Còn nhiều thứ để lo hơn là xem World Cup

03/04/2014 15:09 GMT+7

* Ca sĩ Phương Thanh: Không có BQTH, người dân sẽ vẫn xem được(TNO) Thật bất ngờ, viễn cảnh Việt Nam rơi vào tình trạng 'ngoài vùng phủ sóng' truyền hình World Cup bởi trở ngại bản quyền truyền hình (BQTH) được dư luận tiếp nhận khá bình thản.

* Ca sĩ Phương Thanh: Không có BQTH, người dân sẽ vẫn xem được

(TNO) Thật bất ngờ, viễn cảnh Việt Nam rơi vào tình trạng 'ngoài vùng phủ sóng' truyền hình World Cup bởi trở ngại bản quyền truyền hình (BQTH) được dư luận tiếp nhận khá bình thản.

>> Người hâm mộ Việt Nam có nguy cơ... đói World Cup 2014
>> Sân khai mạc World Cup 2014 bị đình chỉ xây dựng
>> Một sân vận động World Cup dọa rút lui

 
Neymar (10) ngôi sao được dự đoán sẽ tỏa sáng tại vòng chung kết World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Là đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, tiền vệ Tấn Tài rất mong viễn cảnh xấu này không xảy ra: “World Cup là giải đấu 4 năm mới có 1 lần rất được người dân, nhất là người yêu bóng đá chờ đợi.

Không phải cá nhân tôi mà có lẽ mọi người dân Việt Nam đều sẽ buồn nếu không được xem World Cup qua truyền hình.

Tôi nghĩ có thể đối chiếu các quốc gia bên cạnh như Thái Lan, Singapore hay Lào, Myanmar xem giá thế nào là hợp lý

Riêng tôi sẽ phải cố gắng bằng mọi cách xem những trận đá sớm lúc 23 giờ. Bởi với cầu thủ, HLV và cả trọng tài, đây là dịp rất tốt để học hỏi những kiến thức mới về chiến thuật, luật lệ và cả cách điều hành”.

Nếu không có BQTH để xem trực tiếp thì tôi cũng không tiếc lắm. Đặc biệt nếu nước ngoài hét giá quá đáng!
Anh Đặng Việt Hùng (36 tuổi) 
Là sinh viên năm 2, anh Nguyễn Hoài Nhật (Đại học Giao thông vận tải) đã sẵn sàng để xem World Cup bằng… Internet: “Từ khi các đài bắt đầu độc quyền các giải đấu như Ngoại hạng Anh, Serie A, sinh viên bọn mình đã chuẩn bị tâm lý “sống chung với lũ” rồi.

Nếu VTV mua được BQTH thì quá tốt, vì những người không có điều kiện xem các đài truyền hình trả tiền như bọn em sẽ được xem.

Còn không, bọn em sẽ xem qua Internet qua các phần mềm như Sopcast chẳng hạn. Bọn em đã quen rồi!”.

Khi còn là sinh viên, từng thi đấu cho tuyển trường Đại học Nông lâm, anh Đặng Việt Hùng (36 tuổi, giám đốc công ty hóa chất Wolsung (HQ) từng ăn, ngủ và sống cùng bóng đá. Tuy nhiên, đến World Cup này anh không chắc có “dám” xem trực tiếp hay không.

Anh chia sẻ: “Thách thức lớn nhất của người xem là giờ giấc vì rất nhiều trận diễn ra lúc rạng sáng. Như tôi có muốn nhiều khi cũng phải nhắm mắt ngủ vì còn công việc nữa. Sợ dậy đi làm không nổi, đành phải xem nguội lại trên mạng.

Bởi thế nếu không có BQTH để xem trực tiếp thì tôi cũng không tiếc lắm. Đặc biệt nếu nước ngoài hét giá quá đáng!

Nhưng cũng phải nói lại, với số đông người lao động, những giải đấu bóng đá lớn thế này trên sóng truyền hình quốc gia luôn là món ăn tinh thần đặc biệt”.

Về phần mình, phóng viên Đỗ Hoàng (báo Sài Gòn Giải Phóng) cho rằng BQTH không nên bị xem là thứ phải mua bằng mọi giá.

Anh cho biết: “Xem bóng đá cũng như xem một bộ phim, mua một cuốn truyện hay nghe một bản nhạc, tất cả đều phải bỏ tiền ra để mà mua, không nên xem chùa, đọc chùa hay nghe chùa. Tuy nhiên, giá cả để mua cũng phải hợp lý

Tôi nghĩ BQTH World Cup nếu mua được để phục vụ người dân là rất tốt. Còn nếu không, bởi những lý do người bán ép giá thì cũng không sao bởi người dân đang chịu gánh nặng kinh tế nhiều rồi”.

Không có BQTH, người dân sẽ vẫn xem được

Nghệ sĩ Phương Thanh tin rằng người hâm mộ vẫn có thể xem World Cup 2014 dù không có BQTH nhờ sự “nhanh nhạy” của giới kinh doanh bóng đá.

Chị Chanh chia sẻ: “Tình hình kinh tế đang khó khăn. Nhà đài tất nhiên muốn phục vụ công chúng nhưng bài toán kinh tế cũng phải tính đến.

Phục vụ người hâm mộ, họ không lời cũng phải đừng quá lỗ. Nếu đối tác hét giá gấp đôi thì khó quá.

Riêng giới kinh doanh bóng đá quốc tế như cà phê, nhà hàng họ giỏi lắm, sẽ xoay sở được để phục vụ khách hàng”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.