Cộng đồng mạng sục sôi với bài hát 'Kiếp bán độ' về scandal V.Ninh Bình

13/04/2014 15:01 GMT+7

* Nhạc sĩ Duy Mạnh: Tôi muốn chẳng bao giờ 'được' sáng tác bài nào như thế này nữa(TNO) Những ngày này, khi chuyên án dàn xếp tỷ số của các cầu thủ CLB The Vissai Ninh Bình (NB) đang dần được các cơ quan điều tra phanh phui, ca khúc Kiếp bán độ bỗng dưng gây sốt.

* Nhạc sĩ Duy Mạnh: Tôi muốn chẳng bao giờ 'được' sáng tác bài nào như thế này nữa

(TNO) Những ngày này, khi chuyên án dàn xếp tỷ số của các cầu thủ CLB The Vissai Ninh Bình (NB) đang dần được các cơ quan điều tra phanh phui, ca khúc Kiếp bán độ bỗng dưng gây sốt.

>> Nghi phạm số 1 vụ tiêu cực ở V.Ninh Bình vẫn chưa lộ diện
>> AFC hối thúc VFF kết thúc vụ tiêu cực V.Ninh Bình
>> Đại bản doanh CLB V. Ninh Bình vắng lặng


Nghe bài Kiếp bán độ được làm nhạc nền vụ scandal ở V.Ninh Bình

Nhiệt độ càng cao hơn khi CĐV chế lại, với hình ảnh được thay bằng các diễn biến bất thường trong trận giữa NB thắng đầy đáng ngờ trước Kelantan (Malaysia).

Đồng thời, một tác giả có nickname là Sóng Nghệ cũng sáng tác một bài nhạc chế tặng riêng cho đội bóng Ninh Bình, với lời ca não nề đến đắng lòng.

Lập tức các bài nhạc chế này làm dậy sóng cộng đồng mạng và nhận được những luồng ý, rất đồng nhất, thể hiện sự giận dữ, thất vọng và chán chường…

“Chỉ có một tỉ mà mấy anh có thể bán cả 1 niềm tự tôn của dân tộc mình, làm mất mặt cả đất nước”, một độc giả đề tên là MarioMachisio Mario viết.

“Lương tâm nghề nghiệp của mấy anh ở đâu? Còn ai có thể tin vào mấy anh nữa? Mấy anh làm cho người hâm một ngày ngày theo dõi mấy anh dần phải ngoảnh mặt làm ngơ với mấy anh.

Làm bóng đá như vậy làm làm gì nữa? Thôi nghỉ đi cho xong!”, người này chốt lại một cách giận dữ.


Clip chế bài Kiếp bán độ của cổ động viên SLNA

Ý kiến như của bạn Quang Thu “Ngày càng thất vọng về bóng đá nam Việt Nam, xem bóng đá nữ còn hay hơn” nhận được rất nhiều ủng hộ.

Lý tính hơn, nickname Thương Văn Đoàn nhấn mạnh: “Mong mọi việc sớm sáng tỏ. Phạt thật nặng cho mấy “bố" dám coi thường người hâm mộ”.

Về phương pháp? Đã có thành viên tên đề Trần Chinh Lý đề xuất phải xem đây là quốc nạn giống… ma tuý: “Đánh bán độ phải như đánh ma túy, phải nhổ tận rễ bóc tách hết toàn bộ những kẻ tham gia thì mới thành công”.

Trong khi đó, bạn Hoàng Dũng thì lại có dự đoán buồn: “Dự (kiến) là bài hát này nhiều năm sau bóng đá Việt Nam vẫn còn dùng.

Bài hát sáng tác sau khi Văn Quyến, Quốc Vượng, Quốc Anh bán độ ở SEA Game 22 giờ lại được dùng cho các tuyển thủ khác vào năm 2014.

Nếu còn lần sau nữa có lẽ Duy Mạnh lại phải sáng tác thêm bài khác”, cũng nhận được rất nhiều like ủng hộ.

Nhạc sĩ Duy Mạnh: Tôi muốn chẳng bao giờ 'được' sáng tác bài nào như thế này nữa

Năm 2005, với trái tim tan vỡ trước scandal bán độ của một nhóm cầu thủ U.23 Việt Nam, nghệ sĩ Duy Mạnh đã sáng tác bài Kiếp bán độ. Khi ấy, anh hẳn cũng không ngờ gần chục năm sau rất nhiều người đang tìm nghe lại bài này.

"Bóng đá là môn thể thao, nhưng cuộc chơi có tiền bạc vào sẽ ít nhiều có tiêu cực. Tôi nghĩ cũng như ma tuý hay cờ bạc, tiêu cực trong bóng đã cũng chỉ có thể hạn chế, khó mà cấm hẳn được.

Bóng đá Việt Nam nhiều cái rắc rối lắm. Các cầu thủ muốn vượt qua cám dỗ là rất khó. Môi trường xung quanh khiến các em quá nhiều nguy cơ bị vấp ngã.

Để dẹp bỏ, hoặc hạn chế, tôi nghĩ còn rất nhiều điều phải làm từ giáo dục, các điều luật cặn kẽ, sự công minh và nghiêm khắc của người thi hành luật và cả môi trường nữa.

Tôi nghĩ ảnh hưởng của tác động từ môi trường đóng vai trò đặc biệt lớn. Vui khi người ta nhớ đến nhạc của mình, nhưng cũng buồn cho Bóng đá Việt Nam.

Nhưng cũng là fan bóng đá Việt, tôi mong rằng bóng đá sẽ sạch để sau này người ta sẽ đề nghị Duy Mạnh sáng tác nhạc trữ tình, hay nhạc vui chứ đừng có hỏi về nhạc bán độ hay đỏ đen nữa…", tác giả của các bài Kiếp đỏ đen, Kiếp bán độ chia sẻ.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.