V.Ninh Bình gồng mình tạo kỳ diệu ở AFC Cup

15/05/2014 17:06 GMT+7

(TNO) Với hơn chục cầu thủ còn lại của V.Ninh Bình, dư âm ngất ngây của trận thắng Churchill Brothers qua rất nhanh, khi trước mắt họ lại là tương lai mù mịt và cả chuyện 'cơm, áo, gạo tiền'...

(TNO) Với hơn chục cầu thủ còn lại của V.Ninh Bình, dư âm ngất ngây của trận thắng Churchill Brothers qua rất nhanh, khi trước mắt họ lại là tương lai mù mịt và cả chuyện 'cơm, áo, gạo tiền'...

>> Không có chuyện V.Ninh Bình 'hắt hủi' Văn Quyến
>> Bắt giữ trùm nhận độ ở CLB V.Ninh Bình
>> Văn Quyến lập cú đúp, V.Ninh Binh hiên ngang vào tứ kết AFC Cup

 
V.Ninh Bình đã tạo ra điều kỳ diệu khi với lực lượng mong manh nhưng đã đi đến tứ kết AFC Cup - Ảnh: Minh Tú

Cảm xúc và dự tính của các cầu thủ V.Ninh Bình trước 2 trận sắp tới tại AFC Cup là gì? Hãy đừng vội nghĩ đến những xao động nóng bỏng.

Thực tế, suy nghĩ thật của họ là lo lắng và hoang mang, bất chấp những tuyên bố to tát chinh phục cột mốc cao nhất ở đấu trường AFC Cup của lãnh đạo.

Trước tiên phải khẳng định hơn chục cầu thủ còn sót lại của V.Ninh Bình lúc này là những người “sạch”.

Họ không liên đới đến phi đội “tài ba hòa” đều là những ngôi sao Olympic hoặc đội tuyển quốc gia (ở đây không tính Văn Quyến, Danh Ngọc hay Văn Thắng có nhận “quà”).

Tầm ảnh hưởng, danh tiếng không bằng và thực tế, họ cũng chẳng so bì được về tiền bạc với những ngôi sao dính chàm, vốn ai cũng đã có sẵn trong người dăm ba tỉ đồng từ những vụ chuyển nhượng trước đó.

Hơn chục con người ấy đã lặng lẽ tập tại Ninh Bình để rồi cùng gồng mình tạo nên chiến tích kỳ diệu trước Churchill Brothers.

Sau trận đấu, khi những lời tung hô dành cho Văn Quyến hoặc Văn Thắng, thì ít ai biết rằng những con người - theo người viết mới chính là người hùng thực sự - lại lặng lẽ trở về kiếp sống lay lắt, cầm hơi qua ngày.

Một nghịch lý cười ra nước mắt, khi V.Ninh Bình lọt vào tứ kết AFC Cup lại là đội bóng toàn không: không lương, không thưởng, không tiền giày, không tiền ăn sáng…

Đã 2 năm nay họ không biết khoản tiền 20.000 đồng mỗi ngày ăn sáng nó tròn méo ra sao; tiền giày được quy định đáng lý phải có từ giai đoạn 1 đến giờ vẫn chưa có, trong khi tiền lương đã chậm qua tháng thứ 3.

Không rõ việc chậm trễ lương nó có liên quan gì đến vụ án “đánh bạc” không, nhưng dù là có đi nữa thì cũng vô lý và bất công đến hơn chục con người, những người “sạch” và là nền tảng tạo nên chiến thắng huy hoàng cho bầu Trường.

Lương thì chậm, nguồn thu còn lại là những khoản tiền thưởng lại chẳng thấy đâu. Đến giờ V.Ninh Bình vẫn còn nợ đội bóng 1 tỉ đồng tiền thưởng chung kết Cúp Quốc gia năm ngoái, khi vượt qua SHB.Đà Nẵng.

Sau chiếc Siêu Cúp đầu năm nay, lãnh đạo miệng hứa thưởng 700 triệu đồng thì cũng chỉ mới đưa cho đội bóng được 500 triệu đồng.

V.Ninh Bình đã có cuộc hành trình đáng kinh ngạc như thế, bất bại 7 trận với 6 thắng và chỉ hòa 1 trận để lọt vào tứ kết AFC Cup dù bị chậm lương và không một đồng tiền thưởng, thậm chí tiền ăn sáng còn không có!

Họ đã làm được điều đó ngay cả khi 500 triệu đồng VFF và VPF thưởng đã bị ngắt lại để trả cho khoản nợ chưa đăng ký đầu giải của đội bóng.

Và ít ai biết suốt thời gian đó, những cầu thủ “sạch” đã có lúc phải xin tiền nhà, hay chạy vay xoay mượn bạn bè với hy vọng mong manh là sếp sẽ vui mà giải ngân ít tiền.

Trong trận gặp Churchill Brothers, bầu Trường có lúc chửi vọng xuống một cầu thủ từng nhận tiền của phi đội “tài ba hòa”.

Nhưng có lẽ, do bực với những kẻ nhúng chàm mà ông đã quên mất những người làm nền cho chiến thắng lịch sử ấy, những người chưa hề phản bội ông, lại đang sống cầm hơi ra sao.

Có lẽ, lỗi của họ là bởi không phải ngôi sao và lại chẳng “nói hay”. Chẳng phải ai cũng có sẵn vài tỉ đồng trong người để có thể mạnh miệng nói trung thành với V.Ninh Bình đến khi giải nghệ cả!

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.