HLV tuyển nữ Myanmar: Trọng tài kém đã làm hỏng trận đấu

19/12/2013 08:27 GMT+7

(TNO) HLV người Nhật Yusada Kosimori của đội nữ Myanmar đã phản ứng về công tác trọng tài trong phần phát biểu sau trận bán kết 2 với Thái Lan.

(TNO) HLV người Nhật Yusada Kosimori của đội nữ Myanmar đã phản ứng về công tác trọng tài trong phần phát biểu sau trận bán kết 2 với Thái Lan.

>> Futsal Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua Thái Lan
>> HLV Trần Vân Phát: Tôi luôn có niềm tin dù đó là Thái Lan hay Myanmar
>> Futsal nữ: VN tranh chung kết với Thái Lan

 
HLV Yusada Kosimori đã phản ứng về công tác trọng tài trong trận đấu giữa nữ Myanmar và Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

Ông Yusada Kosimori nói: “Thắng thua trong thể thao là chuyện bình thường. Đội tôi không may mắn nên thua thì phải chấp nhận. Nhìn chung Thái Lan đá tốt hơn, nhưng Myanamr đã vùng lên bằng ý chí để 2 lần san bằng cách biệt vào giờ chót. Đó là điều làm tôi hài lòng nhất.

Còn khi đá 11 m tất cả phụ thụôc vào thần kinh. Tiếc là ở lượt sút thứ 5 cầu thủ của Myanamr đã nóng vội nên không giải quyết được trận đấu.

Điều tôi muốn nói chính là trợ lý trọng tài rất kém. Bàn thắng mở tỷ số của Thái Lan đã việt vị 100%. Nhưng trợ lý trọng tài người Singapore đã bỏ qua do không theo kịp tình huống. Còn cú sút vào lưới của cầu thủ số 7 chúng tôi không chạm chân tiền đạo đội nhà đứng ở thế việt vị, không hiểu sao trợ lý trọng tài người Hàn Quốc lại khước từ.

Tôi không chấp nhận một trận đấu đỉnh cao mà trợ lý trọng tài lại bắt kém như vậy. Phản ứng của khán giả trên sân khi ném gạch, ghế, chai lọ xuống sân là không nên. Nhưng họ quá tức giận vì trọng tài bắt không chính xác. Có thể nói chính trọng tài đã làm hỏng trận đấu hay đẹp này”.

 
Khán giả ném gạch, ghế, chai lọ xuống sân trong trận nữ Myanmar và Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

Kết thúc phần phát biểu này, HLV người Nhật đã đập bàn tức giận và còn hỏi ngược lại phóng viên bản địa có thể yêu cầu kiện lên AFC để làm thay đổi kết quả trận đấu.

Trong khi đó, HLV Thái Lan Jatuporn Pramolbal không đề cập nhiều đến chuyện trọng tài và chỉ nhấn mạnh: “Trọng tài với góc quan sát thuận lợi có quyền đưa ra quyết định đúng hay sai. Hơn nữa đây là luật chơi nên cần tôn trọng”.

Nhận xét về trận đấu, HLV này nói: “ Ai thắng cũng xứng đáng vào chung kết. Nhưng Myanmar đã không gặp may vì họ đã không sút tốt quả 11 m thứ 5. Nếu không chúng tôi đã không có mặt ở trận chung kết. Tôi nhìn nhận đây là trận đấu khó khăn và Thái Lan phải hứng chịu nhiều áp lực. Nhưng cầu thủ chúng tôi đã vượt qua.

Điều tôi lo lắng là chúng tôi đã vắt cạn sức sau 120 phút lại nghỉ ít hơn VN nên bất lợi về mặt thể lực. Tôi nghĩ VN rất mạnh và là đối thủ rất khó chịu. Nhưng Thái Lan sẽ có đối sách, hy vọng chúng tôi sẽ vượt qua để đăng quang”.

Đăng Khoa (từ Myanmar)

>> Bóng đá nữ VN sẽ không cho Thái Lan ngạo nghễ
>> Ngày 13.12 bóng đá nữ Việt Nam mới ra trận
>> Xì căng đan SEA Games - Kỳ 7: Pha 'rùng mình' của bóng đá nữ
>> Cơ hội đến World Cup của bóng đá nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.