Có 'Rambo' Ramsey, ngôi đầu Arsenal vững như bàn thạch

01/12/2013 00:01 GMT+7

(TNO) Chỉ với một cú lắc đầu quen thuộc của Aaron Ramsey đã mở ra một chiến thắng đậm đà (3-0) của Arsenal trên sân Cardiff City. Dường như Pháo thủ đang bỏ quên đối thủ của mình trong cuộc đua về đích...

(TNO) Chỉ với một cú lắc đầu quen thuộc của Aaron Ramsey đã mở ra một chiến thắng đậm đà (3-0) của Arsenal trên sân Cardiff City. Dường như Pháo thủ đang bỏ quên đối thủ của mình trong cuộc đua về đích...

>> Arsenal nhận quà, Chelsea vào top 3
>> Có cái đầu lạnh, Arsenal sẽ vô địch Champions League
>> Ramsey tỏa sáng, Arsenal hạ Dortmund tại Signal Iduna Park

 
Aaron Ramsey lập cú đúp giúp Arsenal tạo khoảng cách lớn với các đối thủ tại Premier League - Ảnh: Reuters

Đêm 7.11 tại sân Signal Iduna Park, từ cú bấm bóng điệu nghệ của Mesut Ozil, một cú đánh đầu chuyền bóng đơn giản của Olivier Giroud đưa bóng đến với Ramsey. Tiền vệ mang biệt danh của một chiến binh - Rambo, rướn người chạm đầu vào bóng rồi ghi bàn. Đó là bàn thắng của Ramsey vào lưới Dortmund, giúp Pháo thủ giành chiến thắng sít sao trên đất Đức ở đấu trường Champions League.

Kết quả

Aston Villa 0 - 0  Sunderland
Cardiff City 0 - 3  Arsenal
Everton
 4 - 0  Stoke City
Norwich City 1 - 0  Crystal Palace
West Ham United 3 - 0  Fulham

Và tại Cardiff City đêm 30.11, cái nơi mà chú bé Ramsey ngày nào còn tập tễnh làm quen với trái bóng, cũng đường chuyền của Ozil và cũng cú lắc đầu quen thuộc, Ramsey đã đưa Arsenal trở lại thời hoàng kim tại Premier League.

Nếu tính luôn 2 bàn thắng vào lưới Cardiff vừa qua, cả thảy Ramsey đã ghi được 14 bàn thắng cho Arsenal mùa này (8 ở Premier League, 1 ở Cúp FA và 5 ở Champions League), hơn bất cứ cầu thủ nào ở sân Emirates.

Điểm nổi bật của "Rambo" Ramsey còn ở việc sau khi ghi bàn mở tỷ số, anh đã không có hành động ăn mừng như thường lệ. Có thể với một số người thì cho rằng, tuyển thủ xứ Wales vẫn còn rất nặng lòng với nơi từng tạo cho anh bước đà và cũng có người sẽ nói, đó là nhân cách lớn của một ngôi sao trong tương lai.

 
Ramsey từ chối ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Cardiff - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, chắc chắn tất cả những người biết Ramsey đều sẽ thừa nhận rằng 6 năm từ ngày thi đấu chuyên nghiệp, cậu bé nhút nhát ngày nào vẫn không thay đổi nhiều. Cậu bé từng mê hoặc mọi người bởi kỹ năng chơi thể thao tuyệt vời trước khi gia nhập học viện đào tạo trẻ của Cardiff City giờ đã là trụ cột của Arsenal hùng mạnh nhưng vẫn còn rất khiêm tốn.

Tất cả những CĐV của Pháo thủ và những ai yêu quý chàng trai người Xứ Wales này sẽ không thể nào quên một buổi chiều buồn tháng 2.2010, khi Ramsey gặp phải một chấn thương khủng khiếp sau pha vào bóng kinh hoàng của Ryan Shawcross.

Anh đã bị gẫy gập cả xương chày và xương mác khi phải nhận cú xoạc bóng quá bạo lực của thủ quân Stoke City.

Ramsey đã phải trải qua 6 tháng trời sống cùng với những ca phẫu thuật, những buổi tập vật lý tri liệu và tập hồi phục. Đã có rất nhiều cầu thủ trẻ không thể quay trở lại với bóng đá khi gặp phải những chấn thương khủng khiếp như thế do khủng hoảng tinh thần.

 
Ramsey ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal - Ảnh: AFP

Thế nhưng, “Có một quy luật là nếu bạn dính một chấn thương rất nặng trước tuổi 20, bạn hoàn toàn có thể trở lại và phát triển bình thường”, niềm tin của ông thầy đáng kính Arsene Wenger đã và đang được đền đáp bằng màn trình diễn tuyệt vời của cậu học trò 22 tuổi.

Sau Ramsey, có lẽ Mesut Ozil là cầu thủ đáng nhắc đến, ít nhất là trong trận đấu với Cardiff. Cũng chính tiền vệ người Đức có đường kiến tạo để tiền vệ vào thay người Flamini nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 86, trước khi Ramsey ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách ở phút bù giờ thứ hai sau đường chuyền của Theo Walcott.

 
Flamini (20) nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Khi còn khoác áo Real Madrid, Ozil được ví là "vua kiến tạo" và biệt danh này quả không sai ngay cả khi anh chuyển đến Arsenal. Cho đến lúc này, anh đã có tổng cộng 11 đường kiến tạo để đồng đội lập công (nhưng các trang thống kê chỉ tính 6 lần).

 
Từ trái sang phải: Giroud, Cazorla, Ramsey và Ozil - Ảnh: Reuters

Với việc sở hữu một tân binh Mesut Ozil (vua kiến tạo) mang lại sự sáng tạo; một Olivier Giroud chớp thời cơ số 1 hiện nay và lắm lúc cũng phát huy khả năng làm tường cho đồng đội; một "Rambo" Ramsey đang trở thành một hiện tượng. Chắc chắn Arsenal đang khiến mọi đối thủ phải dè chừng, không chỉ ở Anh mà cả châu Âu.

Trước mắt, chiến thắng đậm trên sân Cardiff City đã giúp Arsenal có 31 điểm sau 13 vòng đấu và độc tôn dẫn đầu Premier League với 7 điểm nhiều hơn hai đội bám sau là Liverpool và Chelsea, những đội sẽ ra sân vào đêm 1.12.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.