Vuột mất chiến thắng, SLNA bức xúc trọng tài

24/05/2014 20:12 GMT+7

* HLV Miura từ chối nhận định về trận đấu(TNO) Bị SHB.Đà Nẵng gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối của trận đấu trên sân Vinh chiều nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bày tỏ sự bức xúc với trọng tài Võ Minh Trí.

* HLV Miura từ chối nhận định về trận đấu

(TNO) Bị SHB.Đà Nẵng gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối của trận đấu trên sân Vinh chiều nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bày tỏ sự bức xúc với trọng tài Võ Minh Trí.

>> SLNA bị SHB.Đà Nẵng chia điểm đầy tiếc nuối trên sân Vinh
>> Trọng tài Võ Minh Trí bị “treo” ?
>> Trọng tài Võ Minh Trí đã phán đoán sai!
>> Trọng tài Võ Minh Trí gây tranh cãi

 
Trọng tài Võ Minh Trí - Ảnh: Minh Tú

Nhận thấy đây là trận đấu nóng của vòng 16 nên Ban tổ chức V-League đã bố trí trọng tài (TT) FIFA Võ Minh Trí - một trong những trọng tài “xịn” không chỉ của Việt Nam mà còn của khu vực Đông Nam Á điều khiển trận đấu này.

Ông Trí bắt không quá tồi, một phần do diễn tiến của trận đấu không quá nóng. Hai đội chơi khá ôn hòa, không dùng những hành vi bạo lực để ứng xử với nhau. Đùng một cái, sự việc xảy ra ở phút 65 đã phá vỡ tất cả. 

Đình Bảo trong một pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và tung cú sút rất mạnh bằng chân trái buộc thủ môn Văn Hưng phải bay người cản phá.

Cú đá bồi tiếp theo của Biayaga đã đưa bóng đi qua vạch vôi, nhưng trọng tài Minh Trí xác định không có bàn thắng. 


CLIP BÀN THẮNG CỦA SLNA KHÔNG ĐƯỢC TRỌNG TÀI CÔNG NHẬN

Theo dõi qua màn hình tivi, chúng tôi đã ghi lại tình huống này bằng clip rồi sau đó cố gắng đưa ra phán đoán bằng sự thận trọng cao nhất. Sau khi đã xem đi xem lại rất nhiều lần, chúng tôi thấy rõ bóng đã lăn qua vạch vôi.

Điều đáng nói ở đây là nếu bàn thắng được công nhận thì SLNA đã gần như chắc thắng bởi trước đó, họ đã có bàn thằng đầu tiên do công của Trần Phi Sơn ở hiệp 1.

Thật đáng tiếc cho chủ nhà bởi không được công nhận bàn thắng, họ phải chịu chia điểm ở phút 88.

 
HLV Nguyễn Hữu Thắng bức xúc với quyết định của trọng tài Võ Minh Trí - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA bày tỏ: “SLNA đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong mười mười. Trong đó phải tính đến tình huống 3 cầu thủ SLNA đối mặt với một cầu thủ Đà Nẵng mà vẫn không ghi được bàn thắng.

Tôi cũng rất tiếc khi ở trận này, Công Vinh đã chơi dưới sức so với chính mình. Có thể, anh bị áp lực phần nào do tân HLV trưởng đội tuyển VN ngồi trên khán đài.

Nhưng tiếc nhất là SLNA đã có bàn thắng hẳn hoi mà bị từ chối. Tôi không cần TT phải bênh chủ nhà, chỉ cần bắt cho tốt, công bằng.

Tôi đề nghị Công ty VPF và ban tổ chức giải phải mổ băng vì các học trò của tôi đứng ở sát cầu môn đều  nhìn rõ bóng hoàn toàn hợp lệ. Họ đã kêu lên nhưng TT không xoay chuyển quyết định. Tôi yêu cầu ban tổ chức phải làm rõ việc TT có sai sót hay không để kịp thời chấn chỉnh cho giai đoạn tiếp theo của lượt về”.

HLV Miura từ chối nhận định về trận đấu

HLV đội tuyển VN Toshiya Miura có mặt trên sân Vinh và tích cực ghi chép trong cả 90 phút trận đấu giữa SLNA và SHB.Đà Nẵng, nhưng nội dung là gì thì chỉ mình ông biết.

 
Công Vinh đến chào hỏi HLV Toshiya Miura - Ảnh: Minh Tú

Đây là trận đầu tiên tại V-League mà nhà cầm quân người Nhật đi xem kể từ ngày nhậm chức, có lẽ vì thế mà ông chưa muốn vội vàng đưa ra bất kỳ nhận xét gì.

HLV người Nhật này chỉ nói ngắn gọn: “Tôi đã có trong tay danh sách sơ bộ đội dự tuyển bóng đá VN do VFF và Tổ tư vấn giới thiệu. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cho trận đấu giao hữu đầu tiên của VN trong tháng 6 tới”.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.