Tháng 5 tuyển Việt Nam có HLV ngoại

11/04/2014 16:17 GMT+7

(TNO) Tuần tới, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia dự kiến sẽ có cuộc họp bàn để chọn lựa HLV đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014.

B?u ch?n
Theo bạn, đội tuyển Việt Nam cần HLV ngoại hay nội?

(TNO) Tuần tới, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia dự kiến sẽ có cuộc họp bàn để chọn lựa HLV đội tuyển Việt Nam (VN) tham dự AFF Cup 2014.

>> VFF bắt đầu chiến dịch 'săn' HLV ngoại
>> VFF và HLV Hoàng Văn Phúc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn
>> Tân tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: VFF sẽ thuê HLV ngoại

 
Tân tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh - Ảnh: Minh Tú

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, VFF bắt đầu chiến dịch săn HLV ngoại cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia.

Ngày 11.4, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn cho biết: “Sau những thất bại của bóng đá VN trên bình diện tuyển quốc gia và cả U.23 VN thì VFF càng phải thận trọng trong việc thẩm định hồ sơ để chọn được người phù hợp nhất.

 

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Ngày 12.4, nhân dự phiên họp thường vụ Liên đoàn bóng đá châu Á tại Malaysia, tôi sẽ đưa ra lời mời Liên đoàn bóng đá các nước cử đội U.21 dự giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên năm 2014.

“Giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên đã có thương hiệu không chỉ ở khu vực mà còn ở châu lục.

Đến nay đã có U.21 Malaysia, U.21 Thái Lan nhận lời. Khách mời nếu thêm một đội U.21 thuộc Tây Á nữa thì rất tốt”, ông Tuấn nói.

Ngoài hồ sơ của các ứng viên Nhật Bản là ưu tiên số một, VFF cũng có trong tay hồ sơ của rất nhiều các nước khác.

VFF sẽ tiến hành tìm HLV một cách khẩn trương nhưng chặt chẽ, đúng quy trình và không chốt ngày cụ thể công bố tân HLV trưởng vì điều đó gây áp lực cho chính chúng tôi và không có lợi trong quá trình đàm phán. VFF giao nhiệm vụ cho Tổng thư ký Lê Hoài Anh lo việc này”.

Trả lời Thanh Niên Online tại trụ sở VFF vào sáng 11.4, ông Lê Hoài Anh nói: “Hiện tại, chúng tôi có trong tay khoảng 15 hồ sơ ứng viên, không chỉ Nhật Bản mà còn Đức, Pháp, Tây Ban Nha…

Chúng tôi sẽ cố gắng xem xét hồ sơ và tiến hành đàm phán sớm với ứng viên phù hợp nhất. Có thể, vào đầu hoặc chậm nhất giữa tháng 5 sẽ công bố tân HLV trưởng vì VFF dự kiến sẽ tổ chức cho đội tuyển đấu giao hữu vài trận trong khoảng 2-8.6.

Hiện tại, VFF đang xúc tiến tìm đối tượng đấu giao hữu nên chưa thể khẳng định trận giao hữu của VN sẽ diễn ra ở Mỹ Đình hay ở nước ngoài vì chưa chốt”.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, nói: “Chúng tôi đang đợi lãnh đạo VFF cung cấp lý́ lịch các ứng viên để có những tham vấn cần thiết.

Tháng 2.2013, chúng tôi cũng từng ủng hộ với ý kiến nên sử dụng HLV Nhật Bản cho đội tuyển VN dự vòng loại Asian Cup cũng như cho đội U.23.

Thế nhưng khi đó VFF lại quay lại sử dụng HLV nội cho dù gần như không ai muốn nhận trọng trách này, trừ HLV Hoàng Văn Phúc. Bài học để lại đã quá thấm thía và khiến chúng ta cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tuyển người”.

Ông Hiển nhấn mạnh: “Đến thời điểm này, tôi vẫn ủng hộ phương án sử dụng HLV Nhật. Nhưng không phải cứ phía Nhật giới thiệu ai là VN sử dụng luôn người ấy mà cần phải nghiên cứu cho kỹ năng lực của ứng viên đó.

Dĩ nhiên, HLV Nhật Bản sẽ có lợi thế là am hiểu được lối đá của châu Á và có thể hiểu phần nào bóng đá VN.

Trình độ huấn luyện của người Nhật cũng thuộc loại số 1 châu Á và tôi cho rằng phương pháp của HLV Nhật vẫn sẽ là dựa vào nền tảng kỹ thuật khéo léo, nhanh nhạy, chủ yếu phối hợp ngắn, linh hoạt - khá tương đồng với tố chất cầu thủ VN.

Tuy nhiên, theo quan điểm của Hội đồng HLV quốc gia, nếu xác định chọn HLV Nhật hay HLV nước nào khác thì VFF sẽ phải trao đổi thẳng thắn ngay từ đầu là vị HLV đó sẽ xóa bỏ hoàn toàn lối đá của tuyển VN từ trước tới nay để xây dựng mới hoàn toàn hay vẫn đi theo cách chơi của người VN.

Việc đưa ra “đề bài” sớm sẽ giúp cả VFF và HLV đó không phải loay hoay đi tìm tiếng nói chung. Và cũng theo quan điểm cá nhân tôi, nếu tìm được HLV Nhật đáp ứng được tiêu chí đề ra thì tốt. Còn nếu chưa thực sự phù hợp thì có thể chọn nước khác và cần phải có sớm để HLV mới làm quen ngay với công việc”.

Được biết, mức lương mà VFF định trả cho HLV đội tuyển VN vào khoảng gần 25.000 USD/tháng.

Sáng 11.4, trước khi lên đường tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup, đội tuyển bóng đá nữ VN đã nhận tin vui là được tài trợ mức khủng lên đến 10 tỉ đồng/năm.

VFF đã chính thức đạt được sự thống nhất với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về việc tài trợ cho đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia tập huấn và tham dự các giải đấu quốc tế trong hai năm (2014-2015, 2015-2016); mức tài trợ mỗi năm tối đa là 10 tỉ đồng cho các hoạt động di chuyển, ăn - nghỉ và phần thưởng...

Mục tiêu của đội tuyển nữ VN là thi đấu thi đấu xuất sắc tại VCK Asian Cup nữ 2014 qua đó sở hữu 1 trong 5 suất vé tham dự vòng loại World Cup 2015.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.