V.Ninh Bình chung lòng vượt qua 'bão tiêu cực'

05/05/2014 17:14 GMT+7

(TNO) Với việc Văn Quyến xác nhận sẽ có mặt tại Ninh Bình vào ngày mai để tập luyện cùng đội bóng, nỗi lo quân số của The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình) trước thềm trận gặp Churchill Brothers ở vòng 1/8 AFC Cup đã vơi đi phần nào.

(TNO) Với việc Văn Quyến xác nhận sẽ có mặt tại Ninh Bình vào ngày mai để tập luyện cùng đội bóng, nỗi lo quân số của The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình) trước thềm trận gặp Churchill Brothers ở vòng 1/8 AFC Cup đã vơi đi phần nào.

 
Văn Quyến (áo trắng) sẽ trở lại thi đấu trong trận V.Ninh Bình gặp Churchill Brothers ở AFC Cup - Ảnh: Minh Tú

Sau scandal dàn xếp tỷ số, lực lượng của The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình) biến động dữ dội. Sau khi hai cầu thủ Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng bị tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra vụ án đánh bạc, lập tức rất nhiều cầu thủ rủ nhau rời khỏi Ninh Bình. Điển hình như trung vệ Phước Tứ đã đầu quân cho Becamex Bình Dương mới đây.

Các anh "Tây" như Đinh Văn Ta, Hoàng Vissai, Patiyo, Voinea đều đã rời khỏi “con tàu đắm” V.Ninh Bình. Đội bóng cho đến lúc này chỉ còn giữ lại duy nhất tiền vệ Sim Woon Sub (Hàn Quốc).

Việc mất máu quá nhiều khiến cho đến ngày hôm nay, cả đội chỉ còn vỏn vẹn 15 người tập luyện tại Ninh Bình, chuẩn bị đón tiếp đối thủ đến từ Ấn Độ, tính cả Danh Ngọc và Văn Thắng được gọi bổ sung.

Chỉ cần một chấn thương hoặc tai nạn nào đấy, rất có thể V.Ninh Bình sẽ chỉ còn 14 người đăng ký cho trận đấu tại vòng 1/8 AFC Cup sắp tới, đúng bằng con số tối thiểu AFC cho phép theo điều lệ giải, theo đấy nếu ít hơn sẽ bị xử thua 0-3.

Trong hoàn cảnh ấy sự trở lại của Văn Quyến có ý nghĩa không hề nhỏ, vừa làm vơi nỗi lo bị xử thua trắng, và nhất là hiệu ứng về mặt tinh thần.


HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định V.Ninh Bình sẽ chơi hết sức mình để tìm chiến thắng - Ảnh: Minh Tú 

HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định những khó khăn hiện tại không thể đánh gục đội bóng: “Đơn giản là sẽ thi đấu thôi. Thực tế với những con người hiện tại, cơ hội đi tiếp của V.Ninh Bình vẫn còn.

Thời gian qua các em, các cháu đã khẳng định được nỗ lực của mình. Bản thân họ cũng cần nâng cao hình ảnh của mình, để chứng tỏ bản thân với các CLB khác.

V.Ninh Bình sẽ thiệt thòi nhiều nhất là khi ngoại binh đang từ 5-6 người nay chỉ còn lại mỗi Sim Woon Sub. Nhưng bù lại chúng tôi có lợi thế tinh thần rất thoải mái.

Tôi rất hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ trẻ, cả về chuyên môn lẫn nỗ lực trong trận cuối vòng bảng tại Myanmar, những người sẽ học được nhiều sự chuyên nghiệp của các cầu thủ ngoại đã làm trong trận đấu cuối cùng khoác áo V.Ninh Bình.

V.Ninh Bình sẽ đá hết sức mình, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ tinh thần hoặc tâm lý buông xuôi không phải là điều mà V.Ninh Bình phải lo ngại”.

Sân Hoa Lư những ngày qua đã được tích cực sửa chữa, nâng cấp từ mặt cỏ đến phòng thay đồ, khu khán đài… nhằm đáp ứng các yêu cầu của AFC cho trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp ở AFC Cup.

Những ngày qua, HLV Nguyễn Văn Sỹ chủ yếu cho các học trò tập duy trì hồi phục sau một thời gian nghỉ chơi bóng.

Ông Sỹ cho biết: “Vài bữa nữa, khi con người đủ hơn đội sẽ tập các bài miếng cụ thể. Có một điều chắc chắn, V.Ninh Bình sẽ chơi hết sức mình để tìm chiến thắng và sẽ chơi tiếp nếu vượt qua đối thủ Ấn Độ".

Tiểu Bảo

>> Văn Quyến không 'mặn mà' quay lại Ninh Bình
>> Văn Quyến sẽ trở lại Ninh Bình vào ngày mai
>> Văn Quyến có một đêm cân nhắc trở lại Ninh Bình
>> Nhiều tình tiết mới vụ cá độ ở Ninh Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.