liga thu hút hết các ngôi sao hàng đầu, đẩy sang Premier League các ngôi sao hạng hai - Ảnh: AFP - Daily Mail

Sự xuất hiện mới nhất của ngôi sao vừa tỏa sáng ở World Cup là James Rodriguez (đến Real Madrid với mức phí chuyển nhượng đứng thứ 4 thế giới: 80 triệu euro, ký hợp đồng 6 năm, nhận lương 7 triệu euro/mùa) giúp giải La Liga sở hữu gần hết những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Trước đó, giải đấu này đã có Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Lionel Messi rồi vừa thêm Luis Suarez, Toni Kroos.

Trong khi đó, Premier League dù được ví là giải đấu số 1 hành tinh giờ thì chẳng còn siêu sao đúng nghĩa nào. Các CLB ở Anh đâu phải thiếu tiền, thế nhưng theo tờ Daily Mail, nguyên do bắt nguồn từ việc bóng đá Anh thường gò cầu thủ vào chiến thuật cứng nhắc, khó phát huy sự sáng tạo nên những siêu sao cảm thấy không có đất diễn. Ngoài ra bóng đá Anh lại nặng tính giải trí, nên các chân sút thượng thặng không nhiều cơ hội phát huy tài năng.

Thế nên dù Premier League vẫn là môi trường có sự cạnh tranh cao, nhưng việc mỗi lúc càng vắng bóng các ngôi sao hàng đầu trong các trận đấu cũng sẽ mất đi nhiều dư vị hấp dẫn. Hiện các CLB Anh đang mua sắm rầm rộ nhưng giải Ngoại hạng Anh giờ vẫn đứng dưới La Liga về độ hấp dẫn các ngôi sao mới.

Như mới đây, trung vệ Mats Hummels của Dortmund từ chối hẳn cơ hội đến M.U để chuyển hướng sang Barcelona, hay tiền đạo Robert Lewandowski thích đến Bayern Munich hơn là chơi cho Arsenal hoặc Chelsea. Một ngôi sao nữa là Marco Reus cũng vừa từ chối Liverpool, M.U để đến Bayern Munich.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.