Xin chữ ký cựu ngôi sao Arsenal về dạy... văn

05/04/2014 15:23 GMT+7

* Pires thích độ 'cuồng' của fan Việt Nam với bóng đá Anh(TNO) Thật trùng hợp, ngày cựu tiền vệ Robert Pires sang Việt Nam giao lưu với các CĐV lại đúng ngay ngày kỷ niệm 1 năm sinh nhật của Hội CĐV Arsenal Việt Nam, chi hội Đồng Nai.

* Pires thích độ 'cuồng' của fan Việt Nam với bóng đá Anh

(TNO) Thật trùng hợp, ngày cựu tiền vệ Robert Pires sang Việt Nam giao lưu với các CĐV lại đúng ngay ngày kỷ niệm 1 năm sinh nhật của Hội CĐV Arsenal Việt Nam, chi hội Đồng Nai.

>> Van Nistelrooy và Robert Pires đến Việt Nam
>> Robert Pires thù dai
>> Fan Messi 'cúp học' gặp Van Nistelrooy


Hoài Phước vui sướng khi có được chữ ký của Pires

Cầm trên tay cuốn… sách giáo khoa còn tươi nét ký của thần tượng Robert Pires, sinh viên Nguyễn Xuân Hòa Phước của trường Đại học Đồng Nai sướng cười tít mắt.

Phước như rất nhiều CĐV đã cùng bạn bè đến với ngày giao lưu với danh thủ Robert Pires cùng chiếc cúp Champions League ngày hôm qua tại Thảo Điền.

Nhóm của Hòa Phước gồm 5 thành viên, đã chạy xe từ Biên Hòa lên TP.HCM từ sáng sớm. Và thực sự có thể thấy vẻ mặt mãn nguyện của những chàng trai trẻ này, kể cả một thành viên từ Vũng Tàu sau đấy nhập bọn.

Khoe chữ ký của Pires, Phước tiết lộ niềm hạnh phúc của anh còn lớn gấp đôi các CĐV khác: “Ở xa, lại mới thành lập nhưng hội CĐV Arsenal Việt Nam, chi hội Đồng Nai bọn mình cũng từng tham gia trong đoàn bay ra Hà Nội đón Arsenal vào năm ngoái đấy.

Và anh biết không, thật không thể tưởng tượng được rằng ngày hôm nay, khi được gặp và xin chữ ký của anh Pires cũng lại là kỷ niệm 1 năm sinh nhật của chi hội CĐV Arsenal tại Đồng Nai. Thật không biết phải diễn tả làm sao cho hết cái niềm hạnh phúc của bọn mình lúc này”.


Khá nhiều CĐV chuẩn bị áo để Pires ký tên

Nếu các bạn trong nhóm người xin chữ ký vào chính áo sơ mi, người mang theo áo đấu Arsenal thì Hòa Phước lại xin chữ ký vào một thứ rất đặc biệt: Cuốn sách giáo khoa Văn học Trung đại Việt Nam!

Anh lý giải: “Tôi đang học năm 2 khoa Sư phạm xã hội, ngành Ngữ văn. Bởi thế rất mê lối đá hào hoa của Arsenal và nhất là anh Pires.

Tôi đề nghị anh ấy ký vào cuốn Văn học Trung đại Việt Nam với hy vọng những câu văn, lời thơ của mình cũng sẽ bay bổng, lãng mạn như chính phong cách tài hoa của anh Pires.

Mỗi lần giở cuốn sách ra, tôi sẽ lại nhớ đến điều này để học thật tốt và trở thành một thầy giáo dạy văn tốt.

Hy vọng với nguồn động viên từ anh Pires, tôi sẽ có thêm sức mạnh để thực hiện giấc mơ khiến môn Văn không còn là ám ảnh với các em học sinh mà trở nên hấp dẫn, lãng mạn giống như bóng đá!”.

Pires thích độ “cuồng” của fan Việt Nam với bóng đá Anh

Tại khu Thảo Điền, cựu tiền vệ Arsenal cho thấy sự bất ngờ và cảm kích trước sự đón chào nồng nhiệt của các CĐV.

Qua chia sẻ, Pores bật mí anh đã có nghe đến cái tính “cuồng” bóng đá của CĐV Việt Nam. Anh chia sẻ: “Với tôi lần đến Việt Nam này là cả một sự ngạc nhiên và niềm vui lớn.

Vì tôi biết con người tại Việt Nam rất yêu bóng đá, đặc biệt là giải Ngoại hạng Anh nói riêng. Và rất vinh dự cho tôi khi được gặp các bạn, tại đây.

Đối với chương trình “Đường đến Chung kết” (Road to the Final), việc gặp gỡ các CĐV là rất quan trọng.

Đặc biệt tại Việt Nam, nơi người dân yêu bóng đá rất cuồng nhiệt, trong đó có giải Champions League, giải đấu số 1 châu Âu, quy tụ những đội bóng lớn nhất, những ngôi sao hàng đầu.

Tôi nghĩ sau nhiều năm chỉ xem qua truyền hình, việc các CĐV Việt Nam được thấy, chạm và chụp hình cùng chiếc cúp có ý nghĩa rất lớn đến chương trình lẫn cá nhân tôi".

Bài, ảnh: Tiểu Bảo - Hà Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.