Chủ tịch CLB SQC Bình Định đòi Đức Thiện trả lại... đồ thi đấu

10/01/2014 14:11 GMT+7

* Cầu thủ không được tự ý kiện ra tòa dân sự(TNO) Chủ tịch CLB SQC Bình Định Võ Đình Long phủ nhận thông tin 'không có kế hoạch sử dụng cầu thủ Nguyễn Đức Thiện trong năm 2013' và ông bầu này còn cho biết luôn ưu tiên hỗ trợ cho các cầu thủ có thể tiếp tục thi đấu bóng đá.

* Cầu thủ không được tự ý kiện ra tòa dân sự

(TNO) Chủ tịch CLB SQC Bình Định Võ Đình Long phủ nhận thông tin 'không có kế hoạch sử dụng cầu thủ Nguyễn Đức Thiện trong năm 2013' và ông bầu này còn cho biết luôn ưu tiên hỗ trợ cho các cầu thủ có thể tiếp tục thi đấu bóng đá.

>> Nguyễn Đức Thiện nhờ luật sư can thiệp để được thi đấu
>> Đức Thiện đã tập lại nhưng chưa thể cử động mạnh
>> Đức Thiện đừng đánh mất cơ hội!

 
Nguyễn Đức Thiện (áo vàng) khi còn thi đấu trong màu áo SQC Bình Định - Ảnh: Khả Hòa

Ông Long nói: “Tôi và công ty SQC rất ủng hộ và tạo điều kiện cho cầu thủ. Năm 2013 Đức Thiện không tập trung cùng đội. Đức Thiện phải quay trở lại CLB để giải quyết mọi tồn tại như trả lại đồ thi đấu, quyết toán tài chính.

Nếu tôi thấy Đức Thiện đưa ra những thiện chí, CLB sẵn sàng tạo điều kiện. Con số cụ thể tôi không nói ở đây vì chỉ bàn trực tiếp với Đức Thiện hoặc luật sư được ủy quyền. Còn về số tiền 1 tỉ đồng để cho Đức Thiện chuộc hợp đồng tôi không hề phát ngôn”.

Về trường hợp của Đức Thiện, HLV Nguyễn Văn Hùng cho biết: "Cuối mùa giải 2012, Đức Thiện gặp chấn thương nặng rất nguy hiểm. Tôi từng bị thoát vị đĩa đệm nên biết. Bị ở lưng phải nghỉ từ 3 đến 6 tháng. Còn Thiện là bị ở đốt sống cổ, rất nguy hiểm.

Đầu mùa giải 2013, anh Long có làm việc với Thiện và thống nhất cho em đi tìm đội khác để có tiền chuộc lại 1 năm hợp đồng trị giá 1 tỉ đồng. Nhưng sau hai bên có ngồi lại để thương thảo lại số tiền nhưng bất thành và có bất hòa với nhau. Còn sau đấy thế nào tôi không rõ vì chuyện ấy được đưa lên CLB và sau đấy anh Long trực tiếp làm việc với Đức Thiện.

Có một sự thật, đội bóng Bình Định đầu mùa 2013 bệ rạc lắm do khi đó công ty muốn trả lại đội cho tỉnh. Khi ấy chủ tịch Võ Đình Long trong năm cuối cùng cầm đội muốn tiết kiệm được bao nhiêu là tiết kiệm, làm cẩu thả lắm ép chế độ VĐV khiến nhiều em bất mãn.

CLB khi ấy còn không trả 70% lương trong giai đoạn nghỉ giải cho cầu thủ như đã thỏa thuận. Thậm chí tiền điện còn bắt các HLV phải trả, trừ mỗi HLV 2,5 triệu đồng khiến anh em bức xúc lắm.

Khi đó lãnh đạo hứa sẽ dùng tiền thanh lý hợp đồng cầu thủ để tái đầu tư cho đội bóng nhưng cũng chẳng thấy đâu. Tôi nghĩ trong trường hợp của Đức Thiện, bên công ty cũng chỉ muốn em bỏ ra ít tiền thôi”.

Cầu thủ không được tự ý kiện ra tòa dân sự

Luật sư Nguyễn Thanh Tú, phó Trưởng phòng pháp lý và tư cách cầu thủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), cho hay: “CLB Bình Định đã có công văn gửi chúng tôi, thông báo CLB này sẽ mời cầu thủ Đức Thiện quay lại CLB để giải quyết một số công việc giữa hai bên.

Trước mắt, cầu thủ Thiện nên gặp gỡ trực tiếp lãnh đạo CLB. Trong trường hợp, Đức Thiện cảm thấy không thỏa mãn với cách giải quyết với CLB, cầu thủ Thiện nên sớm gửi đơn lên VFF nhờ giải quyết.

Vào thời điểm hiện tại, Thiện vẫn chưa đủ điều kiện để thi đấu cho bất kỳ CLB nào mùa giải 2014. Chúng tôi tạm thời dừng việc đăng ký cho Thiện vì Thiện chưa đủ tư cách pháp lý.

Ngày 11.1 sẽ khởi tranh V-League 2014 nên Thiện cần khẩn trương xúc tiến mọi công việc liên quan đến sự nghiệp của mình, nhất là gửi đơn lên VFF nếu Thiện thấy mình bị thiệt thòi”.

Theo bà Thanh Tú, cầu thủ Đức Thiện (hoặc các cầu thủ khác) hoàn toàn có quyền thuê luật sư để đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình.

Bà Tú khẳng định: “Theo khuyến cáo của FIFA cũng như quy định được ghi rõ trong điều lệ và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, VFF là nơi duy nhất giải quyết mọi tranh chấp trong nước giữa cầu thủ và CLB.

Trong trường hợp của Thiện hay của các cầu thủ khác, nếu cầu thủ chủ động đưa ra tòa dân sự, sẽ bị coi là vi phạm quy định của FIFA và VFF.

Bằng mọi khả năng, Phòng Pháp lý và tư cách cầu thủ VFF sẽ xem xét kỹ mọi hồ sơ có liên quan, nghiên cứu kỹ các tình tiết với mong muốn đi đến cách giải quyết đúng luật nhất".

Được biết, danh sách cầu thủ đã được các CLB đăng ký với VFF và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VFF) vào một ngày trước khi giải khởi tranh, Phòng pháp lý và tư cách cầu thủ vẫn khẩn trương ra soát lại từng trường hợp, nhắm tránh chuyện kiện tụng giữa các CLB.

Chỉ khi nào được Phòng pháp lý phê duyệt, danh sách các CLB mới được coi là trọn vẹn về mặt pháp lý.

Lan Phương

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.