Vùi dập West Ham, Man City đặt 1 chân vào chung kết Cúp Liên đoàn

09/01/2014 05:57 GMT+7

(TNO) Hattrick của Alvaro Negredo, cú đúp của Edin Dzeko và pha làm bàn của Yaya Toure đã mang về chiến thắng 6-0 của Man City trước West Ham trong trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 9.1 (giờ VN).

(TNO) Hattrick của Alvaro Negredo, cú đúp của Edin Dzeko và pha làm bàn của Yaya Toure đã mang về chiến thắng 6-0 của Man City trước West Ham trong trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 9.1 (giờ VN).

>> Man.City thắng trận thứ 5 liên tiếp
>> Man City nhẹ nhàng leo lên đỉnh
>> Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Man City thị uy, Chelsea sảy chân


Vùi dập West Ham, Man City đặt 1 chân vào chung kết Cúp Liên đoàn - Ảnh: Reuters

Chỉ phải gặp đối thủ vừa bị đội bóng hạng dưới Nottingham Forest “hạ nhục” cách đây vài ngày, không khó để Man City tìm kiếm một chiến thắng hoành tráng.

Được chơi trên sân nhà, Man City đã chủ động gây sức ép ngay từ đầu, và các học trò của HLV Manuel Pellegrini cũng chỉ mất đúng 12 phút để mở tỷ số. Xuất phát từ một đợt tấn công, Yaya Toure đã tận dụng sức mạnh thể lực để vượt qua sự đeo bám của các cầu thủ West Ham, trước khi tung ra đường chọc khe chính xác để Alvaro Negredo dứt điểm hạ gục thủ môn Adrian.


Yaya Toure (áo xanh) nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City - Ảnh: AFP

Với sự áp đảo tuyệt đối trong lối chơi, Man City đã tạo ra thêm 12 cơ hội đáng kể trong hiệp 1 và kết quả là họ có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 26 và 40, do công của Negredo và Yaya Toure. Trong khoảng thời gian này, lẽ ra Edin Dzeko cũng đã có thể có ít nhất 1 pha lập công, nếu như anh tận dụng những cơ hội của mình tốt hơn.

Bước sang hiệp 2, cuộc "thảm sát" vẫn tiếp diễn. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, Man City đã có bàn thắng thứ 4 và người ghi bàn vẫn là Negredo. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã tận dụng thời cơ rất nhanh sau một tình huống khá lộn xộn trước khung thành của West Ham để hoàn thành cú hattrick trên sân Etihad.


Negredo ăn mừng sau khi lập cú hattrick vào lưới West Ham - Ảnh: AFP

Với cú hattrick vừa lập được, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi 15 bàn trong 15 trận đá trên sân Etihad mùa này.

Khi đã dẫn trước tới 4 bàn, Man City vẫn tiếp tục tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, và họ vẫn kịp có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ cú đúp của Edin Dzeko khi tiền đạo người Bosnia ghi bàn ở các phút 60 và 89 để ấn định tỷ số đậm đà 6-0 cho đội chủ nhà.


Dzeko (10) lập cú đúp cho Man City - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng đậm trước West Ham, Man City đã có trận thắng thứ 10 trên sân Etihad (ghi 43 bàn) mùa này. 6 bàn vào lưới West Ham đã nâng số bàn thắng mà Man City ghi được mùa này trên mọi đấu trường lên con số 91 bàn, chỉ còn kém 1 bàn so với toàn bộ mùa giải năm ngoái.

Theo lịch trình, West Ham và Man City sẽ gặp lại nhau vào ngày 22.1 tới trong trận đấu có lẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.