Hà Thanh đặt mục tiêu Vàng tại ASIAD 17

05/02/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Mục tiêu của Phan Thị Hà Thanh là giành vàng ASIAD 17 và lọt top 3 vô địch thế giới bộ môn thể dục dụng cụ (TDDC) trong năm 2014.

(TNO) Mục tiêu của Phan Thị Hà Thanh là giành vàng ASIAD 17 và lọt top 3 vô địch thế giới bộ môn thể dục dụng cụ (TDDC) trong năm 2014.

>> Thể dục dụng cụ chinh phục vàng ASIAD
>> Phước Hưng giành HCV thể dục dụng cụ thế giới
>> Thể dục dụng cụ VN liên tiếp giành HCV

 
Phan Thị Hà Thanh đặt mục tiêu lớn tại ASIAD 17 - Ảnh: Khả Hòa

Hà Thanh từ Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn, huyện Từ Liêm, Hà Nội về Hải Phòng ngày 27 Tết nhưng chưa được nghỉ ngay. Thanh và HLV của mình, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy tiếp tục tập luyện tại Hải Phòng suốt hai ngày 27, 28 Tết.

VĐV xinh đẹp đến từ Hải Phòng cho biết cô đang trải qua những ngày nghỉ Tết rất tuyệt vời với gia đình, bạn bè và các thầy cô giáo.

Cả cô và trò đều thống nhất năm 2014 là một năm quan trọng trong sự nghiệp của Hà Thanh khi cô là sự kỳ vọng to lớn của thể thao Việt Nam, góp phần mang lại trọn bộ HCV tại ASIAD sẽ diễn ra cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới đây tại Hàn Quốc.

Hà Thanh ý thức được trọng trách của mình nên được nghỉ Tết, vui cùng gia đình, bạn bè, cô vẫn không quên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho những bài tập căng thẳng sắp tới.

Ngày 6 Tết này, Thanh và cô Thúy sẽ khai xuân lịch tập tại Hải Phòng, chiều mùng 6 sẽ lên luôn Nhổn để luyện tập tiếp.

Từ nay cho tới ASIAD 2014, Thanh sẽ trải qua liên tiếp các giải lớn để thể lựa, tinh thần luôn được cọ xát, sẵn sàng nhập cuộc ở sàn thi đấu quan trọng nhất.

Theo đó, tháng 3.2014, Thanh sẽ tham dự cúp Thế giới tổ chức tại Qatar. Tháng 4.2014, tham dự cúp tại Indonesia và có thể sẽ tham dự thêm một giải tại Hàn Quốc. Tháng 5, Thanh cũng góp mặt tại giải Vô địch TDDC Đông Nam Á.

Tại đấu trường ASIAD năm nay, Thanh sẽ chạm trán với một đối thủ duyên nợ, cựu vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 Hong Un-jong (CHDCND Triều Tiên), cơ hội Vàng đều đang dành cho cả hai.

Còn tại giải Vô địch thế giới sẽ diễn ra tại Nam Kinh, Trung Quốc cuối tháng 9, đầu tháng 10 tới, mục tiêu của Thanh là lọt vào top 3.

Cô gái vàng của TDDC Việt Nam cho biết có 2 đối thủ người Mỹ rất nặng ký, khiến cô phải cố gắng nhiều hơn.

Thanh cho hay để vươn tới thành tích cao nhất tại ASIAD cũng như vào được top 3 vô địch thế giới, tâm lý thi đấu là vô cùng quan trọng, chỉ cần sơ suất một chút nhỏ có thể làm hỏng toàn bộ những nỗ lực của Thanh suốt thời gian qua. Vấn đề mà cô gái sinh năm 1991 này cũng lo lắng là chấn thương.

“Thật dễ hiểu vì sao trong suốt những ngày Tết vừa qua, gia đình, anh em, bạn bè tôi đều ra sức chúc tôi sức khỏe, may mắn và đạt được ước nguyện của mình tại những giải đấu rất quan trọng tới đây”, Phan Thị Hà Thanh chia sẻ với Thanh Niên Online.

Luyện tập hóa giải áp lực

HLV TDDC Nguyễn Thị Thanh Thúy, người thầy hướng dẫn trực tiếp Phan Thị Hà Thanh cho hay, áp lực trong năm 2014 là vô cùng lớn. Nội dung nhảy chống nữ của Phan Thị Hà Thanh đòi hỏi những chuẩn xác về kỹ thuật và sự bình tĩnh tuyệt đối trong tâm lý, không cho phép bất kể một sai sót nào.

Mục tiêu cả HLV Thanh Thúy và Hà Thanh hướng tới là thành tích cao nhất tại ASIAD 17 và top 3 vô địch thế giới.

Nỗ lực đi tới đích mang vinh quang về cho tổ quốc, nên cả cô và trò đều bắt đầu muộn và kết thúc sớm kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Ngọ. Chính cô Thúy động viên Thanh nỗ lực cho tất cả các giải đấu tiền ASIAD để tâm lý Thanh luôn được ổn định cao nhất.

“Mọi sự chuẩn bị đều là không thừa. Tất cả chúng tôi cũng chờ đợi thêm yếu tố may mắn để mang về thành công cho TDDC”, HLV Thanh Thúy cho hay.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.