Hạ Djokovic, Federer lần đầu gặp Wawrinka ở trận chung kết

20/04/2014 05:25 GMT+7

(TNO) Người Thụy Sỹ đã có một giải đấu Monte Carlo rất thành công khi cả hai tay vợt Stanislas Wawrinka và Roger Federer đều giành được chiến thắng 2-0 trước David Ferrer và Novak Djokovic ở bán kết diễn ra trong ngày 19.4 (giờ VN) để lần đầu tiên gặp nhau trong một trận chung kết.

(TNO) Người Thụy Sỹ đã có một giải đấu Monte Carlo rất thành công khi cả hai tay vợt Stanislas Wawrinka và Roger Federer đều giành được chiến thắng 2-0 trước David Ferrer và Novak Djokovic ở bán kết diễn ra trong ngày 19.4 (giờ VN) để lần đầu tiên gặp nhau trong một trận chung kết.

>> Nadal bất ngờ gục ngã trước Ferrer ở Monte Carlo
>> Federer có thể không đấu Pháp mở rộng do phải 'hộ đê
>> Djokovic nhẹ nhàng vào vòng 3 Monte Carlo Masters

Hạ Djokovic, Federer lần đầu tiên gặp Wawrinka ở trận chung kết
Federer đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu đáng chú ý giữa Federer và Djokovic, tay vợt 32 tuổi người Thụy Sỹ đã tiếp tục thi đấu rất ấn tượng bằng những cú đánh đầy uy lực và thông minh. Dù trong ván thứ nhất, Federer phải đối mặt với điểm kết thúc ván đấu khi bị Djokovic dẫn trước 4/5 và 15/40. Tuy nhiên, Federer đã lạnh lùng cứu được hai điểm để cân bằng điểm số 5/5.

Vượt qua được thời điểm khó khăn, Federer đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng sau đó của Djokovic để vượt lên dẫn trước 6/5 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

Bước vào ván đấu thứ hai, mọi chuyện ngày càng trở nên thuận lợi hơn cho Federer khi anh liên tục tung ra những cú đánh bóng hiểm hóc để kết thúc nhanh chóng ván đấu này với điểm số 6/2.

Hạ Djokovic, Federer lần đầu tiên gặp Wawrinka ở trận chung kết-2
Djokovic "buông vũ khí" trước Federer - Ảnh: Reuters

Vượt qua đương kim vô địch Djokovic với tỷ số 2-0 (7/5, 6/2) chỉ sau 1 giờ 14 phút, Federer đã có được lần thứ tư góp mặt ở trận chung kết tại Monte Carlo sau những năm 2006, 2007 và 2008 đều để thua Rafael Nadal trong trận đấu cuối cùng. Đây cũng là trận thắng thứ 18 của Federer trước Djokovic trong 34 lần hai tay vợt này gặp nhau.

Đối thủ của Federer trong trận chung kết sẽ là người đồng hương Wawrinka. Bởi tay vợt này cũng vượt qua chuyên gia sân đất nện người Tây Ban Nha và cũng là hạt giống số 6 của giải David Ferrer với tỷ số 2-0 (6/1, 7/6) sau 1 giờ 29 phút.

Hạ Djokovic, Federer lần đầu tiên gặp Wawrinka ở trận chung kết-3
Wawrinka (phải) đánh bại Ferrer - Ảnh: Reuters

Với kết quả này, Federer và Wawrinka sẽ có được cuộc đối đầu đáng nhớ trong sự nghiệp của hai tay vợt này khi lần đầu tiên gặp nhau trong một trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên sau 14 năm, Thụy Sỹ mới có được trận chung kết “nội bộ” kể từ khi Rosset thắng Federer tại giải Marseille vào năm 2000.

Trong 14 lần gặp nhau trước đây, Federer chỉ để thua Wawrinka duy nhất 1 trận đấu. Và trùng hợp đó chính là trận thắng duy nhất của Wawrinka cũng diễn ra ngay tại Monte Carlo vào năm 2009.

Nếu vượt qua người đàn em Wawrinka trận chung kết được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 20.4 (giờ VN), Federer sẽ có thể lấy lại vị trí thứ 3 thế giới của chính Wawrinka.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.