Phan Thị Hà Thanh đoạt cú đúp Cúp thế giới

28/04/2014 09:04 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (giờ VN), Phan Thị Hà Thanh một lần nữa lại mang về cho thể thao nước nhà tấm HCV thứ 2 tại giải Thể dục dụng cụ (TDDC) Cúp thế giới Grand Prix Osijek 2014 tổ chức ở Croatia.

(TNO) Rạng sáng nay (giờ VN), Phan Thị Hà Thanh một lần nữa lại mang về cho thể thao nước nhà tấm HCV thứ 2 tại giải Thể dục dụng cụ (TDDC) Cúp thế giới Grand Prix Osijek 2014 tổ chức ở Croatia.

>> Hà Thanh lại giành HCV TDDC
>> Hà Thanh đặt mục tiêu Vàng tại ASIAD 17
>> Hà Thanh lập hattrick trên đất Nhật

 
Phan Thị Hà Thanh đoạt cú đúp Cúp thế giới - Ảnh: Khả Hòa

Một ngày trước, cô gái xinh đẹp và tài năng này đã đăng quang ở nội dung nhảy chống sở trường với số điểm rất cao 14.525 điểm.

Chứng kiến bài thi nội dung cầu thăng bằng của Hà Thanh vào hôm nay, bà Nguyễn Kim Lan - trưởng bộ môn thể dục Tổng cục TDTT đã vui sướng thốt lên rằng, Thanh đã biểu diễn một cách hoàn hảo với sự tập trung cao độ.

Cô gần như không mắc lỗi khi thực hiện các động tác kỹ thuật và cả  khi tiếp đất nên được các trọng tài quốc tế chấm điểm độ khó cực cao: 5.900 điểm. Tổng số điểm mà Thanh đạt được là 14.025 điểm, giành HCV.

Thanh bỏ xa VĐV đoạt HCB người CHDCND Triều Tiên Un Hyang Kim (13.850 điểm). Điểm độ khó của Un Hyang chỉ là 5.600 điểm. HCĐ thuộc về Steỉnguber Giulia với 13.550 điểm.


XEM BÀI THI NỘI DUNG CẦU THĂNG BẰNG CỦA HÀ THANH

Ở nội dung thể dục tự do, Phan Thị Hà Thanh đoạt HCĐ với 13.425 điểm, sau VĐV Thụy Sĩ và Canada.

Như vậy với 2 tấm HCV, 1 HCĐ, Hà Thanh không chỉ bảo vệ xuất sắc thành tích này ở Cúp thế giới năm ngoái cũng tổ chức ở Croatia mà còn mở ra một tương lai rất sáng tại ASIAD 17 - sân chơi mà theo nhận định của bà Kim Lan “khốc liệt ngang ngửa với giải thế giới”.

Cái đích quan trọng nhất của TDDC Việt Nam trong năm 2014 là ASIAD 17 vào tháng 9 và đội tuyển TDDC Việt Nam được giao trọng trách đoạt từ 1-2 HCV.

Ngoài Phan Thị Hà Thanh, Việt Nam cũng hy vọng ở Phạm Phước Hưng ở nội dung xà kép. Cách đây 2 ngày, anh đoạt HCB Cúp thế giới với 15.625 điểm.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.