Tự ứng cử làm HLV trưởng tuyển Việt Nam: Rajagopal, giờ ông ở đâu?

25/04/2014 19:04 GMT+7

(TNO) So với Marcel Desailly, ông Datuk K.Rajagopal ít tên tuổi hơn ở đấu trường quốc tế, thế nhưng nếu đem so bì về độ 'hiểu' bóng đá Đông Nam Á lẫn cả thành tích tại khu vực, thì cựu HLV tuyển U.23 và Malaysia vượt trội hơn.

(TNO) So với Marcel Desailly, ông Datuk K.Rajagopal ít tên tuổi hơn ở đấu trường quốc tế, thế nhưng nếu đem so bì về độ 'hiểu' bóng đá Đông Nam Á lẫn cả thành tích tại khu vực, thì cựu HLV tuyển U.23 và Malaysia vượt trội hơn.

>> Desailly đề nghị mức lương 12 tỉ đồng/năm để dẫn dắt tuyển Việt Nam
>> Ứng viên HLV đội tuyển VN: Desailly 'đối đầu' với Rajagopal
>> Malaysia mời Phillippe Troussier và Marcel Desailly dẫn dắt tuyển quốc gia

 
Ông Datuk K. Rajagopal (trái) từng giúp U.23 Malaysia hạ U.23 Việt Nam của HLV Calisto (phải) ở trận chung kết môn bóng đá nam ở SEA Games 2009 tại Lào - Ảnh: Khả Hòa

Ông Datuk K. Rajagopal từng được ví là "phù thủy" nhờ chiến tích giúp đội U.23 và đội tuyển quốc gia Malaysia liên tiếp hai năm 2009 và 2010 đoạt HCV SEA Games và AFF Cup sau nhiều năm dài chờ đợi.

Tuy nhiên, trong một mục tiêu xa hơn và đầy tham vọng là giúp bóng đá Malaysia vươn lên tầm châu Á, thì ông Rajagopal đã không làm được và hiện bị phó tướng cũ của mình, HLV Ong Kim Swee thay thế.

Thất vọng lớn nhất là ở kỳ vòng loại World Cup 2014, tuyển Malaysia của ông Rajagopal bị kình địch Singapore loại ngay đợt vòng loại thứ hai với tổng tỷ số 4-6. Tiếp đó, giọt nước tràn ly khi tuyển Malaysia tiếp tục chơi bết bát ở vòng loại Asian Cup 2015 và cũng sớm bị loại.

Cuối cùng, HLV Rajagopal đã phải ra đi trong sức ép lớn từ người hâm mộ Malaysia, bất chấp những thành tích đã từng mang lại cách đây không lâu.

Trên thực tế, một bộ phận dư luận ở Malaysia cho rằng ông Rajagopal đã gặp may trong giai đoạn giúp bóng đá nước này tìm lại thành công, và ông chỉ xứng đáng với biệt danh “gã thợ hàn” thì đúng hơn.

Bởi, sau khi có được thành công bước đầu, HLV này dù với biệt danh “phù thủy” hoặc là “Vua Gopal” đã được tạo rất nhiều điều kiện để giúp tuyển Malaysia mạnh hơn ít nhất phải có mặt ở vòng chung kết Asian Cup, nhưng rốt cuộc đã bất thành vì thiếu ý tưởng và có cảm giác, ông sớm thỏa mãn với sự thành công.

HLV Rajagopal cũng không xa lạ gì với người hâm mộ Việt Nam. Dĩ nhiên, không ai quên được cách nhà cầm quân này từng giúp U.23 Malaysia hạ U.23 Việt Nam của HLV Calisto (1-0) ở trận chung kết môn bóng đá nam ở SEA Games 2009 tại Lào.

Trước đó nữa, ông Rajagopal xuất hiện một cách rất kiêm tốn khi dẫn dắt đội U.21 Malaysia dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Huế năm 2008. Cùng năm, tuyển Malaysia thi đấu thất bát ở AFF Cup 2008 (kỳ mà tuyển Việt Nam vô địch), HLV nổi tiếng khi đó là B.Sathianathan phải ra đi.

Ông Rajagopal được đưa lên thay như một giải pháp tình thế. Mặc dù vậy, với chiếc HCV SEA Games chỉ 1 năm sau đó đã đưa HLV này từ chỗ vô danh trở nên nổi tiếng khắp Đông Nam Á, vì 1 năm sau đó nữa ông cũng giúp tuyển Malaysia vô địch AFF Cup ngay tại Indonesia.

Nhưng ánh hào quang rồi cũng tắt vì những đòi hỏi ngày càng khắt khe từ người hâm mộ Malaysia. Việc HLV Rajagopal xuất hiện ứng cử chức HLV trưởng tuyển VN là một bất ngờ lớn.

Trao đổi với Thanh Niên Online, nhiều thành viên lâu năm ở đội U.23 và đội tuyển Malaysia rất ngạc nhiên với tin HLV Rajagopal có thể là tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Khi chúng tôi hỏi thêm thông tin về ông Rajagopal, sau khi đã cố gắng liên lạc bằng nhiều cách nhưng không được, thì không ai trong số nói trên biết được giờ "Vua Gopal" hiện đang ở đâu...

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.