Đàn ông không rơi lệ, bởi chưa đủ thương tâm thôi!

13/04/2014 07:09 GMT+7

(TNO) HLV Nguyễn Văn Sỹ không dễ bộc lộ cảm xúc, ngay cả ở những khoảnh khắc khó khăn nhất của cuộc đời vốn nhiều thăng trầm của mình. Nhưng, vừa rồi HLV của The Vissai Ninh Bình (NB) đã khóc…

(TNO) HLV Nguyễn Văn Sỹ không dễ bộc lộ cảm xúc, ngay cả ở những khoảnh khắc khó khăn nhất của cuộc đời vốn nhiều thăng trầm của mình. Nhưng, vừa rồi HLV của The Vissai Ninh Bình (NB) đã khóc…

>> AFC hối thúc VFF kết thúc vụ tiêu cực V.Ninh Bình
>> Đại bản doanh CLB V. Ninh Bình vắng lặng
>> Scandal cá độ ở V.Ninh Bình: Gài độ cả ở V-League

 
Mấy ngày qua HLV Nguyễn Văn Sỹ mất ăn mất ngủ vì học trò... - Ảnh: Minh Tú

Giới bóng đá vẫn hay gọi CLB NB là Ninh “Buồn”, bởi không khí trầm lắng của đêm buồn tỉnh lẻ. Nhưng, người ta cũng hay trêu NB là Nam Định 2.

Sở dĩ là bởi có rất nhiều cầu thủ người Nam Định đang tập luyện, thi đấu tại Ninh Bình, đủ mọi lứa tuổi. Và quan trọng hơn, cái sự nghịch ngợm ấy là bởi hiểu rõ cái sự “Nam Định” hóa của đội bóng là chuyện không phải ngại đùa.

HLV Nguyễn Văn Sỹ luôn đau đáu với tình cảnh của bóng đá quê hương. Ông biết rõ tường tận từng cái nay, nếp dở của bóng đá, con người quê nhà.

Bởi thế, khi bóng đá Nam Định khủng hoảng, ông Sỹ không tiếc sức để giang vòng tay đón những đứa con của bóng đá nơi đây về.

Ông tin, với sự tường tận của mình, sẽ phát huy được tối đa điểm mạnh của đám nhỏ, như một cách duy trì thương hiệu bóng đá Nam Định một thời vang bóng.

Ông Sỹ đã đứng ra bảo lãnh với lãnh đạo CLB, vốn chẳng phải chưa bao giờ nghe hay vô tâm về nguy cơ “cá nhân hóa”, nhất là sau vết đen của bầu Đại, người trước đấy đã lũng đoạn sau khi được giao rất nhiều quyền lực.

Cũng chẳng phải vô cớ mà lời bảo lãnh ấy của Văn Sỹ rất nhanh được lãnh đạo CLB chấp thuận.

Ông là người sống nặng tình. Rất nặng tình. Không phải HLV Việt Nam nào đi đâu cũng có bạn. Ông Sỹ “Toát” là ngoại lệ hiếm hoi ấy.

Ông Sỹ là người có quan điểm, trực tính nhưng có lòng bao dung và sống đầy tình cảm, trách nhiệm. Điều gì ông phải tận cùng.

Nó cũng như cái cách trong những cuộc vui mỗi lần có thể gạt chuyện chuyên môn, bên cạnh những người anh em, ông mang thương hiệu “One more” (thêm nữa) tận tình.

Đấy là lý do ông đi đâu cũng được anh em trong giới bóng đá, từ già đến trẻ quý mến và nể phục, về người đàn ông sống tình cảm và rất mạnh mẽ, hơn nhiều vẻ ngoài hiền lành.

Kết quả điều tra sơ bộ scandal “Ninh Bình 2014” chỉ rõ những cầu thủ gốc Nam Định là đầu sỏ, đứng ra thương thảo và móc nối với những cầu thủ khác để dàn xếp tỷ số.

Chợt nhớ lại một chuyện, sau trận hòa như thua trên sân Hùng Vương An Giang, ông Sỹ đã gọi riêng Mạnh Dũng và Quang Hùng lên phòng nói chuyện rất lâu.

Đó là 2 cầu thủ được ông tin tưởng hết mực đã chơi cực hay, góp công lớn trong 2 bàn thắng trong 45 phút đầu, nhưng đột ngột mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua “không ngờ” trong hiệp 2.

Đó là 2 cậu học trò ruột chưa bao giờ ông phải suy nghĩ, hết lòng tạo dựng mọi điều kiện để họ có thể thoát khỏi cảnh lận đận, phát huy tài năng.

Ông Sỹ đã rất giận dữ với Quang Hùng và Mạnh Dũng, những người do một tay ông dìu dắt để trở thành trụ cột tại đội tuyển Olympic.

Nhưng ngay cả khi ấy, ông cũng không dám tin rằng 2 học trò ông tin tưởng nhất lại là đầu tàu trong vụ án dàn xếp tỷ số đang gây rúng động không chỉ ở Việt Nam.

Đấy là nỗi đau khủng khiếp nhất, bởi kẻ địch hoá ra lại là học trò, là con cháu với cú đâm ngay sau lưng mình.

Đàn ông không rơi lệ, bởi chưa đủ thương tâm thôi! 

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.