Ngán ngẩm với tính thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ Việt

22/04/2014 11:28 GMT+7

(TNO) Bóng đá Việt Nam (VN) tiến lên chuyên nghiệp đã 14 năm nay, nhưng cầu thủ VN chưa bao giờ được gọi là cầu thủ chuyên nghiệp vì chính thái độ trong sinh hoạt và trên sân bóng của mình.

(TNO) Bóng đá Việt Nam (VN) tiến lên chuyên nghiệp đã 14 năm nay, nhưng cầu thủ VN chưa bao giờ được gọi là cầu thủ chuyên nghiệp vì chính thái độ trong sinh hoạt và trên sân bóng của mình.

>> FIFA sẽ không trừng phạt Bóng đá Việt Nam sau vụ Ninh Bình
>> Đội tuyển bóng đá Việt Nam xếp hạng 143 thế giới
>> Từ scandal Ninh Bình: Bộ mặt giả tạo của bóng đá chuyên nghiệp

 
Một pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ của Bình Dương (áo đỏ) và SLNA - Ảnh: Bạch Dương

Từ trước đến nay, nhiều HLV vẫn thường ca thán cầu thủ Việt thiếu tính chuyên nghiệp vì sinh hoạt bừa bãi.

Không ít cầu thủ ngôi sao khi đã có được vị trí chính thức thường tỏ ra ngạo nghễ, bất chấp tất cả. Dù ngày mai diễn ra trận cầu quan trọng, nhưng tối nay có tiệc vui vẫn say tới bến và hậu quả là ra sân chỉ chạy chưa đầy 45 phút.

Hồi AFF Cup 2012, trước trận đấu quan trọng với Thái Lan để tranh vé vào bán kết, một nhóm trụ cột đội tuyển vẫn vượt rào, vi phạm nội quy của đội và kết quả là tất cả đều chơi vật vờ khiến VN thua Thái Lan 1-3, sớm bị loại từ vòng bảng.

Thái độ trong sinh hoạt của giới cầu thủ khiến rất nhiều người ngán ngẩm, bởi họ không chỉ dừng lại ở rượu chè, gái gú mà còn sẵn sàng phê thuốc như trường hợp của cầu thủ Hà Nội từng bị treo giò, hay trung vệ SLNA vô tư múa trong xe đã để lại ấn tượng xấu với người hâm mộ.

Không chỉ cẩu thả trong sinh hoạt mà tính thiếu chuyên nghiệp trên sân bóng cũng là vấn đề lớn với bóng đá VN.

Bộ ba cầu thủ Âu Văn Hoàn - Văn Bình - Trọng Hoàng vừa để lại điều tiếng khi chơi rất hời hợt trong trận Bình Dương gặp SLNA.

Đá với đội bóng quê hương mình, các cầu thủ này đã để tình cảm lấn át bởi không muốn đá khiến Bình Dương suýt mất điểm. Nếu ông Lê Thụy Hải không sớm rút bớt các cầu thủ này ra và tung Tăng Tuấn vào, có thể Bình Dương đã phải ôm hận với số tiền gần 20 tỉ họ đã bỏ ra để có được 3 cầu thủ xứ Nghệ.

Khi đã gật đầu về với đội bóng mới để có số tiền lớn biết bao người mơ ước, đáng ra các cầu thủ này phải toàn tâm toàn ý với đội bóng mới của mình, nhưng họ đã không hành xử xứng đáng với số tiền mà mình đã nhận.

Cách hành xử của Trọng Hoàng - Văn Hoàn - Văn Bình đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu của chính họ. Bởi với thái độ thi đấu như vậy, các CLB khác phải suy ngẫm khi muốn chuyển nhượng họ về CLB của mình.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.