Dương Thúy Vi đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam

07/12/2013 11:36 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ phóng viên Quang Huy và Tân Lam từ Myanmar báo về, lúc 13 giờ 15 trưa nay, VĐV Dương Thúy Vi đã đem về cho wushu Việt Nam (VN) tấm HCV đầu tiên ở nội dung kiếm thuật nữ.

(TNO) Theo thông tin từ phóng viên Quang Huy và Tân Lam từ Myanmar báo về, lúc 13 giờ 15 trưa nay, VĐV Dương Thúy Vi đã đem về cho wushu Việt Nam (VN) tấm HCV đầu tiên ở nội dung kiếm thuật nữ.

>> Wushu có hy vọng mang về HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam
>> Chưa thi đấu wushu Việt Nam đã bị xử ép
>> Wushu sẽ đoạt HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam

 
Dương Thúy Vi với bài kiếm thuật nữ giành HCV đầu tiên cho đoàn wushu Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Ở nội dung sở trường, Thúy Vi đã đạt điểm số 9,70 và vượt qua đối thủ của nước chủ nhà Myanmar là Sandy OO (9,69 điểm).

Là VĐV thi đấu cuối cùng ở môn wushu biểu diễn (taolu), Dương Thúy Vi chịu nhiều sức ép, bởi trước đó Bùi Minh Phương chỉ đoạt HCB (nam quyền nữ) và Trần Xuân Hiệp đoạt HCĐ (trường quyền nam).

Trước sức ép rất lớn, nhưng cô gái Hà Nội đã hoàn thành bài kiếm của mình một cách xuất sắc. Những động tác điêu luyện của cô gái trẻ từng đoạt HCV trẻ châu Á 2012, đã chính phục các trọng tài.

Ít ai biết rằng, những ngày vừa qua Thúy Vi nén đau đớn để tập luyện bởi chân thương ở chân khá nặng do miệt mài chuẩn bị cho SEA Games.

Thành tích của Thúy Vi giúp wushu VN thở phào vì đã đạt mục tiêu có vàng trong ngày đầu ra quân.

Vui mừng với chiến thắng của mình, cô gái wushu xinh xắn cười rạng rỡ: “Đây là chiếc HCV đầu tiên của em ở SEA Games. Em rất hạnh phúc vì những tháng ngày khổ luyện vừa qua đã đem lại kết quả mỹ mãn cho em, đồng đội, Ban huấn luyện và gia đình. Em mong các đồng đội của mình sẽ tiếp tục thành công để đem vinh quang về cho đất nước".

Trao đổi với chúng tôi, trưởng đoàn Lâm Quang Thành nói: "Chúng tôi khá lo lắng khi các VĐV nam chưa thành công. Nhưng chúng tôi rất vui mừng sau khi biết số điểm của Thúy Vi. Chiếc HCV đầu tiên của wushu đem lại sẽ là may mắn và động lực cho đoàn thể thao VN. Tôi xin chúc mừng Thúy Vi và đội tuyển wushu VN”.

Hòa cùng niềm vui với đoàn wushu VN, ông Lâm Quang Thành đã thưởng nóng cho Dương Thúy Vi 6 triệu đồng cho tấm HCV, Bùi Minh Phương 4 triệu đồng cho tấm HCB và Trần Xuân Hiệp 2 triệu đồng cho HCĐ.

Như vậy, tính đến thời điểm này wushu VN đã 1 HCV, 1 bạc và 1 đồng.

 
Bùi Minh Phương mang về cho wushu Việt Nam tấm HCB ở nội dung nam quyền nữ - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi Thúy Vi xuất trận, dù đã rất cố gắng nhưng Bùi Minh Phương chỉ mang về cho wushu Việt Nam tấm HCB với số điểm là 9,68, xếp sau VĐV giành HCV của đoàn Malaysia Diana Bong (9,70 điểm). VĐV về vị trí thứ 3 là Cheau Xuen Tai (9,67 điểm) cũng là một người Malaysia.

Trước đó nữa, nhà vô địch thế giới Trần Xuân Hiệp được kỳ vọng đoạt HCV ở nội dung trường quyền nam, nhưng bài quyền của Hiệp chỉ đạt 9,68 điểm nên chỉ đoạt HCĐ.

Người đoạt HCV là VĐV Myanmar Aung Si Thu với 9,70 điểm. Đây là chiếc HCV thứ hai của nước chủ nhà ở môn wushu. Trước đó, Kyaw Zin Thit và Wai Phyo Aung đã đem về cho Myanmar chiếc HCV đôi luyện nam.

VĐV đoạt HCB trường quyền nam là Achmad Hulaefi (Indonesia) với 9,69 điểm.

Với 9,67 điểm đồng đội với Trần Xuân Hiệp là Nguyễn Mạnh Quyền xếp hạng tư.

 
Nguyễn Thanh Tùng với bài thái cực quyền - Ảnh: Khả Hòa

Ở nội dung đôi môn thái cực quyền - thái cực kiếm, VĐV Nguyễn Thanh Tùng (VN) vừa thi xong bài thái cực quyền, nhưng với điểm số 9,54 Nguyễn Thanh Tùng xếp cuối cùng trong 8 VĐV dự thi. Điểm số quá thấp này khiến Thanh Tùng hết hy vọng tranh chấp huy chương dù còn bài thái cực kiếm vào ngày 10.12.

Trần Thị Minh Huyền cũng đã thi xong bài thái cực quyền nhưng với số điểm khá thấp: 9,46 điểm, nên Huyền không thể tranh chấp huy chương dù còn thêm bài thái cực kiếm.

Quang Huy - Tân Lam (từ Myanmar) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.