HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức, VFF chưa duyệt

23/12/2013 19:44 GMT+7

(TNO) Chưa đầy một tuần sau khi cùng tuyển U.23 Việt Nam thi đấu bết bát tại SEA Games 27, chiều tối nay HLV Hoàng Văn Phúc đã xin từ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia lẫn U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, 'nguyện vọng' của HLV họ Hoàng vẫn chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phê chuẩn.

(TNO) Chưa đầy một tuần sau khi cùng tuyển U.23 Việt Nam thi đấu bết bát tại SEA Games 27, chiều tối nay HLV Hoàng Văn Phúc đã xin từ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia lẫn U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, 'nguyện vọng' của HLV họ Hoàng vẫn chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phê chuẩn.

>> VFF chưa nhận được đơn xin từ chức của HLV Hoàng Văn Phúc
>> Chưa có quyết định về tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc
>> HLV Hoàng Văn Phúc chỉ xin lỗi, quyết không từ chức

 
HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức xin từ chức - Ảnh: Khả Hòa

Tại buổi làm việc với phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), mà cụ thể là Tổng thư ký Ngô Lê Bằng, ông Hoàng Văn Phúc đã gửi toàn bộ bản báo cáo về quá trình chuẩn bị và thi đấu của đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games. Đồng thời, ông Phúc cũng nhận toàn bộ trách nhiệm về thành tích bết bát của U.23 Việt Nam trên đất Myanmar vừa qua.

Phát biểu sau buổi họp, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Là một HLV trưởng, tôi có toàn quyền quyết định về chuyên môn, nhân sự nên khi đội bóng gặp thất bại, tôi chính là người đầu tiên phải nhận trách nhiệm về kết quả đó. Mọi lý do hay lời biện minh trong trường hợp này đều vô nghĩa.

Hôm nay, tôi đã có cuộc làm việc rất thẳng thắn với Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng, tôi đã đề nghị xin không đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng nữa. Tôi muốn mình lùi lại để VFF có sự chủ động cao nhất, đặc biệt khi có rất nhiều kế hoạch quan trong trong mùa 2014".

Tuy nhiên, theo ông Phúc chia sẻ, trong buổi làm việc vừa qua, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã không đồng tình ý định xin rút lui của ông và cả quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng chưa phê chuẩn cho quyết định của ông Phúc.

“VFF chưa đồng ý và anh Bằng hay anh Dũng đều động viên tôi kiên nhẫn chứ không nên đưa ra quyết định trong thời điểm này”, ông Phúc cho hay.

Trong cuộc trả lời báo chí gần đây, quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng tuyên bố, không thể đưa HLV trưởng ra “trảm” vì thành tích thất bại của đội tuyển. Bởi theo ông Dũng, cứ thua mà "trảm" ngay HLV trưởng thì kiếm đâu ra HLV dám ngồi ghế “nóng”.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.