Sân Thanh Hóa đang... nước sôi lửa bỏng

20/02/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Chưa bao giờ, Ban tổ chức (BTC) sân Thanh Hóa lại có kế hoạch tỉ mỉ như kế hoạch đảm bảo an ninh trận đấu giữa đội nhà và CLB Hà Nội T&T vào chiều mai 21.2.

(TNO) Chưa bao giờ, Ban tổ chức (BTC) sân Thanh Hóa lại có kế hoạch tỉ mỉ như kế hoạch đảm bảo an ninh trận đấu giữa đội nhà và CLB Hà Nội T&T vào chiều mai 21.2.

Khán giả vùng sâu cũng mua được vé

 
Sân Thanh Hóa mùa này luôn chật kín khán giả - Ảnh: Minh Tú

Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ đang ốm nhưng không dám nghỉ ngơi bởi tình thế của BTC sân vào thời điểm này, theo lời của ông như đang “nước sôi lửa bỏng”.

Ông Đệ tự hào nói: “Thanh Hóa thi đấu thăng hoa từ đầu mùa đến giờ và mới hôm qua, cùng lúc nhận được 3 danh hiệu quan trọng trong tháng. Điều này sẽ càng khiến khán giả Thanh Hóa náo nức hơn bao giờ hết và họ sẽ đến sân đông nghìn nghịt.

Và dĩ nhiên, cổ động viên của đội khách cũng sẽ vào đây rất đông vì đây là trận đấu đỉnh cao của V-League.

Để đáp lại tình cảm của khán giả, chúng tôi phải có kế hoạch đón tiếp tốt nhất, từ khâu bán vé cho đến lực lượng an ninh. Không thể để xảy ra sai sót nào dù nhỏ nhất.

Ở lượt trận thứ 4 đá với Hải Phòng, chỉ vì sơ sẩy, mà BTC sân đã để lọt vé ra ngoài chợ đen. Và phe vé đã bán với giá 200.000 đồng, gấp 4 lần giá vé gốc. Ngay trước trận đấu với Hà Nội T&T, dân phe vé từ Nam Định, Hải Phòng cũng đổ về Thanh Hóa rất nhiều. Họ định ôm vé với số lượng lớn để “cắt cổ” dân lành Thanh Hóa.

Chúng tôi sẽ cố gắng ở mức cao nhất để không có tình trạng này xảy ra. Tôi nghiêm cấm việc vé được tuồn ra ngoài để trục lợi cá nhân. Bất kỳ đối tượng khán giả chân chính nào cũng sẽ mua được vé. Tôi xin cam đoan điều này.

Kể cả dân từ vùng sâu, vùng xa, lặn lội hàng trăm cây số đến đây, cũng được tạo điều kiện. Họ đã nghèo mà phải bỏ ra hàng trăm nghìn mua một tấm vé thì tội nghiệp lắm”.

 
Bầu Đệ (trái) và HLV Mai Đức Chung - Ảnh: Minh Tú

Chi phí an ninh hơn 1 tỉ đồng

Ông Đệ cho hay, giá vé sẽ được giữ nguyên 45.000 đồng, 50.000 đồng và BTC bán vé vào 3 thời điểm (tổng cộng 10.000 vé, mỗi thời điểm là hơn 3.000 vé được bán ra): Từ 7 đến 10 giờ; từ 10 giờ 15 đến 14 giờ và từ 14 giờ 30 đến 16 giờ.

“Chưa một BTC sân nào có “mẹo” bán vé phục vụ người dân theo kiểu này. Bà con không phải lo vì số vé đẹp, thậm chí còn bán vào giờ cao điểm là từ 14 giờ 30”, ông Đệ nói.

Dự kiến tiền bán vé sẽ thu được vào khoảng 400 triệu đồng, trong khi chi phí an ninh có thể lên tới hơn 1 tỉ đồng.

BTC sân sẽ huy động rất đông nhân viên, cảnh sát ở hai cổng kiểm soát để tránh vé giả.

Đích thân phó chủ tịch tỉnh điều hành công tác tổ chức   

HLV Mai Đức Chung cho biết, đích thân phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt đã khẳng định với ông rằng, tỉnh sẽ đưa ra nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho trận đấu.

Lãnh đạo tỉnh sẽ đích thân điều hành chung công tác tổ chức còn các bộ phận chức năng có liên quan phải có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo ông Nguyễn Văn Đệ, để tránh tình trạng vỡ sân, BTC sẽ huy động tổng cộng 600 người, gồm cảnh sát, quân đội, lực lượng bảo vệ, cảnh vệ và công ty vệ sỹ.

Ngoài sân, đường piste, trên khán đài, lực lượng an ninh sẽ được ken dầy đặc để tránh tình trạng ẩu đả, ném vật thể lạ xuống sân.

“Tất cả các phương án tác chiến đã được phê duyệt và sân Thanh Hóa sẽ đảm bảo tốt nhất công tác tổ chức. Dưới sân, hai đội sẽ nỗ lực cống hiến một trận đấu hay còn ở hậu trường, chúng tôi sẽ nỗ lực không để sự cố xảy ra”, ông Đệ khẳng định.

Bầu Đệ không treo thưởng

Trước trận đấu quan trọng vào chiều mai, bầu Đệ không tuyên bố sẽ trao thưởng bao nhiêu. Nhưng thông thường mỗi khi Thanh Hóa đá đẹp và chiến thắng, ông Đệ luôn thưởng ít nhất 500 triệu đồng.

HLV Mai Đức Chung nói: “Về tương quan lực lượng, Hà Nội T&T vẫn hơn Thanh Hóa. Đó là một thực tế. Nhưng chúng tôi đang có sức mạnh về tinh thần, lại được chơi trên sân nhà nên Thanh Hóa sẽ cố gắng kiếm trọn vẹn 3 điểm.

Tôi không cảm thấy lo lắng gì cả, áp lực càng không. Nhân sự đội không ai bị thẻ, không ai bị chấn thương. Với HLV, đó là điều may mắn. Chúng tôi sẽ không làm khán giả nhà thất vọng. Nhất định thế”.

Lan Phương

>> Trọng tài bị “giam” trong sân Thanh Hóa
>> Khán giả “bao vây” tổ trọng tài trên sân Thanh Hóa
>> Bạo lực bộc phát trên sân Thanh Hóa
>> Hỗn loạn trên sân Thanh Hóa
>> B.Bình Dương thảm bại trên sân Thanh Hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.