Thầy Nhật ở đội tuyển Việt Nam: Chờ một bước đột phá

10/05/2014 07:39 GMT+7

(TNO) 'Hẫng quá!', đó là chia sẻ của một HLV đang hành nghề tại V.League với tôi khi hay tin HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không phải là thầy Nhật danh giá Takeshi Okada, người từng hai lần dẫn tuyển Nhật dự World Cup, mà lại là thầy Nhật Toshiya Miura - một người mà từ năm 2011 tới nay chỉ chuyên tâm làm... bình luận viên bóng đá.

(TNO) 'Hẫng quá!', đó là chia sẻ của một HLV đang hành nghề tại V.League với tôi khi hay tin HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không phải là thầy Nhật danh giá Takeshi Okada, người từng hai lần dẫn tuyển Nhật dự World Cup, mà lại là thầy Nhật Toshiya Miura - một người mà từ năm 2011 tới nay chỉ chuyên tâm làm... bình luận viên bóng đá.

>> Dư luận không tin tưởng vào tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam
>> HLV Miura sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh cao mới
>> Bóng đá Việt Nam 'bay' cùng HLV Toshiya Miura
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ 'thay máu' dưới thời tân HLV Toshiya Miura
>> Tân HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura, ông là ai?

 
Người hâm mộ đang chờ HLV Toshiya Miura đem lại một diện bộ mới cho Bóng đá Việt Nam - Ảnh: nippon


Hẫng vì trong cuộc đời hành nghề gần chục năm của mình, thầy Nhật Toshiya Miura gần như chỉ quanh quẩn cầm quân ở sân chơi hạng 2 Nhật Bản, mà cũng chỉ làm mỗi nơi được 1,2 năm.

Hẫng vì nếu xét đơn thuần về mặt thành tích thì giữa thầy Nhật Toshiya Miura của ĐTVN với thầy Nhật Kokichi Kimura của đội tuyển Lào thì người thứ hai thậm chí còn sáng hơn người thứ nhất. Có nghĩa, lần đầu tiên sau rất nhiều năm, HLV ĐTVN còn có hồ sơ hành nghề kém cả HLV trưởng... tuyển Lào.

Hẫng còn vì suốt quá trình dài vừa qua, dù người ta cứ nói là có sự ứng cử của thầy nọ thầy kia, và sẽ có những cuộc gặp gỡ với người nọ người kia trước khi quyết định, nhưng theo tin riêng của chúng tôi thì thực chất người ta cũng chỉ gặp đúng Toshiya Miura rồi lập tức chọn Toshiya Miura - một cuộc tuyển chọn theo kiểu một mình một ngựa!

Rốt cuộc thì tại sao chúng ta lại có một sự chọn lựa  và một hành trình chọn lựa như thế nào?

Xung quanh ông thầy lạ, và một cuộc chọn lựa rất lạ, chắc chắn sẽ có cả lô lốc các câu hỏi khó được "đổ" lên ông trong cái ngày ông ra mắt truyền thông, báo giới (10.5). Cũng sẽ có một lô lốc những câu hỏi khó như thế được "đổ" tới những người đã chọn ông.

Những câu hỏi này có lẽ chỉ thời gian mới trả lời chính xác. Còn bây giờ, khi ván đã đóng thuyền, khi những sự thay đổi là không thể thì tốt nhất là hãy cứ ủng hộ ông và hy vọng một bước đột phá nào đó từ ông.

Cũng hy vọng, ông Miura sẽ sớm truyền một nguồn cảm xúc hứng khởi cho những người hâm mộ Bóng đá Việt Nam vốn từ lâu đã nguội lạnh với bóng đá nước nhà.

Những người thèm được nhìn thấy một ĐTVN có sức sống, dưới bàn tay dìu dắt của ông.

Phan Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.