Tình yêu bóng đá lớn dần cùng trò đá... chai

27/02/2014 06:54 GMT+7

(TNO) Niềm đam mê bóng đá của cậu bé 11 tuổi - Chung Nguyên Chương lớn dần từ những 'trận cầu' trên sân trường, góc phố với 'quả bóng tự chế' là một chiếc vỏ chai nhựa. Ngày 15-16.3 này, giấc mơ chơi bóng trên sân cỏ cùng các HLV Chelsea và cơ hội thật sự đến thăm 'chảo lửa' Stamford Bridge của Nguyên Chương sẽ trở thành hiện thực.

(TNO) Niềm đam mê bóng đá của cậu bé 11 tuổi - Chung Nguyên Chương lớn dần từ những 'trận cầu' trên sân trường, góc phố với 'quả bóng tự chế' là một chiếc vỏ chai nhựa. Ngày 15-16.3 này, giấc mơ chơi bóng trên sân cỏ cùng các HLV Chelsea và cơ hội thật sự đến thăm 'chảo lửa' Stamford Bridge của Nguyên Chương sẽ trở thành hiện thực.

>> Đến Trại hè Samsung - Chelsea có cơ hội gặp mặt Terry, Torres
>> Real Madrid đè bẹp Schalke, Chelsea hụt ăn tại Thổ Nhĩ Kỳ
>> HLV Mourinho: Chelsea chỉ là chú ngựa con cần thêm sữa

 
Bé Chung Nguyên Chương - Ảnh do gia đình nhân vật cung cấp

Có một dạo thấy con trai lúc nào về đến nhà cũng mồ hôi nhễ nhại, quần áo lấm bẩn, ba mẹ của Chung Nguyên Chương lo lắm. Hỏi ra mới biết trong lúc ở trường bé và nhóm bạn cứ đến giờ nghỉ giải lao hoặc sau giờ tan lớp là lại chia đội đá bóng tưng bừng, với “trái bóng” là... vỏ chai nước bằng nhựa (vì ngôi trường Trần Quốc Toản (Q.7) nơi Chương đang theo học có nội quy không cho các em được đá bóng trong sân trường).

Ban đầu, đang miên man suy nghĩ về trận bóng mới xem tối qua thì thấy một chai nước rỗng bằng nhựa nằm gần đấy, thế là Chương “bum” một phát cho... đỡ ghiền. Ai dè, lại thấy... hay hay! Nhóm bạn xung quanh thấy thú vị quá liền tham gia hưởng ứng. Thế là “hội đá chai nhựa” hình thành.

Theo anh Chung Tiến Hòa, bố của Nguyên Chương thì gia đình biết được đam mê thể thao đặc biệt của cậu con trai khi em đang học lớp 3. Dù còn nhỏ xíu, nhưng Chương đã sớm bộc lộ tố chất lanh lợi, đặc biệt mê bóng đá.


Chung Nguyên Chương chọn vỏ chai bằng nhựa thay cho quả bóng - Ảnh do gia đình nhân vật cung cấp

Là gia đình có truyền thống coi trọng chuyện học hành của con cái, anh Chung Tiến Hòa đã cân nhắc rất nhiều. Nhưng trước tình yêu với trái bóng quá lớn của con trẻ, đến năm Chương học lớp 4, anh Hòa đã đích thân dẫn Chương lên đăng ký tại CLB Bóng đá của trường.

Anh Chung Tiến Hòa chia sẻ: “Dò hỏi con mới biết Chương mê đá bóng, ở trường bị cấm đá bóng trong sân nên các cháu lấy chai nhựa ra đá.

Nghĩ con chơi thể thao cũng tốt, giúp rèn luyện sức khoẻ nên tôi đăng ký cháu vào CLB Bóng đá ở trường.

Cứ mỗi thứ Bảy, tôi lại chở Chương lên lớp để cháu tập chơi bóng. Hễ hôm nào rảnh được là tôi ở lại xem. Chương mới tập hơn một năm nên chưa bằng các đồng đội. Nhưng tôi thấy em nó lanh lắm”.

 
Chung Nguyên Chương là một học sinh giỏi - Ảnh do gia đình nhân vật cung cấp

Vì vậy, khi nghe thông tin về trại hè Samsung - Chelsea 2014, gia đình rất ủng hộ đăng ký cho Nguyên Chương tham gia.

Anh Hòa cho biết: “Tôi rất vui và bất ngờ vì không nghĩ tới việc Chương sẽ có tên tham gia trại hè. Tôi nghĩ đây sẽ là một món quà ý nghĩa, một trải nghiệm khó quên cho bé”.

Về phần mình, cậu bé Chung Nguyên Chương rất hào hứng: “Được ba cho đi học đá bóng ở CLB, con vui lắm. Lần này được tham gia trại hè bóng đá Samsung - Chelsea con không biết kết quả sẽ như thế nào. Nhưng chắc sẽ rất vui vì được gặp nhiều bạn mới và chơi đá bóng với các HLV chuyên nghiệp nữa”.

Được phát động từ ngày 15.2, chương trình “Trại hè Samsung - Chelsea - Nơi khát vọng toả sáng” sẽ tuyển chọn các bé từ 9 đến 14 tuổi tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ.

Sau vòng sơ loại, 180 em được chọn sẽ tham gia trại hè tổ chức tại sân Hoa Lư (TP.HCM) trong 2 ngày 15-16.3. Tại đây, các em sẽ tranh tài dưới sự huấn luyện và chấm điểm của 5 HLV của CLB Chelsea trên các tiêu chí niềm đam mê bóng đá, tinh thần thể thao và nỗ lực rèn luyện cá nhân.

4 em xuất sắc nhất sẽ đoạt vé đến vương quốc Anh giao lưu, tập luyện và đá bóng cùng ba ngôi sao của CLB Chelsea là tiền đạo Fernando Torres, tiền vệ Eden Hazard và trung vệ John Terry trong 5 ngày 4 đêm.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.