Để xổng Suarez, Tottenham nát như tương ở White Hart Lane

16/12/2013 04:07 GMT+7

(TNO) Chân sút người Uruguay Luis Suarez được xem như người hùng sau khi đóng góp cú đúp giúp Liverpool đại thắng 5-0 ngay trên sân White Hart Lane của Tottenham.

(TNO) Chân sút người Uruguay Luis Suarez được xem như người hùng sau khi đóng góp cú đúp giúp Liverpool đại thắng 5-0 ngay trên sân White Hart Lane của Tottenham.

>> HLV Liverpool trêu tức Arsenal về vụ mua hụt Suarez
>> Song sát' Suarez - Sturridge lên tiếng, Liverpool trở lại ngôi đầu
>> Suarez và Sturridge đua nhau lập công, Liverpool nhấn chìm Sunderland

 
Suarez lập cú đúp giúp Liverpool đè bẹp Tottenham trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Trước chuyến hành quân tới White Hart Lane, nhiều người lo ngại rằng sự phụ thuộc quá nhiều vào Luis Suarez, sẽ tạo cơ hội lớn "Gà trống" hành hạ "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, cục diện sau đó cho thấy "Gà trống" dường như không chịu được giá lạnh của mùa đông, hầu như cầu thủ đều cóng chân trước dàn "Quỷ đỏ" đến từ miền biển. Và trong cục diện ấy, ngôi sao sáng nhất tại White Hart Lane không ai khác chính là Luis Suarez.

Trong trận đấu này, Luis Suarez đã đặt dấu giày trong cả 5 bàn thắng của Liverpool (tính cả cú sút thủ thành Lloris đẩy ra, Henderson sút bồi). Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy tầm quan trọng của “sát thủ” này.

 
HLV Brendan Rodgers (trái) cao tay hơn đồng nghiệp bên phía Tottenham Villas Boas - Ảnh: AFP

Trên thực tế, HLV Brendan Rodgers cũng đặt những dấu ấn nhất định trong trận đấu này. Không quá khi nói Henderson, Sterling và Flanagan - mỗi người đóng góp 1 bàn thắng, chính là những điểm đột phá của "Quỷ đỏ".

Chứng kiến cuộc chiến này, dễ nhận thấy rằng, hai cầu thủ này không ít lần nhô cao, bó vào trung lộ. Trong khi đó, Luis Suarez lại lùi khá sâu để thu hút đối phương hoặc thực hiện vai trò kiến tạo. Chính sự biến hóa đó đã khiến hàng thủ Tottenham trở nên rối loạn và họ liên tiếp mắc sai lầm.

 


Ngoài việc lập cú đúp, Suarez còn góp phần giúp Liverpool chơi hơn người khi lãnh trọn cú đạp thẳng vào ngực của Paulinho - Ảnh: AFP/Reuters

Bên cạnh đó, thành công của Liverpool cũng nhờ sự chắc chắn của tuyến dưới. Lối chơi áp sát, không ngại va chạm của những hậu vệ, tiền vệ Liverpool khiến cho hàng công Tottenham luôn trong tình thế gặp khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành Mignolet.

Một lần nữa, Liverpool cũng như riêng cá nhân Luis Suarez đã khẳng định vị thế. Với cú đúp trong trận đấu này, “sát thủ” người Uruguay đã nâng tổng số bàn thắng lên con số 17 (sau 11 trận đấu. Một hiệu suất khủng khiếp!

 
Tottenham bắt đầu bộc lộ dấu hiệu hụt hơi - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng này, Liverpool đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Chelsea, với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Arsenal. Trong khi đó, Tottenham từ vị trí ngựa ô hồi đầu giải, giờ đây đã có dấu hiệu hụt hơi và rớt xuống vị trí thứ 7, hơn đúng 2 điểm đội xếp sau M.U.

Kết quả

Premier League

Aston Villa 0 - 3  Manchester United
Norwich City 1 - 1  Swansea City
Tottenham Hotspur 0 - 5  Liverpool

Serie A

Chievo 0 - 1  Sampdoria
Fiorentina 3 - 0  Bologna
Genoa 1 - 1  Atalanta
Lazio 2 - 0  Livorno
Parma 0 - 0  Cagliari
Udinese 0 - 2  Torino
Juventus 4 - 0  Sassuolo
SSC Napoli 4 - 2  Inter

La Liga

Almeria 0 - 0  Espanyol
Real Sociedad 5 - 1  Real Betis
Sevilla 1 - 1  Athletic Bilbao
Atletico Madrid 3 - 0  Valencia

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.