Real Madrid ăn mừng nguyên đêm

26/05/2014 03:00 GMT+7

Trong tình thế tưởng như tuyệt vọng, Real Madrid đã trở về từ cõi chết để hoàn tất giấc mơ “Decima”.

Trong tình thế tưởng như tuyệt vọng, Real Madrid đã trở về từ cõi chết để hoàn tất giấc mơ “Decima”.

>> HLV Simeone vào sân ‘tính sổ’ với hậu vệ Real Madrid
>> Lội ngược dòng nghẹt thở, Real Madrid đăng quang Champions League 2013-2014
>> Real Madrid tiêu tốn hơn 1 tỉ euro vì 'giấc mơ Decima

 Hoàn thành ước nguyện
Sau 12 năm vất vả săn đuổi, Real Madrid mới thành công với giấc mơ “Decima” - Ảnh: AFP


Trận chung kết Champions League mùa này đã kết thúc vào rạng sáng qua tại Lisbon với chiến thắng thuộc về Real Madrid, dù có lúc tưởng như nỗi ám ảnh “Decima” lại tiếp tục đẩy họ xuống vực thẳm.

Tỷ số 4-1 dễ khiến người ta liên tưởng đến một thế trận áp đảo cho Real nhưng thật ra “Kền kền trắng” chỉ làm chủ tình thế ở 2 hiệp phụ và bùng nổ trong 10 phút cuối trận với 3 bàn thắng của Bale (phút thứ 110), Marcelo (118) và Ronaldo (120). Thế nhưng, để sống sót bước vào 2 hiệp phụ, Real đã phải trải qua 57 phút lo lắng, tuyệt vọng trước khi Ramos tung ra cú đánh đầu chính xác ở phút bù giờ thứ ba vào cuối trận, san bằng tỷ số 1-1.  

Đó là thời điểm mà các thành viên của Atletico nghĩ rằng chiếc cúp Champions League đã nằm rất gần tầm tay họ sau 93 phút vắt kiệt sức trên sân để tạo ra một thế trận tốt hơn so với Real. Đó cũng chính là lúc mà các CĐV của Real ngỡ rằng 1,2 tỉ euro mà CLB đã chi ra trong 10 năm qua để phục vụ cho giấc mơ “Decima” lại tiếp tục đổ sông đổ biển.

Cũng phải thôi, bởi trong lúc Real rất vất vả với sự vắng mặt của Alonso thì Atletico không hề “biến sắc” khi không có Costa (chỉ chơi có 9 phút) và Turan. Bởi trong lúc lối chơi của Real rất cần sự tỏa sáng của những ngôi sao (mà không có được) thì cách vận hành chiến thuật mang tính tập thể của Atletico đã chứng tỏ được ưu thế.

Tất nhiên, bàn thắng của Atletico ở phút 36 có phần “đóng góp” của thủ môn Casillas nhưng khó mà nói rằng họ không xứng đáng với bàn thắng đó. Thậm chí Atletico còn rất xứng đáng bước lên bục đăng quang nếu như không có bàn gỡ hòa tai hại của Ramos. Thế nhưng, một khi lịch sử Champions League đã chứng minh rằng bục đăng quang đó thường không có chỗ cho các tân binh của những trận chung kết thì Atletico không có đủ tư cách để thay đổi.    

Tiếc cho Atletico nhưng cũng phải chúc mừng Real trở về từ cõi chết, như để họ khẳng định rằng mọi chuyện sẽ chưa kết thúc khi tiếng còi tan trận chưa vang lên. Và một khi những ngôi sao như Di Maria, Bale, Marcelo và Ronaldo tỏa sáng thì có nghĩa là Real đã tìm lại được chính mình.

Nỗi ám ảnh “Decima” đã tan biến sau một đêm vất vả tại Lisbon và biết đâu đây sẽ là điểm khởi đầu cho một chu kỳ thành công mới của Real. 

Real Madrid ăn mừng vô địch nguyên đêm

Sau trận chung kết, toàn đội Real bay ngay trong đêm về Madrid và tổ chức diễu hành ăn mừng cùng hàng trăm ngàn CĐV tại quảng trường Cibeles cho đến tận 6 giờ sáng chủ nhật 25.5 (giờ Tây Ban Nha). Trong chiến thắng của Real trước Atletico, có 1 CLB ở Anh là Tottenham cũng mừng không kém, vì họ được chia thưởng tới 20 triệu bảng nhờ chuyển nhượng hai ngôi sao cho CLB thành Madrid trước đây là Bale và Modric. Theo thỏa thuận, nếu các cầu thủ này giúp Real vô địch Champions League, thì Real phải chia cho Tottenham lần lượt theo tỷ lệ Bale là 15 triệu bảng và Modric là 5 triệu bảng.

G.L

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.