FIFA thấy nhức nhối... với tiêu cực ở Ninh Bình

20/04/2014 14:38 GMT+7

(TNO) 'Việc dàn xếp tỷ số đã từng xảy ra ở đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 23 và sau 9 năm điều đó lại xảy ra ở một CLB tại Việt Nam, mức độ cũng rất nghiêm trọng', ông Khan Bin Hyder - thành viên Ban An ninh và liêm chính FIFA nhấn mạnh tại cuộc làm việc với VFF.

(TNO) 'Việc dàn xếp tỷ số đã từng xảy ra ở đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 23 và sau 9 năm điều đó lại xảy ra ở một CLB tại Việt Nam, mức độ cũng rất nghiêm trọng', ông Khan Bin Hyder - thành viên Ban An ninh và liêm chính FIFA nhấn mạnh tại cuộc làm việc với VFF.

>> FIFA làm việc với VFF về vụ tiêu cực ở Ninh Bình
>> AFC hối thúc VFF kết thúc vụ tiêu cực V.Ninh Bình
>> AFC cử đoàn cán bộ an ninh đến Việt Nam

 
Theo ông Bin Hyder, vụ tiêu cực ở CLB Ninh Bình có mức độ rất nghiêm trọng - Đỗ Hải

Ông Bin Hyder nói tiếp: "Trên thế giới hay ở châu Á cũng đã có nhiều vụ tiêu cực theo kiểu dàn xếp tỷ số khiến FIFA hay AFC cảm thấy rất nhức nhối.

Vụ tiêu cực ở CLB Ninh Bình cũng khiến chúng tôi rất, rất quan tâm bởi mức độ nghiêm trọng của nó. Những thông tin liên quan đến vụ việc, hầu hết chúng tôi lấy từ các phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam.

Và cuộc họp với VFF giúp chúng tôi được biết thông tin một cách chính thống hơn, cặn kẽ hơn. Toàn bộ sự việc đã được xâu chuỗi lại kể từ lúc lãnh đạo CLB Ninh Bình có đơn trình báo với cơ quan công an, đề nghị điều tra hành vi đáng ngờ của một số cầu thủ".

Ông Bin Hyder cũng cho Thanh Niên Online biết thêm: "Chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận vì ngày 21.4, chúng tôi còn có buổi làm việc khác với cơ  quan công an và sẽ nghe họ nói rõ hơn quá trình thụ lý vụ việc.

FIFA và AFC đánh giá rất cao sự dũng cảm của CLB Ninh Bình khi đã mời cơ quan điều tra vào cuộc, nhằm làm sáng tỏ việc dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại AFC Cup.

Chúng tôi cũng hoan nghênh thái độ cương quyết của VFF trong việc chống tiêu cực trong bóng đá".

Xin được nói rõ hơn, trước khi trở thành thành viên của Ban An ninh và Liêm chính của FIFA, ông Bin Hyder đã từng làm cảnh sát và làm cho Liên đoàn Bóng đá  Malaysia.

"Bóng đá Malaysia cũng đã từng xảy ra những vụ tiêu cực nghiêm trọng liên quan đến dàn xếp tỷ số. Và chúng tôi đã chiến đấu không khoan nhượng để trả lại cho bóng đá Malaysia sự trong sạch", ông Bin Hyder nói.

Theo ông, một trong những cách chống tiêu cực tốt nhất là CLB và Liên đoàn bóng đá nước đó có mối quan hệ tốt với cơ quan công an địa phương, với Bộ công an.

"Mà cụ thể trong trường hợp này, CLB Ninh Bình đã có mối quan hệ tốt với cơ quan điều tra công an tỉnh Ninh Bình", ông Bin Hyder cho biết.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Online về việc liệu các cầu thủ cá độ của Ninh Bình có bị phạt tù, ông Bin Hyder nói: "Tôi chưa thể đánh giá bản án cụ thể vì công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục".

Lan Phương - Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.