'Đại gia' Serie A và Bundesliga thất thế

18/05/2014 00:13 GMT+7

AC Milan có thể vắng mặt ở châu Âu mùa tới trong lúc Hamburg đang đứng trước nguy cơ chia tay Bundesliga.

AC Milan có thể vắng mặt ở châu Âu mùa tới trong lúc Hamburg đang đứng trước nguy cơ chia tay Bundesliga.


Milan (trái) có thể sẽ phải nhường bước trước Parma trong cuộc đua vào top 6 Serie A mùa này - Ảnh: AFP 

Có thể xem 2013 - 2014 là một mùa bóng đầy biến động ở châu Âu khi M.U đã không thể giành được quyền tham dự các cúp châu lục trong mùa tới, AC Milan cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự còn Hamburg có nguy cơ phải rời khỏi Bundesliga lần đầu tiên sau 51 năm.

Serie A mùa này sẽ khép lại vào rạng sáng mai sau khi xác định được chủ nhân của tấm vé cuối cùng dự Europa League mùa tới. Hiện tại vẫn còn đến 5 đội bóng góp mặt ở cuộc đua này, trong đó có cả AC Milan, nhưng xem ra lợi thế đang nằm trong tay của Parma do họ chỉ phải đón tiếp đội bóng đã rớt hạng Livorno.

Chính vì thế, thủ môn Abbiati của Milan mới cho rằng: “Europa League? Tôi vẫn hy vọng vào một phép lạ”. Thật vậy, phép lạ đó chỉ xảy ra khi Milan đá bại Sassuolo tại San Siro trong lúc cả Torino lẫn Parma đều mất điểm. Việc Milan đá bại đối thủ khiêm tốn Sassuolo là không khó và cả chuyện Torino mất điểm trên sân của Fiorentina cũng dễ xảy ra, nhưng khó mà tin rằng Parma sẽ không giành được chiến thắng trước Livorno. Do vậy, điều tích cực duy nhất mà Milan có thể làm được ở trận đấu này là tung ngôi sao 15 tuổi Hachim Mastour vào sân để giúp cậu trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất được ra sân trong lịch sử Serie A.

Trong khi đó, trận play-off lượt về tranh quyền trụ hạng/thăng hạng giữa Greuther Furth và Hamburg cũng có thể được chứng kiến một điều chưa từng xảy ra. Cho đến nay, Hamburg vẫn là đội bóng duy nhất chưa một lần vắng mặt ở Bundesliga, kể từ khi giải này được thành lập vào năm 1963. Thế nhưng, nếu thua chủ nhà Greuther Furth vào đêm nay, mọi chuyện sẽ kết thúc với họ.

Điều đáng lo là Hamburg đã không hề biết thắng trên sân đối phương kể từ ngày 27.10.2013 trong lúc Greuther Furth lại chơi rất tốt trên sân nhà (chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất tại Trolli Arena). Dù vẫn biết Hamburg chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là sẽ trụ hạng (do trận lượt đi hòa 0-0) nhưng liệu có thể tin vào điều đó khi họ đang sa sút phong độ? Các CĐV của Hamburg chỉ còn biết cầu mong cho đội bóng của họ, dưới sự dẫn dắt của Van der Vaart, vượt qua kiếp nạn này! 

Trần Tôn

>> Koln và Paderborn thăng hạng Bundesliga, Greuther Furth đá play-off với Hamburg
>> 20 bàn thắng đẹp nhất Bundesliga 2013-2014
>> Bayern Munich áp đảo trong đội hình tiêu biểu Bundesliga 2013-2014
>> Vòng 33 Bundesliga: Vòng đấu không khoan nhượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.