VFF bắt đầu chiến dịch 'săn' HLV ngoại

10/04/2014 18:58 GMT+7

(TNO) Chiều 10.4, Phó phụ trách chuyên môn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF đang nỗ lực tìm HLV trưởng đội tuyển bóng đá Quốc gia từ nhiều nguồn khác nhau, chứ không nhất thiết phải là người Nhật Bản.

(TNO) Chiều 10.4, Phó phụ trách chuyên môn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF đang nỗ lực tìm HLV trưởng đội tuyển bóng đá Quốc gia từ nhiều nguồn khác nhau, chứ không nhất thiết phải là người Nhật Bản.

>> VFF đề xuất cầu thủ từng bị loại vì chơi thô bạo trở lại U.19 Việt Nam
>> VFF và HLV Hoàng Văn Phúc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn
>> Tân tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: VFF sẽ thuê HLV ngoại

 
Phó phụ trách chuyên môn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn - Ảnh: Minh Tú

Ông Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vừa từ Nhật Bản về Hà Nội lúc 14 giờ chiều nay đã phải vội đến trụ sở VFF để họp liền 2 cuộc họp nhằm nhanh chóng giải quyết các vấn đề của bóng đá Việt Nam (VN).

“Công việc bận rộn quá, nên chúng tôi như vắt chân lên cổ. Vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á, giải Futsal châu Á đã sắp khai diễn, vì thế mọi việc phải hoàn tất chu đáo để giải diễn ra suôn sẽ. Rồi giải U.19 Đông Nam Á, ASIAN Cup 2014, ngó vậy chứ cũng đến ngay tức thì. Với bộ máy mới mỗi người chúng tôi phải tích cực để giải quyết rốt ráo từng việc một”, ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ.

Vì đại hội VFF diễn ra quá muộn, nên những người mới trúng cử vào các chức danh lãnh đạo VFF khá vất vả với những công việc bề bộn của bóng đá VN trong năm 2014.

Năm 2014 cũng là năm mà VFF đăng cai tổ chức rất nhiều giải bóng đá quốc tế nên việc lại nối tiếp việc. Dù bận rộn đến đâu, nhưng các quan chức VFF cũng ý thức được việc tìm HLV ngoại chất lượng để làm mới đội tuyển bóng đá nam là điều quan trọng nhất.

Bởi cho dù VFF tổ chức thành công các giải đấu cấp châu lục được AFC đánh gia cao, nhưng nếu đội tuyển bóng đá nam tiếp tục bê bết, thì các quan chức cũng khó “sống” yên trước bùa rìu dư luận. Suốt thời gian qua, người hâm mộ đã quá thất vọng với hình ảnh đội tuyển quốc gia, nên họ đang “soi” những “người mới” của VFF làm được gì để cải thiện hình ảnh đội tuyển VN.

Ý thức được điều này, nên khi vừa đắc cử ông Trần Quốc Tuấn và ông Lê Hoài Anh bay ngay đến Nhật Bản để làm việc với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA). Chuyến đi này, đại diện VFF đã đặt nhiều vấn đề với JFA, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là nhờ JFA giới thiệu những HLV giỏi kinh nghiệm, giàu chuyên môn để dẫn dắt đội tuyển bóng đá VN.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, chuyến đi khá thành công vì phía Nhật Bản đã hứa sẽ hỗ trợ bóng đá VN hết sức trong khả năng của họ.

Quan trọng hơn, JFA cũng giới thiệu những HLV giỏi của Nhật Bản để VFF xem xét. Hồ sơ của các HLV Nhật được Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiếp nhận, rồi sau đó VFF sẽ có những cuộc làm việc với Hội đồng huấn luyện quốc gia cũng như thông quá ý kiến thường trực VFF để chọn HLV tốt và phù hợp nhất cho đội tuyển bóng đá VN.

 
Ông Kokichi Kimura, người dẫn dắt đội tuyển U.23 Lào tại SEA Games 2013 - Ảnh: Khả Hòa 

“Tìm HLV cho đội tuyển bóng đá nam là cấp thiết nhưng không vì thế mà vội vã. Chúng tôi phải chọn lọc kỹ càng từ nhiều nguồn khác nhau để tìm ra người phù hợp chứ không nhất thiết phải đóng khung HLV đội tuyển Nhật Bản. Quan điểm của VFF là phải tìm được HLV tốt nhất để nâng chất đội tuyển quốc gia”, ông Trần Quốc Tuấn xác nhận.

Trước thông tin cho rằng VFF đang nghiêng về HLV người Nhật Kokichi Kimura, người dẫn dắt đội tuyển U.23 Lào tại SEA Games 2013, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Không hề có chuyện đó, chúng tôi chưa tiếp nhận thông tin gì về vị HLV của đội tuyển U.23 Lào cả”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.